Academyddion Wrecsam yn cynhyrchu papur ar brofiadau dysgu ‘HyFlex’ ar gyfer myfyrwyr Gwaith Ieuenctid

Dyddiad: Dydd Mawrth, Rhagfyr 17, 2024

Mae academyddion o Brifysgol Wrecsam wedi ysgrifennu papur ymchwil, yn gwerthuso profiad addysgwyr a myfyrwyr yn cymryd rhan mewn ‘HyFlex’ o brofiadau addysgu a dysgu ar raglen Gwaith Ieuenctid y sefydliad yn ystod pandemig Covid-19.

Mae Hayley Douglas, Jess Achilleos, Yasmin Washbrook – i gyd yn Uwch Ddarlithwyr mewn Gwaith Ieuenctid a Chymunedol yn y Brifysgol, a’r Athro Mandy Robbins, Deon Cyswllt Ymchwil, wedi cyhoeddi’r papur, o’r enw ‘Pracademia—Role Modelling HyFlex Digital Pedagogies in Youth Work Education’. 

Mae HyFlex – neu Hybrid-Flexible – yn ddull dylunio cwrs a dull addysgu sydd wedi'i gynllunio i ddarparu'n well ar gyfer anghenion myfyrwyr trwy gyfuno cydrannau ar-lein ac ystafell ddosbarth.

Mae’r papur yn nodi’r heriau a’r cyfleoedd sy’n ymwneud â dysgu HyFlex, yn ogystal ag archwilio sut roedd sgiliau digidol a enillwyd yn yr ystafell ddosbarth yn cefnogi myfyrwyr i fod yn fwy hyderus wrth fodelu rôl y rhain i ddarparu Gwaith Ieuenctid digidol, wrth eu cynorthwyo mewn amgylchedd ôl-Covid-19.

Roedd canfyddiadau’r ymchwil a wnaed yn dangos canfyddiad cadarnhaol myfyrwyr o HyFlex o ran eu profiad dysgu eu hunain a’r effaith y maent yn ei chael o ddysgu i ymarfer.   

Roedd yr heriau a nodwyd gan addysgwyr a myfyrwyr yn cynnwys amser, hyfforddiant a seilwaith i gymryd rhan yn y dull dysgu HyFlex. Fodd bynnag, gwrthbwyswyd hyn gan fwy o hygyrchedd a gwell sgiliau digidol yn y pen draw, ymhlith dysgwyr ac addysgwyr. Arweiniodd hyn at bosibiliadau newydd wrth deimlo'n rhan o gymuned ymarfer ehangach.

Adroddodd y canfyddiadau hefyd fod profiadau myfyrwyr o HyFlex wedi arwain at 46% yn teimlo’n fwy abl i gefnogi pobl ifanc mewn byd digidol ôl-Covid-19 – gyda myfyrwyr ac addysgwyr yn cymryd eu dysgu digidol o’r ystafell ddosbarth a’i gymhwyso i’w hymarfer Gwaith Ieuenctid Digidol.  

Wrth siarad am y broses, a arweiniodd at gyhoeddi’r papur, dywedodd Hayley: “Rydym yn hynod falch bod ein papur bellach wedi’i gyhoeddi ac rydym mewn sefyllfa i rannu ein canfyddiadau, gan gynnwys y cyfleoedd y mae dull dysgu HyFlex yn eu rhoi i ddysgwyr a ni fel addysgwyr ond hefyd yr heriau y gall eu hachosi.

“I ddechrau, roedd addasu ein hymagwedd addysgeg yn ystod y pandemig yn gromlin ddysgu i ni fel addysgwyr ond yn gyflym, gwelsom fanteision cynnig y profiad dysgu hwnnw yn yr ystafell ddosbarth, ar y cyd â sesiynau byw, ar-lein ar gael i fyfyrwyr allu eu gwneud. astudio o gartref.  

“Rydym hefyd wrth ein bodd yn dweud ein bod yn un o'r unig raglenni Gwaith Ieuenctid yn genedlaethol sy'n dal i ddarparu'r dull HyFlex hwn ar ôl Covid.  

“Mae gan hyn nifer o fanteision, yn enwedig i'n dysgwyr’ – nid yn unig y mae'n golygu gwell sgiliau digidol, a fydd yn eu helpu i ddarparu gwasanaeth hyblyg i bobl ifanc wrth gymhwyso ond hefyd, yr hyblygrwydd y mae'n ei roi iddynt wrth gydbwyso eu hastudiaethau ond hefyd eu bywydau y tu allan i'r brifysgol, er enghraifft, i'r myfyrwyr hynny sydd â chyfrifoldebau gofalu.

“Mae hefyd yn golygu ein bod yn denu ystod ehangach o fyfyrwyr o hyd yn oed ymhellach i ffwrdd, er enghraifft mae gennym fyfyrwyr o Gibraltar, Jersey, De Cymru, Swydd Hertford, Swydd Warwick fel rhai enghreifftiau – yn unig felly mae hyn yn golygu nad yw daearyddiaeth bellach yn rhwystr fel HyFlex caniatáu i'n myfyrwyr gwblhau'r cwrs ar-lein yn gyfan gwbl o bell, pe baent yn dymuno.”

Mae'r papur wedi nodi argymhellion ar gyfer dulliau HyFlex yn y dyfodol i'w cymhwyso ar gyfer ymarfer yn y dyfodol ar draws sefydliadau Addysg Uwch (AU), y gellir eu defnyddio y tu hwnt i raglenni Gwaith Ieuenctid.  

Ychwanegodd yr Athro Robbins: “Rydym yn falch iawn o fod wedi cyhoeddi’r papur hwn, a werthusodd brofiad addysgwyr a myfyrwyr yn cymryd rhan mewn ‘o brofiadau dysgu HyFlex’.  

“Nododd ein papur nifer o ganfyddiadau gan gynnwys bod profiadau myfyrwyr o HyFlex wedi arwain at 46% yn fwy o’n dysgwyr yn teimlo’n fwy abl ac yn barod i gefnogi pobl ifanc mewn byd digidol ôl-Covid-19 – sy’n hynod galonogol.  

“Gyda’r papur yn nodi nifer o argymhellion ar gyfer dulliau HyFlex yn y dyfodol i’w cymhwyso ar gyfer ymarfer yn y dyfodol y tu hwnt i raglenni Gwaith Ieuenctid ond hefyd yn ehangach ar draws sefydliadau AU, rydym yn obeithiol y gellir gwneud addasiadau i gefnogi addysgwyr a dysgwyr i addysgu a dysgu mewn ffordd sy'n yn gweddu i'w hanghenion, yn ogystal â'r bobl ifanc y bydd ein dysgwyr yn eu cefnogi.”