Myfyriwr graddedig Cyfrifiadura niwroamrywiol yn datgloi ei photensial ym Mhrifysgol Wrecsam

Dyddiad: Dydd Mawrth, Mehefin 18, 2024

Fel llawer o bobl niwroamrywiol, mae Joanne Davies, un o raddedigion Cyfrifiadura, wedi gorfod goresgyn heriau a rhwystrau parhaus yn ei bywyd bob dydd. 

Ond heddiw mae hi'n fyfyrwraig anrhydedd anrhydedd dosbarth cyntaf balch, ar ôl graddio o Brifysgol Wrecsam ddiwedd y mis diwethaf. Mae'n myfyrio ar ei chyfnod yn y brifysgol, mewn ymgais i rymuso ac ysbrydoli eraill, sy'n ystyried addysg uwch yn nerfus. 

Yn ystod ei harddegau, cafodd Joanne ei cham-ddiagnosis o orbryder - ond nid tan y llynedd y cafodd ddiagnosis o ADHD ac awtistiaeth. 

Dywed Joanne, 26, fod y diagnosis wedi newid yn sylweddol sut mae'n teimlo amdani hi ei hun a'r heriau roedd hi wedi eu hwynebu, yn enwedig yn ystod ei meddllencyndod. 

Meddai: "Pe bai rhywun yn gorfod i mi pan o'n i'n fy arddegau y byddwn i'n graddio o'r brifysgol - heb sôn am raddio gyda chyn cyntaf, dwi ddim yn meddwl y byddwn i wedi eu credu. 

"Roedd blynyddoedd fy arddegau yn anodd. Doeddwn i ddim yn mwynhau'r ysgol uwchradd ac fe wnes i roi'r gorau i'r coleg, felly cyn dechrau gyda fy ngradd, roedd angen i mi gwblhau'r Flwyddyn Sylfaen i ddal i fyny. 

"Yma yn y brifysgol y dechreuais ffynnu ond yn enwedig pan gefais fy diagnosis cyfunol, roedd popeth yn gwneud synnwyr. Pan gefais fy diagnosis, cefais fy nghefnogi'n dda gan fy narlithwyr. Roedd yn deimlad da cael gwell dealltwriaeth ohonof fy hun o'r diwedd a sut rydw i'n delio â sefyllfaoedd penodol. 

"Rwy'n teimlo'n falch o'r hyn rydw i wedi'i gyflawni tra yn y brifysgol, yn enwedig o ystyried bod Covid a'r heriau a ddaeth yn sgil Covid wedi effeithio'n drwm ar fy mlwyddyn gyntaf." 

Nawr mae Joanne yn edrych i'r dyfodol - gan ei bod ar hyn o bryd yn ymgymryd â'i gradd Meistr mewn Datblygu Gêm Gyfrifiadurol yn y Brifysgol. 

Dywed Joanne ei bod yn awyddus i fod yn eiriolwr dros ferched mewn Cyfrifiadura a Hapchwarae, gan sicrhau bod menywod ifanc yn sylweddoli bod lle hanfodol iddyn nhw yn y diwydiant. 

Meddai: "Mae cyfrifiadura a Hapchwarae yn aml yn canolbwyntio ar ddynion iawn, er enghraifft ar fy ngradd fi oedd yr unig ferch yn fy ngharfan i - ond doedd hynny ddim yn fy nal yn ôl o gwbl. Roedd yn amgylchedd hynod gynhwysol ac rwy'n bendant yn teimlo fy mod wedi dod o hyd i fy ffonio. Fy uchelgais, ar ôl cwblhau fy Meistr, yw gweithio yn y sector Hapchwarae, yn benodol ar fodelu 3D mewn gemau. 

"Rwyf am annog menywod ifanc i feddwl am Gyfrifiadura a Hapchwarae fel sectorau posibl iddynt weithio ynddynt. Mae gwella amrywiaeth yn allweddol ac mae angen iddo ddechrau'n gynnar - pan mae gyrfaoedd yn cael eu trafod mewn ysgolion, mae angen canolbwyntio ar y diwydiannau hynny sy'n cael eu dominyddu gan ddynion fel arfer - a chynghori merched nad oes rheswm pam nad oes lle iddyn nhw, eu gwybodaeth a'u sgiliau. 

"Mae hefyd yn hanfodol bod pobl niwroamrywiol ifanc yn dod o hyd i'r hyn sy'n dod â boddhad iddyn nhw - y ffordd honno maen nhw'n siŵr o ffynnu a dod o hyd i lwybr sy'n iawn iddyn nhw. Rwy'n sicr yn teimlo fy mod ar y ffordd iawn i mi, ac nid wyf yn credu y byddai hynny wedi bod yn bosibl i mi heb brifysgol.

"Er bod pethau'n gwella, mae llawer i'w wneud o hyd o ran agweddau pobl a chefnogi pobl, sy'n niwroamrywiol - mae angen gwneud mwy a gobeithio drwy godi llais, rwy'n helpu i godi ymwybyddiaeth. 

"Fel y dywedais, yr hyn sy'n allweddol yw bod rhieni, athrawon a darlithwyr yn annog pobl ifanc niwroamrywiol i ddod o hyd i'r pethau sy'n dod â hapusrwydd iddyn nhw oherwydd yn eu tro, byddant yn mynd ymlaen i ffynnu mewn bywyd." 

 

Capsiwn Llun: Graddedigion, Joanne Davies a'i phartner, Shannon Wilkinson-Jones