Ali Roscoe

Uwch Ddarlithydd mewn Celfyddyd Gain

Picture of staff member

Mae Ali Roscoe yn Uwch Ddarlithydd mewn Celfyddyd Gain ac yn Arweinydd Rhaglen ar gyfer y rhaglenni Celfyddyd Gain BA (Anrh) ac MA Paentio ym Mhrifysgol Wrecsam. Astudiodd yng Ngholeg Polytechnig Manceinion, Prifysgol Sheffield Hallam, a Phrifysgol John Moores yn Lerpwl, ac ar hyn o bryd mae hi’n gweithio tuag at ei PhD. Mae hi’n meddu ar 25 mlynedd o brofiad addysgu, gyda dros 10 mlynedd mewn Addysg Uwch.


Mae ymchwil ar sail ymarfer Ali yn canolbwyntio ar y berthynas rhwng meddwl drwy ddenyddiau, ymgysylltu cyffyrddadwy a’r broses greadigol mewn arferion celfyddydol, a dulliau addysgeg amgen. Mae ei gwaith wedi’i wreiddio mewn proses, lluniadu, a meddwl drwy ddeunyddiau, i edrych ar yr agweddau sy’n gyffredin i amryw o ddisgyblaethau a ffyrdd o feddwl, edrych, a ‘gwybod’. Yn aml, mae hi’n cyfuno disgyblaethau ac athroniaethau celfyddyd gain, tecstilau, a ‘deunyddiau anarferol’, gan ddefnyddio’r llinell luniedig a phwythau fel trosiadau. Mae ei gwaith yn archwilio’r tensiynau rhwng cyflyrau seicolegol, testun a delwedd, ardaloedd darluniadol ac ardaloedd go iawn. 

Diddordebau Ymchwil

Mae fy ymchwil presennol (ar gyfer fy PhD) yn astudiaeth sy’n edrych ar y berthynas rhwng meddwl drwy ddeunyddiau, ymgysylltu cyffyrddadwy a’r broses greadigol mewn arferion celfyddyd gain, ac yn canolbwyntio ar grŵp o fyfyrwyr yn Ysgol Gelf Wrecsam. Mae gweithio’n agos gydag unigolion a grwpiau yn fy ngalluogi i ddatblygu ‘llwybrau’ lle gellir defnyddio’r creadigrwydd a’r wybodaeth o brofiadau uniongyrchol i fod yn ystyriol o drawma. 
Mae’r ymchwil yn canolbwyntio ar ‘feddwl drwy ddeunyddiau’ (y ffordd mae artistiaid yn meddwl ac yn dysgu drwy wneud a chreu - drwy drin deunyddiau, cyfryngau, a phrosesau) ac ymchwilio i’r cymhlethdod hwn mewn perthynas ag ymgysylltu a dysgu myfyrwyr. Mae’r ymchwil yn edrych ar ddysgu a phrofiadau blaenorol a sut mae hyn yn sbarduno neu’n atal dysgu. Mae’r ymchwil yn dilyn patrwm aml-ddull a’r prif grŵp yn yr astudiaeth yw myfyrwyr ar raglen yn Ysgol Gelf Wrecsam. Mae delweddau a deunydd testunol o brofiadau’r myfyrwyr gyda’r deunyddiau a’r cyfarwyddiadau yn cael eu defnyddio fel sail i dacsonomeg weledol o arferion.

 

Rhaglenni/Modiwlau wedi'u Cydlynu

Teitl Pwnc
The Skills You Need FY301
Contextual Studies FY302
Introduction to Fine Art Practice ARD494
Locating ARD722
Visual Art Practice (Fine Art) ARF510
Dissertation ARD626
Negotiated Practice (Fine Art) ARF607
Fine Art Degree Project ARF606
Specialist Study (Fine Art) ARF508