Bydd technoleg arloesol yn sbarduno grym y tu ôl i gam nesaf Ardal Arloesi Iechyd ac Addysg y Brifysgol

Date: Dydd Mercher, Hydref 9, 2024

Darparu technoleg sy'n arwain y diwydiant i fyfyrwyr ac annog gweithio rhyngbroffesiynol, er mwyn eu paratoi ar gyfer eu meysydd proffesiynol dewisol, fydd y sbardun y tu ôl i ddatblygiad mawr nesaf ar gampws Prifysgol Wrecsam. 

Y datblygiad yw'r cam nesaf o wella Ardal Arloesi Iechyd ac Addysg y Brifysgol (HEIQ), a agorodd yn swyddogol ddechrau'r llynedd. 

Mae'r HEIQ wedi bod yn drawsnewidiol ar gyfer darpariaeth addysg gofal iechyd yn y rhanbarth trwy sicrhau bod y Brifysgol ar flaen y gad o ran profiadau dysgu a arweinir gan dechnoleg. 

Cynhaliwyd y seremoni torri tyweirch i ddathlu dechrau’r gwaith ar gam nesaf yr HEIQ heddiw (dydd Mercher) yn y Brifysgol, gyda staff yn ymuno â rhanddeiliaid a phartneriaid i nodi’r achlysur.

Bydd y cam nesaf yn mynd â'r sefydliad i uchelfannau pellach fyth – unwaith eto, gan sicrhau bod technoleg sy'n arwain y diwydiant ar gael i fyfyrwyr 'trwy greu amgylchedd addysgu trochol newydd, a fydd yn caniatáu cyfuniad o realiti rhithwir ac estynedig. 

Mae yna hefyd adeiladu Labordy Addysgu a Dysgu ac Ystafell Hydrasimulation – sy'n cael ei datblygu ar y cyd â Sefydliad Hydra – a fydd yn helpu myfyrwyr gyda'u sgiliau gwneud penderfyniadau beirniadol, trwy efelychu sefyllfaoedd brys, yn ogystal â mannau astudio sy'n canolbwyntio ar fyfyrwyr a chaffi newydd. 

Mae'r gwaith o adeiladu'r cam nesaf hwn yn cael ei wneud gan Wynne Construction, sy'n byw yng Ngogledd Cymru, yn dilyn proses dendro gystadleuol. 

Meddai Dr Caroline Hughes, Deon Cyswllt Ymgysylltu â Myfyrwyr ym Mhrifysgol Wrecsam: "Rydym yn falch iawn o rannu'r cynnydd cyffrous hwn o ran ein cam nesaf o'r HEIQ – ac roeddem wrth ein bodd yn croesawu partneriaid a rhanddeiliaid i ddathlu gwaith ar y cam nesaf hwn sy'n mynd rhagddo'n swyddogol. 

"Yn ystod y cam nesaf hwn, byddwn yn parhau i ymdrechu ymlaen o ran darparu profiadau dysgu cynyddol a throchol i'n myfyrwyr gan ddefnyddio dyfeisiau a meddalwedd, a fydd yn eu helpu i'w paratoi ar gyfer eu proffesiynau dewisol a gweithio'n gydweithredol, fel y byddent yn yr amgylchedd proffesiynol. 

"Bydd y cyfleusterau newydd hyn yn galluogi gwelliant sylweddol ym mhrofiad dysgu ein myfyrwyr, a byddant yn caniatáu mwy o gyfleoedd ar gyfer gweithio rhyngbroffesiynol." 

Meddai Paul Moran, Rheolwr Prosiectau Cyfalaf ym Mhrifysgol Wrecsam: "Rydym yn falch o fod wedi penodi Wynne Construction o Ogledd Cymru fel prif gontractwr y prosiect hwn, sydd â hanes rhagorol mewn gwaith addysg yng Ngogledd Cymru a thu hwnt.   

"Mae'r cam nesaf hwn o'n Hoes yn mynd i gael effaith wirioneddol ar brofiad a dysgu cyffredinol ein myfyrwyr." 

Y cynllun hwn yw'r prosiect diweddaraf sy'n cael ei gyflawni fel rhan o strategaeth Campws 2025 barhaus y Brifysgol – prosiect buddsoddi gwerth £80 miliwn i wella ac adfywio cyfleusterau ar draws tri champws y Brifysgol. 

Ychwanegodd Chris Wynne, Rheolwr Gyfarwyddwr Wynne Construction: "Rydym wrth ein bodd ein bod yn adeiladu cyfleuster addysgol arall a fydd yn rhoi profiad dysgu arloesol ac arloesol i fyfyrwyr. 

"Rydym hefyd yn edrych ymlaen at barhau â'n perthynas waith â Phrifysgol Wrecsam a sicrhau'r manteision gwerth cymdeithasol cysylltiedig fel profiad gwaith a chyfleoedd ar gyfer ymweliadau safle." 

Disgwylir cwblhau'r cam nesaf hwn ar gyfer mis Rhagfyr 2025. 

 

Nodiadau i olygyddion: 

Swît Efelychu Hydra a’r Hydra Foundation 

Bydd y Swît Efelychu Hydra – a ddatblygwyd ar y cyd â'r Hydra Foundation – yn darparu amgylchedd dysgu ac addysgu unigryw ac fe'i defnyddir i gynnal senarios ymgolli, efelychiadol ar gyfer amrywiaeth o fyfyrwyr ar draws meysydd rhaglen, gan gynnwys plismona, nyrsio ac iechyd perthynol, gwaith cymdeithasol, busnes ac ati. 

Wedi'i ddatblygu gan yr Athro Jonathan Crego MBE, mae Hydra yn offeryn hyfforddi sy'n galluogi monitro deinameg grŵp, arweinyddiaeth amser real a gwneud penderfyniadau mewn digwyddiadau critigol. 

Mae Hydra wedi cynorthwyo i hyfforddi a sgiliau gwneud penderfyniadau Swyddogion yr Heddlu, Personél Brys, Gweithwyr Gofal Iechyd, Gweithwyr Cymdeithasol, Addysg, y Swyddfa Gartref a'r sectorau milwrol a phreifat yn y DU ac yn rhyngwladol. 

Gallai ymarfer Hydra olygu bod myfyrwyr yn ymgynnull yn yr ystafell lawn ar ddechrau'r sesiwn ar gyfer sesiwn friffio cychwynnol. Yn dilyn hyn, byddent yn cael eu rhannu'n bum ystafell syndicet, y byddent wedyn yn cymryd rhan mewn senario efelychiadol. Byddai gwybodaeth drwy sain, fideo a dogfennaeth yn cael ei darparu i fyfyrwyr drwy gydol y senario o'r ystafell reoli i'r ystafelloedd syndicet a byddai myfyrwyr yn defnyddio'r feddalwedd Hydra i gofnodi'r broses o wneud penderfyniadau yn unol â hynny. 

Byddai ymgysylltiad a chynnydd myfyrwyr drwy gydol yr ymarfer yn cael eu monitro drwy gefnogi staff arbenigol/staff arbenigol o'r ystafell reoli. 

Mae senarios yn efelychu amodau bywyd go iawn, gan ganiatáu i fyfyrwyr ddelio â sefyllfaoedd go iawn mewn amgylchedd dysgu diogel.