Esblygiad y diwydiant gemau – Safbwynt darlithydd
Gofynnon ni i Rachel Rowley, Darlithydd mewn Cyfrifiadura a Gemau ym Mhrifysgol Wrecsam, i roi cipolwg o'i phrofiadau uniongyrchol fel menyw yn y diwydiant gemau.
Mae hi hefyd yn rhannu'r rhesymau cymhellol pam y dylai darpar fyfyrwyr ddewis Wrecsam fel eu porth i yrfa gyffrous mewn Celf a Dylunio Gemau.
Merched ym Myd Gemau
Siaradodd Rachel ar bwnc menywod mewn gemau yn dilyn penwythnos llwyddiannus gan helpu i redeg Global Game Jam Next. Mae hwn yn ddigwyddiad creu gemau sydd wedi'i anelu at blant dan 16 oed, a welodd 40 o blant yn rhyddhau eu creadigrwydd ac yn plymio i fyd dylunio gemau.
Dywedodd ei bod yn gweld newid yng nghymhareb merched i fechgyn sy'n dangos diddordeb gweithredol mewn Cyfrifiadura a Hapchwarae: "Yn sicr rwyf wedi sylwi ar newid cenhedlaeth gyda nifer y menywod a menywod sy'n cyflwyno pobl yn dangos diddordeb gweithredol mewn gemau sy'n wych i'w weld.
"Yn ystod y penwythnos gwelwyd rhaniad bron i 50/50 rhwng bechgyn a merched sy'n dangos amrywiad enfawr hyd yn oed mewn cyfnod byr o amser o'r adeg pan oeddwn yn fyfyriwr yn 2019."
Mae ei sylwadau o'r penwythnos yn dangos tuedd gynyddol o fenywod mewn mannau hapchwarae, sy'n cael ei weld yn fyd-eang. Yn ôl WomenInGames.org, gweithredwyr byd-eang ar gyfer menywod mewn gemau ac esports, 'mae tua 50% o chwaraewyr yn fyd-eang yn fenywod.'
Rachel gyda'r tîm, Matthew McDonald-Dick (chwith) a Richard Hebblewhite (dde).
Parhaodd Rachel i dynnu ar ei phrofiad wrth astudio: "Pan oeddwn i'n fyfyriwr yn astudio Datblygu Gemau Cyfrifiadurol, fi oedd yr unig fenyw ar y radd.
"Rwy'n teimlo'n llwyr fod newid cenhedlaeth o'r hyn a oedd o'r blaen, diwydiant sy'n cael ei ddominyddu gan ddynion yn drwm."
Datblygodd yr hyn a ddechreuodd fel diddordeb mewn celf a gemau ysgafn fel hobi, yn gariad Rachel at gysyniadu a chreadigrwydd. Roedd hyn ynghyd â chynllun mentora ar ei Meistr, gan helpu myfyrwyr israddedig gyda'u prosiectau, yn sbarduno'r awydd i ddysgu'r pwnc.
Gemau fideo ac Iechyd meddwl
Wrth gofio ei thaith academaidd, agorodd Rachel am sut mae gallu creu a defnyddio gemau wedi helpu gyda chyfnodau anodd o iechyd meddwl. Arweiniodd hyn iddi fod eisiau gwneud mwy o ymchwil i'r berthynas rhwng y ddau fel rhan o'i thraethawd hir.
Mae gan gemau fideo enw da hirsefydlog o fod yn broblem o ran iechyd meddwl. Roedd Rachel eisiau troi'r syniad hwn ar ei ben a dangos sut y gellir defnyddio hapchwarae i ymlacio defnyddwyr a chreu math o ddihangfa.
"Nod y prosiect oedd creu gêm ryngweithiol a ddyluniwyd i leddfu'r symptomau sy'n gysylltiedig ag Anhwylder Gorbryder Cyffredinol," meddai.
"Pan fydd person yn dioddef o iselder neu bryder, efallai na fydd ganddyn nhw'r cymhelliant i adael y tŷ na chymdeithasu. Roeddwn i eisiau i'm prosiect roi ymdeimlad o foddhad i'r defnyddiwr terfynol trwy gwblhau tasgau i ddarparu ymdeimlad cynhenid o werth."
Cynhaliodd Rachel ymchwil cyn cychwyn ar y prosiect hwn i theori lliw, yr hyn yr oedd pobl yn ei ystyried yn amgylchedd hamddenol a seinweddau. Y canlyniad oedd ei gêm trochi gyntaf, dan y dŵr o'r enw addas 'Anadlu'n Ddwfn.'
"Roedd y syniad o dan y dŵr yn thema gyffredin o ymlacio a ddangosodd yn fy ymchwil. Mae'r defnyddiwr yn archwilio amgylchedd dwfn y cefnfor ac yn defnyddio technegau anadlu i dawelu'r meddwl.
Pam Wrecsam?
Ar gyfer darpar fyfyrwyr sy'n dymuno mynd i mewn i'r byd hapchwarae, gall y dewis fod yn llethol. Mae Rachel yn rhoi cipolwg ar pam mae Wrecsam...
"Rydyn ni'n ymdopi'n llawer uwch na'n pwysau. Rydym yn darparu llu o gyfleoedd allgymorth, cystadleuaeth a rhwydweithio i fyfyrwyr. Byddwch yn cael cyfle i gael eich gwaith a'ch prosiectau gan filoedd o bobl mewn digwyddiadau hapchwarae cydnabyddedig.
Darganfyddwch sut y gallwch chi fod yn rhan o ddysgu yn Wrecsam. Dewch o hyd i'ch cwrs perffaith.