Newidiadau mewn Ymddygiad Defnyddwyr yn ystod COVID-19
.jpg)
Yn ddiweddar, cyhoeddodd Dr Sanar Muhyaddin a chydweithwyr erthygl yn y Global Journal of Economic and Business, o dan y teitl “Consumer Behaviour Changes During the COVID-19 Pandemic: A Case Study of Gibraltar.” Mae’r astudiaeth hon yn ymchwilio i sut newidiodd ymddygiad defnyddwyr yn Gibraltar oherwydd y pandemig COVID-19, gan ganolbwyntio ar bryder, dylanwad y cyfryngau a thueddiadau siopa ar-lein. Mae’n pwysleisio ymatebion unigryw defnyddwyr yn Gibraltar o gymharu â thueddiadau byd-eang ehangach.
Canfyddiadau allweddol:
- Pryder a Straen: Profodd defnyddwyr yn Gibraltar bryder a straen oherwydd COVID-19, a effeithiodd ar eu dewisiadau prynu.
- Ymddygiad Pentyrru Stoc: Yn wahanol i ardaloedd eraill, ni ddangosodd Gibraltar ymddygiad pentyrru stoc sylweddol.
- Dulliau Cyfathrebu: Y sianeli cyfathrebu a ddefnyddiwyd amlaf oedd y cyfryngau cymdeithasol, y teledu ac ar lafar gwlad, a gyfrannodd at ofnau cryfach yn ymwneud â’r pandemig.
- Marchnata Hyblyg: Mae'r astudiaeth yn pwysleisio’r angen i werthwyr fabwysiadu strategaethau hyblyg sy’n denu cwsmeriaid ac yn cefnogi eu hiechyd meddwl.
Methodoleg
Defnyddiodd yr ymchwil ddull meintiol gan ddefnyddio holiadur strwythuredig i gasglu data gan ddefnyddwyr yn Gibraltar, gyda’r nod o gynnig mewnwelediadau ar sail profiad i newidiadau ymddygiad yn ystod y pandemig.
- Casglwyd cyfanswm o 226 o ymatebion dilys, ar ôl gwaredu 46 o ymatebion anghyflawn.
- Roedd yr holiadur yn cynnwys wyth cwestiwn, ac yn defnyddio graddfeydd enwol yn bennaf.
- Cynhaliwyd dadansoddiad data drwy SPSS fersiwn 23.0, gan ddefnyddio ystadegau disgrifiadol a chasgliadol, gan gynnwys profion binomaidd un sampl a ’Chi-square’.
- Ystyriwyd maint y sampl yn ddigonol ar gyfer dadansoddiad ystadegol, ac roedd yn bodloni’r gofynion lleiaf ar gyfer dadansoddiad ‘chi-square’.
Effaith y Cyfryngau ar Ymddygiad Defnyddwyr
Roedd rôl y cyfryngau yn ystod y pandemig yn sylweddol i siapio dehongliadau ac ymddygiadau defnyddwyr, yn aml yn gwaethygu ofnau a phryderon.
Pwyntiau Allweddol:
- Rôl y Cyfryngau: Dwysaodd y cyfryngau ofnau a phryderon am COVID-19, gan arwain at ymddygiadau prynu mewn panig.
- Dylanwad y Cyfryngau Cymdeithasol: Adnabuwyd y cyfryngau cymdeithasol fel y ffynhonnell wybodaeth fwyaf dylanwadol, yn effeithio’n sylweddol ar agweddau a phenderfyniadau cwsmeriaid.
- Rôl Ddeuol y Cyfryngau: Er bod y cyfryngau’n darparu gwybodaeth angenrheidiol, roedd hefyd yn dwysau straen a dyfalu ymhlith defnyddwyr.
Tueddiadau Siopa Ar-lein yn ystod y Pandemig
Achosodd y pandemig symudiad amlwg tuag at siopa ar-lein, gyda defnyddwyr yn Gibraltar yn addasu i ymddygiadau prynu newydd.
- Profiadau Siopa Anarferol: Roedd llawer o ddefnyddwyr yn troi at siopa ar-lein, gan weld y profiad yn anarferol.
- Parhad ar ôl y pandemig: Mae’r astudiaeth yn tybio y gallai’r ymddygiadau siopa ar-lein a welwyd yn ystod y pandemig barhau hyd yn oed ar ôl i’r pandemig ddod i ben.
- Ffactorau Allweddol: Adnabuwyd cyfleustra, amrywiaeth a rhwyddineb mynediad fel ffactorau a oedd yn cyfrannu tuag at y ddibyniaeth gynyddol ar siopa ar-lein.
Dyraniad Rhywedd, Incwm ac Oedran Ymatebwyr
Casglodd yr astudiaeth ddata gan grŵp amrywiol o ymatebwyr yn Gibraltar, gan ganolbwyntio ar rywedd, incwm a demograffeg oedran. Roedd y sampl yn cynnwys 226 o ymatebwyr, gyda’r dyraniad canlynol:
- Rhywedd: 69% yn fenywaidd, 30% yn wrywaidd, ac 1% wedi dewis peidio â dweud.
- Incwm: 32% o ymatebwyr yn cael incwm o rhwng £25,000-£49,999, tra bod 11% wedi dewis peidio â datgelu eu hincwm.
- Oedran: Roedd 26% o ymatebwyr rhwng 45-54 oed, gyda 18% i ddilyn yn y grŵp oed 35-44. Roedd y 1% o ymatebwyr yn 75 oed neu’n hŷn.
Ymddygiad Pentyrru Stoc yn ystod y Pandemig
Archwiliodd yr ymchwil dueddiadau pentyrru stoc ymhlith defnyddwyr yn ystod y pandemig COVID-19.
- Cyffredinrwydd Pentyrru Stoc: Adroddodd 54% eu bod wedi pentyrru stoc, tra na wnaeth 46% hynny.
- Eitemau a bentyrrwyd: Bwyd oedd yr eitem fwyaf cyffredin i’w bentyrru, gyda 50% o ymatebwyr yn casglu bwyd, gyda 36% ar gyfer cynhyrchion glanhau a 27% ar gyfer diodydd yn dilyn.
- Effaith Pryder: Roedd 42% o ymatebwyr yn teimlo bod pryder a straen oherwydd COVID-19 wedi effeithio ar eu hymddygiad prynu.
Effaith y Cyfryngau ar Ymddygiad Defnyddwyr
Edrychodd yr astudiaeth ar rôl y cyfryngau yn y broses o siapio ymddygiad defnyddwyr yn ystod y pandemig. Canfuwyd mai’r cyfryngau cymdeithasol oedd y ffynhonnell wybodaeth fwyaf dylanwadol.
- Effaith y Cyfryngau Cymdeithasol: Nododd 54% o ymatebwyr fod cyfryngau cymdeithasol wedi dylanwadu ar eu hymddygiad prynu.
- Sianeli Cyfryngau Eraill: Dylanwadodd newyddion ar y teledu ar 26%, a dylanwadodd ffynonellau ar-lein eraill ar 20%.
Rôl y Cyfryngau o ran Gwaethygu Ofnau’r Pandemig
Ymchwiliodd yr astudiaeth i weld a wnaeth y cyfryngau waethygu ofnau cysylltiedig â COVID-19.
- Dehongliad o Effaith y Cyfryngau: Roedd 76% o ymatebwyr yn credu bod y cyfryngau wedi gwaethygu ofnau am y pandemig, tra bod 24% yn anghytuno.
Bwriadau Siopa Ar-lein ar gyfer y dyfodol ar ôl y Pandemig
Ymchwiliodd yr ymchwil i weld a oedd defnyddwyr yn bwriadu parhau â’u harferion siopa ar-lein ar ôl y pandemig.
- Bwriadau ar ôl y pandemig: Nododd 61% o ymatebwyr na fyddant yn parhau â’u harferion siopa ar-lein ar ôl y pandemig.
Cyfyngiadau ac Argymhellion ar gyfer Ymchwil yn y Dyfodol
Roedd yr astudiaeth yn cydnabod nifer o gyfyngiadau a meysydd arfaethedig ar gyfer ymchwil yn y dyfodol.
- Cyfyngiadau Methodolegol: Efallai na fydd y fethodoleg feintiol yn cyfleu agweddau emosiynol ymddygiad defnyddwyr.
- Cyfeiriadau Ymchwil yn y Dyfodol: Dylai astudiaethau’r dyfodol ystyried dulliau ansoddol a meintiau sampl mwy i gael cynrychiolaeth well. Byddai ymchwilio i ffactorau sy’n dylanwadu ar newidiadau ymddygiad yn ystod argyfwng hefyd yn werthfawr.
Goblygiadau ac Argymhellion ar gyfer Marchnatwyr
Mae’r canfyddiadau yn golygu goblygiadau sylweddol i werthwyr o ran deall ymddygiad defnyddwyr yn ystod argyfyngau.
- Strategaethau Marchnata: Dylai gwerthwyr ganolbwyntio ar yr hanfodion ac addasu portffolios cynnyrch yn ystod argyfyngau.
- Rheoli Argyfwng: Mae cynlluniau rheoli argyfwng yn hanfodol i gynnal cadwyni cyflenwi ac argaeledd cynnyrch.
- Cymorth Iechyd Meddwl: Dylai brandiau flaenoriaethu cymorth iechyd meddwl ac ymgysylltu â chwsmeriaid drwy gyfathrebu perthnasol yn ystod argyfyngau.