Mae Karen yn Artist, yn Ddarllenydd mewn Ymarfer Celfyddydau Rhyngddisgyblaethol ac yn Arweinydd Rhaglen y Gyfres MA Celf a Dylunio, sy’n cynnwys 4 rhaglen:
Rhaglen MA Ymarfer Rhyngddisgyblaethol Celf
Rhaglenni MA Y Celfyddydau mewn Iechyd.
MA Ymarferydd Proffesiynol Creadigol
MA Ymarfer Rhyngddisgyblaethol Dylunio
Mae ei hymchwil yn pontio dwy gyfadran prifysgol, yn ogystal â sefydliadau allanol, lle mae hi’n gwasanaethu fel Cyd-Gynllunydd, Cyd-Ymchwilydd a Chynghorydd ar grantiau UKRI. Mae ei dyfarniadau diweddar yn cynnwys:
- Cyd-Gynllunydd: Canolfan Cyfiawnder Pobl, Cyngor Ymchwil y Celfyddydau a’r Dyniaethau (AHRC), 2025-2030.
- Cyd-Ymchwilydd: Llwyfan Map Cyhoeddus, Cyngor Ymchwil y Celfyddydau a’r Dyniaethau (AHRC), 2023-2025.
- Cynghorydd: Ecological Citizens + Network, Cyngor Ymchwil Peirianneg a’r Gwyddorau Ffisegol (EPSRC), 2022-2026.
- Cydweithredwr: Cyd-greu Naratifau Cymunedol, gan ddefnyddio dulliau ymchwil creadigol, Byrddau Gwasanaethau Cyhoeddus (2023-2024.)
Fel Prif Oruchwyliwr ar gyfer ymgeiswyr MPhil a PhD, mae Karen wedi arwain myfyrwyr i gwblhau ei hastudiaethau’n llwyddiannus.
Ynghyd ag addysgu, ymchwilio, arddangos, ysgrifennu a chyflwyno mewn cynadleddau, cwblhaodd Karen AURORA, menter datblygu arweinyddiaeth Advance HE i fenywod, ac mae hi’n Uwch Gymrawd Advance HE. Mae hi’n aelod o’r National Association for Fine Art Education (NAFAE) a'r European League of Institutes of the Arts (ELIA). Yn brofiadol ym maes y Celfyddydau Gweledol a Chyfoes, ymchwiliodd PhD yn seiliedig ar ymarfer Karen i ‘Dream Films’ ac Ymchwil fel Ymarfer Cydweithredol drwy Fethodolegau Gwyddoniaeth a Chelfyddyd Gyfoes o bersbectif arlunyddol.
Fel artist gweledol, ymchwilydd a gwneuthurwr ffilmiau arborfol, mae ymarfer Karen yn ymchwilio i gysyniadau amser a chreadigrwydd a’u perthynas â fideo, gwaith penodol, i safle a chymhlethdodau athronyddol cydweithrediadau gwyddoniaeth a’r celfyddydau. Mae ei gwaith celf wedi esblygu o weithio yn benodol i safle mewn preswylfeydd cenedlaethol a rhyngwladol. Mae hi wedi cymryd rhan mewn amrywiaeth o gydweithrediadau gyda phobl a chymunedau amrywiol fel ymarferwyr creadigol, artistiaid sain, dawnswyr, cerddorion, gwyddonwyr, doctoriaid meddygol, cyfreithwyr, gweithwyr proffesiynol cyfiawnder cymdeithasol a nifer o academyddion eraill. Mae ei hymchwil fel ymarfer cydweithredol yng nghyd-destun:
- Celfyddyd Gyfoes
- Ymarfer sy’n Ymgysylltu’n Gymdeithasol
- Ymchwil Celfyddydau a Gwyddoniaeth
- Gweithredu Ffeministaidd
- Ymarfer Cydweithredol
- Dulliau ymatebol i Safle a Lle
Trwy amrywiaeth o gyfryngau, yn bennaf, fideo, sefydliad, ffotograffiaeth a pherfformiad, mae Karen wedi esblygu ei hiaith fydryddol weledol ei hun sy’n cysylltu â’r gwahaniaethau a’r tebygrwydd rhwng paentio, ffotograffiaeth a ffilm, gan greu iaith o ‘synfyfyrdodau arlunyddol’ sy’n cyfathrebu materion cymdeithasol anodd drwy benillion gweledol, anuniongyrchol.
Mae Karen yn cydweithredu ac yn lledaenu ymchwil yn fyd-eang drwy breswylfeydd, arddangosfeydd, gwyliau ffilm, cynadleddau a chyhoeddiadau. Y tu hwnt i swyddi Karen ym Mhrifysgol Wrecsam, mae hi hefyd wedi bod yn y swyddi canlynol:
- Mentor Artistiaid, Cyngor Celfyddydau Cymru (ACW), 2018-2019.
- Cymrawd Ymchwil Anrhydeddus, Ysgol Gwyddorau Cymdeithasol, Prifysgol Bangor, 2012–2018.
- Artist/Ymchwilydd Anrhydeddus, adran seiciatrig, Bwrdd Iechyd Prifysgol Betsi Cadwaladr (BCU HB), 2011–2014.
- Ymchwilydd, naratif, deallusrwydd synhwyraidd a dysgu cinesthetig drwy fframweithiau creadigol, Prifysgol Salford, 2009-2012.
Os oes gennych ddiddordeb mewn cydweithredu â Karen neu gyflawni MA, MPhil neu PhD ym Mhrifysgol Wrecsam. Am ragor o fanylion, cysylltwch â Karen karen.heald@wrexham.ac.uk
Diddordebau Ymchwil
Fel Darllenydd mewn Ymarfer Rhyngddisgyblaethol Celf, Karen yw Arweinydd yr Uned Asesu i REF 2029 ar gyfer Celf a Dylunio a fewn Cyfadran y Celfyddydau, Cyfrifiadura a Pheirianneg (FACE). Ochr yn ochr â hyn, Karen yw’r Hyrwyddwr Uniondeb Ymchwil ar gyfer FACE, hi yw Cadeirydd Pwyllgor Moeseg Ymchwil y Gyfadran (FREC) ac mae hi’n aelod o Bwyllgor Moeseg Ymchwil y Brifysgol (UREC).
Dechreuodd Karen y Grŵp Ymchwil Y Celfyddydau mewn Iechyd (AiH RG) ym Mhrifysgol Wrecsam, a hi yw arweinydd y grŵp. Mae’r grŵp ymchwil yn cynnwys cydweithwyr o Gyfadran y Celfyddydau, Cyfrifiadura a Pheirianneg (FACE), Cyfadran Y Gwyddorau Cymdeithasol a Bywyd (FSLS) ym Mhrifysgol Wrecsam, Partneriaid Allanol, elusennau a sefydliadau, Athrawon Gwadd, yn ogystal â myfyrwyr MA ac ymchwil ôl-raddedig.
Gan weithio yn y byd academaidd a thu allan iddo, mae ymarfer ac ymchwil Karen yn canolbwyntio ar bobl, cymunedau, safleoedd a lleoedd. Ei nod yw ymgorffori dulliau creadigol a newydd sy’n galluogi i gelf a’r byd academaidd gyd-fyw y tu hwnt i’w neilltuaeth freintiedig. Mae cydweithrediad gwirioneddol a sensitif yn galluogi cyfleoedd i bobl arbrofi gyda ffyrdd newydd o gydweithio. Trwy hyn, mae Karen yn creu lleoedd diogel i hwyluso ymddiriedaeth, sy’n rhan o’i hymarfer. Mae hi wedi cydweithredu â phobl o ddiwylliannau amrywiol o fewn y DU a thu hwnt, drwy ymgymryd â phreswylfeydd artistiaid amrywiol, arddangos mewn cyd-destunau oriel a lleoedd anhraddodiadol, cyflwyno mewn gwyliau ffilmiau, cynadleddau, yn ogystal ag ysgrifennu ar gyfer cyhoeddiadau. Mae hi wedi rhannu ei gwaith yn Ewrop, America ac Asia.
Mae ymchwil seiliedig ar ymarfer artistig Karen wedi derbyn cyllid gan Gyngor Ymchwil y Celfyddydau a'r Dyniaethau, Cyngor Celfyddydau Cymru, Celfyddydau Rhyngwladol Cymru a'r British Council, Bwrdd Iechyd Prifysgol Betsi Cadwaladr ac Ysgol Feddygol Gogledd Cymru.
Mae ei swyddi blaenorol yn cynnwys: mentor i artistiaid sy’n creu gwaith ar gyfer arddangosiadau Y Celfyddydau a Gwyddoniaeth, Cyngor Celfyddydau Cymru (2018 –2019), Cymrawd Ymchwil Anrhydeddus yn yr Ysgol Gwyddorau Cymdeithasol (2012 – 2018), Prifysgol Bangor a Darlithydd ar y rhaglen MA Celfyddyd Gain, Ysgol Astudiaethau Creadigol a'r Cyfryngau (2014 – 2018), Prifysgol Bangor. O 2011 - 2014 roedd Karen yn Ymchwilydd Anrhydeddus / Artist Preswyl yn adran seiciatrig Bwrdd Iechyd Prifysgol Betsi Cadwaladr. Yn 2012, daeth yn aelod bwrdd y Northern Arts and Science Network. Canolbwyntiodd ei gwaith ymchwil o fewn Grŵp Ymarfer Celfyddyd Gain Gyfoes Prifysgol Salford (2009-2012) ar naratif, deallusrwydd synhwyraidd a dysgu cinesthetig drwy fframweithiau creadigol.
Prosiectau Ymchwil
Teitl | Rôl | Disgrifiad | O/I |
---|---|---|---|
Centre for People’s Justice | Cyd-Gynllunydd ar gyfer Prifysgol Wrecsam | Mae Karen yn gyd-gynllunydd ar brosiect ymchwil mawr gwerth £5m sy’n cael ei ariannu gan AHRC ar gyfer y Ganolfan Cyfiawnder Pobl. Mae Karen yn arwain ar Ddulliau Ymchwil Creadigol a'r Celfyddydau i ddatblygu rhaglen greadigol o ymchwil a hyfforddiant i greu cysylltiad agosach rhwng y cyhoedd a sut y caiff y gyfraith ei chreu. Arweinir y Ganolfan Cyfiawnder Pobl gan Brifysgol Wrecsam, ynghyd â phrifysgolion o bedair cenedl ddatganoledig y DU: Glasgow, Sheffield, Abertawe, Wrecsam, Ulster a’r Institute of Advanced Legal Studies, Llundain. Gyda’i gilydd, bydd y prifysgolion yn gweithio ledled y DU mewn partneriaeth â chymunedau, elusennau, busnesau, sefydliadau dyngarol, diwylliannol, artistig, cyfreithiol a’r llywodraeth. Bydd y ganolfan yn ymgymryd â dull ar lawr gwlad, gan rymuso cymunedau i flaenoriaethu a chyd-gynhyrchu ymchwil sy’n ymateb i faterion cymdeithasol a chyfreithiol brys. | 2025 -2030 |
Supporting Arts and Enterprise Skills in Communities through Creative Engagement with the Local Area | Cyd-ymchwilydd a Chynorthwyydd Ymchwil ar gyfer Prifysgol Salford | Adeiladodd y Gymrodoriaeth Trosglwyddo Gwybodaeth (£286K) hon gyda Phrifysgol Salford, ariennir gan yr AHRC, fodelau ymgysylltu cymunedol a chydweithredu creadigol newydd ac arloesol. Datblygodd y prosiect fframwaith a methodoleg o ymyrraeth gymdeithasol artistig a chreadigol a wnaeth rymuso a chefnogi ymgysylltiad â chymunedau o bobl ifanc a oedd yn cael eu heffeithio gan newid yn eu hamgylchedd lleol. Cefnogodd y prosiect hwn ddinasyddiaeth weithgar ymysg pobl ifanc drwy hwyluso a meithrin gallu cymdeithasol drwy strwythurau menter a throsglwyddo’r arweiniad creadigol mewn prosiectau celfyddydau ymatebol yn gymdeithasol i’r rheiny sydd angen cael eu grymuso. Grym cychwynnol proses cydweithredol a gwaith tîm, creadigrwydd a chyfrifoldeb unigol. Datblygodd y broses berchnogaeth a chyfrifoldeb ar y cyd mewn perthynas â mentrau cymunedol; gan feithrin creadigrwydd newydd ac amrywiaeth o ran dull o ymchwilio i broblemau cymdeithasol ffisegol a hiliol sy’n codi o anfantais economaidd. Targedodd y broses trosglwyddo gwybodaeth becyn cymorth cysylltiedig â gwaith prosiect aml-asiantaeth, ymchwil creadigol a dysgu gweithredol, arferion celfyddydau cymdeithasol cymhwysol a grymuso. P.I. Yr Athro Paul Haywood; Co-I Sam Ingleson, Karen Heald and Brian Percival. | 2009 -2012 |
Arts and Science Fellowship Award | Artist Arweiniol | Cyngor Ymchwil y Celfyddydau a’r Dyniaethau ac Arts Council England: Rhestr Fer Gwobr Cymrodoriaeth Y Celfyddydau a Gwyddoniaeth, 2005. | 2005 |
Public Map Platform (PMP) | Cyd-Ymchwilydd ar gyfer Prifysgol Wrecsam | Mae Karen yn Gyd-Ymchwilydd ar sefydliad mawr y Llwyfan Map Cyhoeddus, gwerth £4.1m a ariennir gan AHRC, ar Ynys Môn. Mae ei swydd yn cynnwys rheoli prosiect yr ymarferwyr creadigol (Beirdd). Mae'r prosiect dan arweiniad Prifysgol Caergrawnt mewn partneriaeth â Phrifysgol Caerdydd, Prifysgol Wrecsam a Phrifysgol Bangor. Mae’r Llwyfan Map Agored ar gyfer Cenedlaethau'r dyfodol yn mapio pontio gwyrdd Ynys Môn ac yn dwyn ynghyd haenau niferus o wybodaeth ofodol i greu darlun amgylcheddol, diwylliannol ac economaidd o’r hyn sy’n digwydd mewn cymdogaeth, ardal, awdurdod lleol, rhanbarth neu genedl. Bydd ymarferwyr creadigol (Beirdd) yn hwyluso’r broses o greu haenau map, gan gynyddu gwybodaeth a soffitstigeidrwydd yn gyson, ac ail-gyflunio yn dibynnu ar bolisi a ffiniau lleol. Yn bwysicaf oll, byddant yn cael eu datblygu a’u fonitro gyda a chan drawstoriad cynrychiolaidd o’r gymuned leol, yn gweithio’n uniongyrchol gyda'r tîm ymchwil a phobl mewn cymunedau i ddeall a chofnodi eu straeon a’u heriau mewn ffordd greadigol. | 2023 -2025 |
Ecological Citizens (EC) | Cynghorydd ar gyfer Prifysgol Wrecsam | Mae’r prosiect Dinasyddion Ecolegol (EC) yn brosiect mawr (£3.6m) 4 blynedd o hyd sydd wedi’i leoli yn y Coleg Celf Brenhinol (RCA) mewn cydweithrediad â Sefydliad Amgylchedd Stockholm o Brifysgol Efrog a Phrifysgol Wrecsam. Wedi’i ariannu gan Gyngor Ymchwil Peirianneg a Gwyddorau Ffisegol UKRI, nod y prosiect yw sefydlu’r Ecological Citizens Network+. Fel rhwydwaith ymchwil, bydd Ecological Citizens yn paratoi grwpiau amrywiol o bobl i greu newid cadarnhaol drwy dechnoleg hygyrch a dulliau sy’n canolbwyntio ar y gymuned - gan gynnwys gwyddoniaeth dinasyddion, actifiaeth, dysgu ar y cyd, adfocatiaeth, strategaethau dylunio, gweithgynhyrchu, arferion peirianneg a gwyddoniaeth amgylcheddol. | 2023 -2027 |
Co-producing Community Narratives | Cyd-Ymchwilydd | Prosiect cydweithredol yw Co-producing Community Narratives rhwng Byrddau Gwasanaethau Cyhoeddus Gogledd Cymru, Prifysgol Wrecsam a chwe chymuned ledled gogledd Cymru (Tŷ Pawb - Wrexham, Sealand - Flintshire, Bruton Park - Sir Ddinbych, Pensarn - Conwy, Porthmadog - Gwynedd, a Bro Aberffraw – Ynys Môn). Nod y prosiect yw gweithio gyda chymunedau, gan ddefnyddio methodolegau creadigol (e.e celf, cerflunio, barddoniaeth, ffotograffiaeth, argraffu), i gefnogi eu hadroddiad o stori eu lle - gan ddisgrifio ei edrychiad a sut mae’n teimlo i fyw/gweithio yno, a beth yw eu gobeithion ar gyfer dyfodol eu cymuned. Ariennir drwy Fyrddau Gwasanaethau Cyhoeddus (PSB) Gogledd Cymru. | 2023 -2024 |
In-between-ness: using art to capture changes to the self during antidepressant treatment | Prif Ymchwilydd ar gyfer Prifysgol Bangor | Karen oedd y prif ymchwilydd ar gyfer astudiaeth beilot ‘In-between-ness: using art to capture changes to the self during antidepressant treatment’. Bu Karen yn Artist Preswyl ac yn Ymchwilydd Anrhydeddus yn yr Hergest, Ysbyty Gwynedd, Bwrdd Iechyd Prifysgol Betsi Cadwaladr. Roedd y gwaith ymchwil a datblygu hwn yn brosiect wedi’i ariannu gyda Safle, Cyngor Celfyddydau Cymru, Ysgol Feddygol Gogledd Cymru a Phrifysgol Bangor. Cydweithredwyr: Dr Susan Liggett, Wrexham University a Dr Richard Tranter a’r Athro Rob Poole o Brifysgol Bangor. | 2011 -2014 |
Visualising the Invisible | Prif Artist / Ymchwilydd | Karen oedd y Prif Artist ac Ymchwilydd ar brosiect Delweddu’r Anweledig, prosiect Artist / Ymchwilydd Preswyl 9 mis yn Uned Seiciatrig Ablett yn Ysbyty Glan Clwyd y GIG yng ngogledd Cymru. Cydweithredodd Karen â chleifion yn yr ysbyty. Bu arddangosfa i ddathlu’r gwaith celf a grëwyd ar ddiwedd y cyfnod preswyl. Ariannwyd y prosiect gan Gyngor Celfyddydau Cymru, Safle a’r GIG o 2009-2010. Sicrhawyd cyllid dilynol ar gyfer yr astudiaeth ymchwil a datblygu ‘In-between-ness’ ganlynol yn Uned Seiciatrig Hergest Ysbyty Gwynedd, Bwrdd Iechyd Prifysgol Betsi Cadwaladr (BCU HB) from 2011-2014 (manylion uchod). | 2009 - 2010 |
Cyhoeddiadau
Blwyddyn | Cyhoeddiad | Math |
---|---|---|
2024 | Empowering communities to drive transition to net zero carbon. Civic Partners in Net Zero: Innovative approaches to universities working with their places to achieve net zero targets. , Key Cities Innovation Network. Sparke, D., Shepley, A., Knox, D., Simpson, T., Heald, K., Monir, F. Vagapov, Y., & Alonso, C. |
Pennod llyfr |
2024 | Civic Partners in Net Zero: innovative approaches to universities working with their places to achieve net zero targets, Urban Innovation No 1 April 2024. David Sprake, Alec Shepley, Daniel Knoz, Tracy Simpson, Karen Heald, Shafiul Monir, Yuriy Vagapov, Cerys Alonso |
Cyhoeddiad y gynhadledd |
2021 | Slowness as a Strategy of the Contemporary through Films, [DOI] Heald, Karen |
Cyfnodolyn a Adolygir gan Gymheiriaid |
2017 | Visual Arts, Mental Health and Technology, [DOI] Heald, Karen;Liggett, Susan |
Cyhoeddiad Arall |
2017 | The FRIDA Series: Frida Travels to Ibiza, Heald, Karen |
Cyhoeddiad Arall |
2015 | Models for Research in Art, Design, and the Creative Industries, 2015 INTERNET TECHNOLOGIES AND APPLICATIONS (ITA) PROCEEDINGS OF THE SIXTH INTERNATIONAL CONFERENCE (ITA 15). Earnshaw, R. A.;Liggett, S.;Cunningham, S.;Thompson, E.;Excell, P. S.;Heald, K. |
Cyhoeddiad y gynhadledd |
2015 | Collaborative Research in Art, Design and New Media - Challenges and Opportunities, 2015 INTERNET TECHNOLOGIES AND APPLICATIONS (ITA) PROCEEDINGS OF THE SIXTH INTERNATIONAL CONFERENCE (ITA 15). Liggett, S.;Earnshaw, R. A.;Thompson, E.;Excell, P. S.;Heald, K. |
Cyhoeddiad y gynhadledd |
2015 | Collaborative Research in Art, Design and New Media - Challenges and Opportunities, Liggett, Susan;Earnshaw, R.A;Thompson, E;Excell, Peter S;Heald, Karen |
Cyhoeddiad Arall |
2015 | Slippage: The Unstable Nature of Difference, Araniello, Katherine;Bufano, Lisa;Tschantre, Jason;Fong, Eric;Halliwell, Lesley;Hartley, Paddy;Heald, Karen;Liggett, Susan;Kotting, Andrew;Kotting, Eden;Lakmaler, Noemi;Millward, Chris;Patel, Daksha;Thorne, Jo;Wright, Alexa |
Cyhoeddiad Arall |
2015 | Models for Research in Art, Design, and the Creative Industries, Liggett, Susan;Earnshaw, R.A;Cunningham, Stuart;Heald, Karen;Thompson, E |
Cyhoeddiad Arall |
2013 | INTERDISCIPLINARY COLLABORATION METHODOLOGIES IN ART, DESIGN AND MEDIA, PROCEEDINGS OF THE FIFTH INTERNATIONAL CONFERENCE ON INTERNET TECHNOLOGIES AND APPLICATIONS (ITA 13). Earnshaw, R. A.;Liggett, S.;Heald, K. |
Cyhoeddiad y gynhadledd |
2010 | Visualising the Invisible’: Arts and Science Collaboration, Heald, Karen;Liggett, Susan;Tranter, Richard;Poole, Rob |
Cyhoeddiad Arall |
2009 | Horizons and Timelines, Haywood, Paul;Heald, Karen;Liggett, Susan |
Cyhoeddiad Arall |
Anrhydeddau a Gwobrau
Dyddiad | Teitl | Corff Dyfarnu |
---|---|---|
2020 | AURORA: Menter datblygu arweinyddiaeth i fenywod. | Advance HE |
2017 | Uwch Gymrawd (SFHEA) | Higher Education Academy |
Cymdeithasau Proffesiynol
Cymdeithasfa | Swyddogaeth | O/I |
---|---|---|
Hyrwyddwr Uniondeb Ymchwil, Cyfadran y Celfyddydau, Cyfrifiadura a Pheirianneg (FACE), Prifysgol Wrecsam |
Hyrwyddwr | 2024 |
Tîm Datblygu Academaidd: Grŵp Cydraddoldeb Hil + Cydraddoldeb, Amrywiaeth a Chynhwysiant | Aelod | 2024 |
Hyfforddwr moeseg i oruchwylwyr traethodau hir ar draws y Brifysgol |
Hyfforddwr | 2024 |
Pwyllgor Moeseg Ymchwil y Brifysgol (UREC), Prifysgol Wrecsam |
Aelod | 2023 |
Bwrdd y Llywodraethwyr, Llywodraethwr Enwebedig y Bwrdd Academaidd, Prifysgol Wrecsam |
Aelod Bwrdd | 2022 - 2024 |
Bwrdd Academaidd Prifysgol Wrecsam |
Aelod Staff Addysgu | 2022 - 2024 |
Pwyllgor Ymchwil REF29 |
Aelod | 2024 |
Arweinydd Uned Asesu (UoA) i REF29 ar gyfer Celf a Dylunio, Prifysgol Wrecsam |
Arweinydd, Celf a Dylunio | 2023 |
Pwyllgor Moeseg Ymchwil y Gyfadran (FREC), Prifysgol Wrecsam | Cadeirydd | 2023 |
Pwyllgorau
Enw | O/I |
---|---|
National Association for Fine Art Education (NAFAE) | 2019 |
European League of Institutes of the Arts (ELIA) | 2017 |
Centre of Mental Health and Society (CMHAS) | 2013 - 2019 |
Augmented Realities and Virtual Worlds | 2012 - 02017 |
Northern Arts & Science Network (NASN) | 2012 - 2014 |
TROOP, Physics, Philosophy, Arts and Environmental | 2021 |
Wales Arts, Health and Wellbeing Network (WAHWN) Steering Group | 2021 |
American Philosophical Association | 2012 -2017 |
Cyflogaeth
Cyflogwr | Swydd | O/I |
---|---|---|
Prifysgol Wrecsam | Arweinydd y Rhaglen: MA Ymarfer Celf a Dylunio. | 2017 - 2019 |
Prifysgol Bangor | Cymrawd Ymchwil Anrhydeddus, Gwyddorau Cymdeithasol. | 2012 - 2018 |
Prifysgol Bangor | Darlithydd/ Cyd-Arweinydd Cwrs (Rhan amser) MA Celfyddyd Gain, Astudiaethau Creadigol a'r Cyfryngau. | 2015 - 2018 |
Prifysgol Bangor | Goruchwyliwr PhD (Rhan amser) Astudiaethau Creadigol a’r Cyfryngau. | 2017 - 2018 |
Prifysgol Wrecsam | Darlithydd Sesiynol BA Celf Gain, Diwydiannau Creadigol, Y Cyfryngau a Pherfformio | 2014 - 2015 |
Prifysgol Salford | Cynorthwyydd Ymchwil (Rhan amser) Celf Gain Gyfoes a Grŵp Damcaniaeth Gritigol. | 2009 |
Prifysgol Salford | Visiting Lecturer MA Contemporary Fine Art. | 2006 |
Prifysgol Wrecsam | Uwch Ddarlithydd, Arweinydd Cyfres Rhaglenni MA Celf a Dylunio, Cyfadran y Celfyddydau, Gwyddoniaeth a Thechnoleg (FAST). | 2021 - 2023 |
Prifysgol Salford | Cynorthwyydd Ymchwil (Rhan Amser) yr Ysgol Gelf a Dylunio. | 2002 - 2009 |
Prifysgol Wrecsam | Darlithydd Sesiynau MA Celfyddydau Cain a Chymhwysol. | 2007 - 2008 |
Prifysgol Wrecsam | Programme Leader: MA Art and Design Practice. | 2019 - 2021 |
Prifysgol Bangor | Lecturer (P/T) MA Fine Art, Lifelong Learning. | 2014 - 2015 |
Prifysgol Salford | Darlithydd Gwadd BA Celfyddydau Gweledol ac MA Celfyddydau Cain Gyfoes. | 2004 - 2004 |
Prifysgol Salford | Darlithydd (Rhan amser) MA (Addysg Greadigol. | 2011 - 2012 |
Addysg
Sefydliad | Cymwysterau | Pwnc | O/I |
---|---|---|---|
Prifysgol Leeds Beckett | Doethur mewn Athroniaeth: ‘Dream Films’ ac Ymchwil fel Ymarfer Cydweithredol drwy Fethodolegau Gwyddoniaeth a Chelfyddyd Gyfoes | Doethur mewn Athroniaeth: ‘Dream Films’ ac Ymchwil fel Ymarfer Cydweithredol drwy Fethodolegau Gwyddoniaeth a Chelfyddyd Gyfoes | 2014 |
Prifysgol Leeds Beckett | Meistr yn y Celfyddydau (Ymarfer Celf Gain Gyfoes) | Meistr yn y Celfyddydau (Ymarfer Celf Gain Gyfoes) | 2004 |
Prifysgol Salford | BA (Anrh) (Celfyddydau Gweledol) | BA (Anrh) (Celfyddydau Gweledol) | 2002 |
Gweithgareddau Proffesiynol Eraill
Teitl | Gweithgaredd |
---|---|
Heterotopic Encounters |
Sgwrs weledol oedd Heterotopic Encounters rhwng deuddeg o artistiaid dewisol sy’n byw neu’n gweithio yn ardal gogledd-ddwyrain Cymru, a phob un yn archwilio syniadau Foucault ynghylch mannau arallrwydd drwy ymarfer ar sail lleoliad. Roedd y sioe yn cynnwys deuddeg amlygiad ar wahân ond cysylltiedig o weithgareddau a archwiliwyd ar draws amrywiaeth o gyfryngau, syniadau yn ymwneud â thrawsddisgyblaeth a hyd yn oed gwrthddisgyblaeth. |
Golau (Light) |
Cefais fy ngwahodd i gydweithredu ar gyfnod preswyl artist gan yr artist rhyngddisgyblaethol Angela Davies, o’r enw Golau (Light) yn 2013. Cynhaliwyd y prosiect hwn, a ariennir gan Gyngor Celfyddydau Cymru, yng Nghanolfan Grefft Rhuthun. Ymchwiliwyd i themâu amser a lleoedd mewn ymateb i’r fframwaith pensaernïol a thirwedd Castell y Waun, sydd wedi’i naddu’n ddaearegol. Yn gynhenid i’r cyfnod preswyl hwn, roedd y cydweithrediad rhwng artistiaid eraill yn gweithio mewn disgyblaethau gwahanol, gan gynnwys: Angelina Kornecka, dawnsiwr Butoh; Francesca Simmons, perfformiwr aml-offeryn, Ant Dickinson, cerddor, dylunydd sain a thechnolegydd a Paula Budd, dylunydd gwisgoedd. Roedd Golau (Light) yn ceisio cynhyrchu ymatebion aml-synhwyraidd ac amlddisgyblaethol i atgofion o leoedd, gan arwain at nifer o osodiadau penodol i safle a gweithiau perfformio a oedd yn efelychu’r ymateb i'r castell a’r profiad o’r dirwedd. Oherwydd fy niddordeb cyfochrog mewn amser a lleoedd, roedd yn destun cyffro imi gymryd rhan yn y prosiect Golau (Light) ac roedd y broses gydweithredu’n ysbrydoliaeth imi. Gan ffilmio am ddau ddiwrnod dwys y tu mewn a’r tu allan i Gastell y Waun, gweithiais wrth reddf gyda’r dawnsiwr Butoh, Angelina Kornecka. Y canlyniad oedd symudiadau emosiynol a oedd yn cyfleu symudiad y golau ac yn portreadu cysylltiadau agos drwy lens y camera. Roedd y broses olygu a chyflwyno yn ail-gyfleu yr ymdeimlad Butoh o fyfyrdod, minimaliaeth a bod ‘yn y canol’. Cyrhaeddodd y prosiect ei uchafbwynt yn yr arddangosfa gelf ymatebol i safle yng Nghastell y Waun yn 2014. https://www.karenheald.co.uk/projects-golau2 Cafodd un o’r 5 ffilm a greais fel rhan o Golau (Light), o’r enw Lateral Flight, ei dewis i gael ei sgrinio fel rhan o ‘Weaving Narratives’ yng Nghadeirlan Llanelwy gydag Angela Davies ac Angelina Kornecka yn 2015.
|
Poetics of Place |
Arddangosfa Llwyfan Map Cyhoeddus (PMP) a sgrinio ffilmiau yn Pontio, Prifysgol Bangor, Bangor. Mae’r arddangosfa hon yn delweddu elfen ddiwylliannol y Llwyfan Map Cyhoeddus, yn brosiect ymchwil a ariennir gan AHRC, gyda phobl ifanc, ymarferwyr creadigol - Beirdd, a phobl a sefydliadau o Ynys Môn, https://publicmap.org |
Work in Progress |
Dewiswyd i greu ‘Work in Progress’, oedd yn cynnwys dros 40 o wneuthurwyr, dylunwyr ac artistiaid cyfoes ac yn adlewyrchu ar ymarfer cyfoes a gwerthoedd unigol mewn arddangosfa dorfol yn yr oriel ryngwladol, Tŷ Pawb, yn Wrecsam. Roedd y gwaith torfol yn cynnwys artistiaid newydd a rhai sy’n dod i'r amlwg, a chyn-fyfyrwyr o’r rhaglenni MA yn Ysgol Gelf Wrecsam. Ar y cyd, cafodd gofod i’w rannu ei greu a’i guradu ar gyfer sgyrsiau ynghylch pynciau gan gynnwys materion cymdeithasol a dinesig, yr amgylchedd, iechyd, hunaniaeth ddiwylliannol, cynaliadwyedd ac addysg. Gyda’n gilydd, gwnes i, Karen Heald a Susan Matthews brofi’r ddamcaniaeth gofod-amser ymhellach, gan arbrofi drwy sefydlu The Time Keeper and the Hour Glass a chreu'r gosodiad sain gweledol byr newydd Tsuyu / Plum Rain, 2025, ynghyd â chyflwyniad cyd-destunol penodol ar gyfer y symposia Tsuyu / Plum Rain: Dadansoddi gweledol mewn Celf Gyfoes yn Gdańsk, Gwlad Pwyl, sy’n ymchwilio i Drawsnewidiadau Amser. Yn ymgorffori deunydd a ffilmiwyd yn ystod ymweliad diweddar â Japan yn 2023, ym mis Mehefin, ‘mis y dŵr, roedd Tsuyu/Plum Rain yn ymchwilio i wahanol gymhlethdodau dŵr - diferion dŵr, niwl, pyllau defodol - mewn amgylcheddau araf a chyflym, a brofwyd yn Japan ac yng Nghymru. https://www.karenheald.co.uk/-tsuyu-/-plum-rain-visual-analysis-in-contemporary-art |
The Timekeeper and the Hour Glass (installation) |
Roedd y gosodwaith sain gweledol aml-gyfrwng hwn yn ganlyniad cydweithrediad parhaus gyda’r artist sain o dde Cymru, Susan Matthews. Yma, gwnaethom ymchwilio i’n cyd-ddiddordeb mewn amser drwy ein cyfryngau cysylltiedig seiliedig ar amser, ac er ein bod yn defnyddio cyfryngau gwahanol, ein cyd-ddiddordeb mewn gofod a lleoedd sy’n ffurfio ein cyfuniad cysyniadol. Ar hyd yr amser, y bwriad oedd arddangos y ffilm 10 munud, The Timekeeper and the Hour Glass, ar nifer o sgriniau taflunio fel gosodiad â gwrthrychau a synau. Crëwyd y cyfle i wneud hyn pan gyflwynais i a Susan gynnig i arddangos yn Stiwdio Griffith yn Abertawe. Roedd hyn yn galluogi sain a delwedd symudol yr artistiaid i bortreadu elfennau barddol aflinol amser ymhellach. Gan weithio gyda’n gilydd yn yr oriel, roedd gennym 5 diwrnod i arbrofi a phrofi ein darnau, a oedd yn cynnwys gwrthrychau ffisegol (llyfrau a sfferau gwydr cerfiedig), yn ogystal â pherfformiad byw gyda George Saxon, a ategodd y themâu yr ymchwiliwyd iddynt yn y darn ymhellach, gan adlewyrchu arnynt a chreu tensiwn. Tafluniwyd y 5 ffilm ar waliau lleoliad yr oriel, ar sgriniau LCD a osodwyd ar y llawr a’u rhoi i bwyso yn erbyn y pileri strwythurol, a oedd yn arfer bod yn llyfrgell cyn ei ddefnydd presennol. Ailadrodd tair o’r ffilmiau hyd 10 munud The Timekeeper and The Hour Glass, tynnwyd 1 ffilm yn uniongyrchol o’r ffilm honno (Intangible Fluidity), ac ychwanegodd ffilm arall (Paper Interior) elfen ddynol at y golygfeydd daearol haniaethol yn bennaf. Llenwodd 3 trac sain a rannwyd ar draws 6 seinydd cludadwy yr ystafell, gan seinio o bob cwr o'r lle. Fel y dŵr a oedd yn flaenllaw yn yr elfennau gweledol, wrth i’r gwyliwr symud o amgylch gofod yr oriel, roedd y sain yn ymddangos fel pe bai’n symudol, yn ymgyfuno ac yn gwahanu yn dibynnu ar y lleoliad. Nid oedd y gwyliwr byth yn profi’r un cyfuniad o ran delwedd a sain, a oedd yn pwysleisio natur fyrhoedlog hynt amser, ynghyd â’i nodweddion aflinol. Trwy guradu gwrthrychau ffisegol a’u gosod yn y gofod, roedd y rhain yn rhyngweithio â'r sain, a delweddau symudol a oedd weithiau’n dirgrynnu, neu’n creu profiadau cyffwrdd i’r gynulleidfa. Roedd ailadroddiad arall o’r prosiect The Timekeeper and the Hourglass yn cynnwys gweithred berfformio fyw, benodol i safle, yn archwilio amser, gofod ac arferion cydweithredol. Dewisom weithio gyda’r artist perfformio George Saxon, a ddarparodd ymateb barddol i’r gosodwaith hwn. Argraffwyd ei gerdd ar bapur ac fe’i torrwyd yn ddarnau, y gwnaethom eu gludo mewn 3 llyfr. Ar noson agoriadol yr arddangosfa, dechreuodd y perfformiad gyda 3 artist yn sefyll yn stond ac yn dawel yn erbyn 3 piler yng nghanol gofod yr oriel. Yn araf, dechreuasom symud, gan adrodd y rhannau ac ymateb yn reddfol i’r gofod, yr eiliad, y gynulleidfa ac i’n gilydd. Dogfennir ffilmiau a delweddau dewisol o’r arddangosfa ar y gwefannau isod: https://www.karenheald.co.uk/the-timekeeper-and-the-hour-glass https://www.instagram.com/reel/DGioZGQNmqK/?igsh=azM5dnI5bGdzZGVy |
The Timekeeper and the Hour Glass: Artist Moving image and Poetic Nonlinear Aspects of Time |
In-between-ness: Using art to capture changes to the self during antidepressant treatment Roedd yr astudiaeth beilot 3 blynedd o hyd, ‘In-between-ness' yn gydweithrediad newydd rhwng artistiaid proffesiynol, ymchwilwyr clinigol a phobl sy’n dioddef o iselder; i ymestyn yr archwiliad o effeithiau arbrofol triniaeth wrthiselder. Gweithiodd y tîm ymchwil yn agos gyda’r cyfranogwyr yn Uned Seiciatrig yr Hergest, Bangor i ymchwilio i effeithiau triniaeth ar gyfer iselder. Trwy'r gwaith ymchwil cychwynnol hwn i’r celfyddydau a gwyddoniaeth, mae'r cydweithredwyr Dr Richard Tranter (Seiciatrydd Ymgynghorol), Yr Athro Rob Poole (Athro Seiciatreg Gymdeithasol a Chyd-Gyfarwyddwr Canolfan ar gyfer Iechyd Meddwl a Chymdeithas y DU), canolfannau meddygon teulu a’r artistiaid Susan Liggett a minnau, Karen Heald, wedi ymchwilio i weld a oedd newidiadau i gleifion yn cael eu hadlewyrchu yn y modd y mae pobl yn mynegi eu hunain ac yn ymateb i'r amgylchedd cyn, yn ystod ac ar ôl meddyginiaeth gwrthiselder. |
In-between-ness |
Roedd yr astudiaeth beilot 3 blynedd o hyd, ‘In-between-ness' yn gydweithrediad newydd rhwng artistiaid proffesiynol, ymchwilwyr clinigol a phobl sy’n dioddef o iselder; i ymestyn yr archwiliad o effeithiau arbrofol triniaeth wrthiselder. Gweithiodd y tîm ymchwil yn agos gyda’r cyfranogwyr yn Uned Seiciatrig yr Hergest, Bangor i ymchwilio i effeithiau triniaeth ar gyfer iselder. Trwy'r gwaith ymchwil cychwynnol hwn i’r celfyddydau a gwyddoniaeth, mae'r cydweithredwyr Dr Richard Tranter (Seiciatrydd Ymgynghorol), Yr Athro Rob Poole (Athro Seiciatreg Gymdeithasol a Chyd-Gyfarwyddwr Canolfan ar gyfer Iechyd Meddwl a Chymdeithas y DU), canolfannau meddygon teulu a’r artistiaid Susan Liggett a minnau, Karen Heald, wedi ymchwilio i weld a oedd newidiadau i gleifion yn cael eu hadlewyrchu yn y modd y mae pobl yn mynegi eu hunain ac yn ymateb i'r amgylchedd cyn, yn ystod ac ar ôl meddyginiaeth gwrthiselder. Yn ogystal ag amcanion y seiciatryddion, fel artistiaid, roeddwn i a Susan Liggett yn awyddus i ymchwilio i rôl creadigrwydd ac iaith cyn geiriau i gleifion sy’n ymdrin â’r cyfnod yn y canol rhwng iselder ac adferiad drwy ddefnydd creadigol o'r camerâu fideo. Gweithiodd Susan a minnau ar sail un i un gyda'r cyfranogwyr i ymchwilio i sut yr oedd eu barn am eu hunain yn newid wrth iddynt wella ar ôl iselder. Roedd hyn yn golygu gweld cleifion cyn, yn ystod ac ar ôl eu triniaeth. Gofynnwyd i'r cyfranogwyr ymateb i sbardunau gweledol sydd i’w gweld yn y lluniau yma, a gyflwynwyd fel symbyliad i'r cleifion i greu gwaith celf gan ddefnyddio camera fideo. Bu’r cyfranogwyr yn cwrdd â Susan a minnau bob wythnos ar ôl cael meddyginiaeth gan seiciatrydd y treial. Gyda chaniatâd, dangoswyd y gwaith celf mewn arddangosfeydd, cawsant eu trafod mewn cynadleddau a ffurfiasant ran o lyfrau artist, a wnaed ar y cyd rhyngof i a'r cyfranogwyr. I mi, roedd yr ymateb i’r astudiaeth beilot In-between-ness hefyd yn golygu mynd â’m hymarfer y tu hwnt i’r amgylchedd clinigol i amgylcheddau eraill gyda fy nghydweithredwr sydd wedi hen ennill eu plwyf, yr artist gwydr Chris Bird-Jones, a’r dawnsiwr a’r coreograffwr Daisy Farris. https://www.karenheald.co.uk/research-in-between-ness/ http://www.addocreative.com/portfolio/in-between-ness/ Lledaenwyd yr ymarfer ymchwil cydweithredol drwy arddangosfeydd rhyngwladol (gan gynnwys y Venice Biennale, yr Eidal), yn ogystal â mewn gwyliau ffilm rhyngwladol (LIFF, Leeds, Lloegr) a chynadleddau (European League of International Art Educators (ELIA), Fienna, Awstria) + (Royal College of Psychiatry International Congress), Caeredin, y DU + Slippage: The Unstable Nature of Difference Contemporary Art Space Chester (CASC), Prifysgol Caer, Lloegr. https://axisweb.org/artist/karenheald-1/full-portfolio https://results2021.ref.ac.uk/outputs/3044ce17-baa7-4509-b000-f364202e81a6?page=1
|
Trywydd . Voyage |
Prosiect celf rhyngwladol gan yr artist Karen Heald a Chris Bird-Jones oedd Trywydd . Voyage (2014-2016). Mae Chris yn artist ac yn addysgwr sy’n gweithio gyda gwydr yn bennaf. Yn cael ein hadnabod ar y cyd fel Bird-Jones & Heald, mae’r ddau ohonom yn gweithio yng Nghymru yn y DU. Yn ystod haf 2014, ffilmiodd Bird-Jones & Heald ddeunydd yn seiliedig ar ysbrydoliaeth gweld safleoedd gwydr pensaernïol arwyddocaol, stiwdios artistiaid ac amgueddfeydd gyda’i gilydd ar hyd a lled Ffrainc yn ystod y gweithdy Women's International Glass Workshop (WIGN) 2014. Gwnaethom gyfleu manylion gweledol, gan gynnwys silwetau ffigyrau yn derbyn cefndiroedd goleuedig, arwyddion dwylo, elfennau tu mewn cyfansawdd, tirweddau newidiol a phatrymau sy’n dod i’r amlwg. Cymerodd 17 o artistiaid gwydr rhyngwladol ran yn yr WIGN yn Ffrainc yn 2014, a chanolbwyntiodd rhan o’r corff ymchwil hwn ar yr artistiaid o Gymru: Chris Bird-Jones, Amber Hiscott, Catrin Jones a minnau, Karen Heald. Trywydd. Voyage (hyd ffilm 24’ 57") i agosatrwydd, ansawdd, arlliwiau, manylion, sensitifrwydd a harddwch yr elfen o’r daith hon sy’n canolbwyntio ar Gymru. Trywydd. Voyage am y tro cyntaf ar ffurf sgyrsiol yn yr Oriel Mission, Abertawe (2015), ac yn ddiweddarach cafodd ei sgrinio ochr yn ochr â sgwrs gynulleidfaol yn Oriel Sycharth, Wrecsam (2016). Yna cafodd ei arddangos gyda'r gwaith celf a grëwyd gan yr artistiaid gwydr rhyngwladol yn yr Oriel Jean Mauret, La Grange aux Verrières, Saint-Hilaire en Lignières, yn Ffrainc (2016). Noddwyd y prosiect yn garedig gan Gyngor Celfyddydau Cymru a Chelfyddydau Rhyngwladol Cymru. https://www.karenheald.co.uk/trywydd-voyage https://www.missiongallery.co.uk/events/lunchtime-talk/ http://www.grange-verrieres.com/grange-verrieres-preambule-exposition2016.php |
Be Our Guest |
Roedd Be Our Guest (2013) yn ymateb penodol i safle ac yn osodwaith aml-gyfrwng gan Karen Heald a Chris Bird-Jones, ac ar y cyd, rydym yn cael ein hadnabod fel Bird-Jones & Heald. Gyda’n gilydd, gweithiasom ar weithiau celf a pherfformiadau amrywiol fel rhan o arddangosfa o’r enw Be Our Guest yn Oriel Davies Gallery, a The Gro Guest House, Cymru (2013). Mewn adolygiad o’r arddangosfa yn y Cylchlythyr Artist, ysgrifennodd Ellen Bell:
'Prior to the rise of the 1970s' cheap package deals to Magaluf and Benidorm, holidaying at seaside guest houses was the main option for the British working class. An extension of the boarding house, these were meant to be a home from home - affordable, convenient and friendly. Be Our Guest, featuring work from over 30 artists, is a wry look at the institution of the bed and breakfast and its awkward smudging between what is public and private, and a stranger and a guest.'
'In one of the bedrooms Bird-Jones & Heald's The Swing, 2013 projects a juddering line of light across the floor in which a child can be seen swaying back and forth. Such imagery holds us together in the warm embrace of universal memory.' Ellen Bell, a-n Interface, 2013. Yn ei gwaith ysgrifennu yn This is Tomorrow, noda Billie Tilley: 'The artists and curators involved in Be Our Guest have reached into the B&B's pilgrim past and tourist town soul to create an unmissable exhibition in a gem of a gallery... In Bird-Jones & Heald's The Swing (2013), footage of an idly swinging girl is projected onto the mirror of an antique wardrobe. The ghostly reflection beautifully evokes the fleeting quality of dream and memory.' Billie Tilley, 2013 Arddangosodd Bird-Jones & Heald weithiau a pherfformiadau ychwanegol penodol i safle hefyd yn The Gro Guest House, y Drenewydd, lle arhosodd Chris a minnau i ymchwilio i syniadau ar gyfer y sioe yn Oriel Davies Gallery. Yn ystod yr arddangosfa benodol i safle, croesawodd The Gro Guest House ymwelwyr i weld y gweithiau celf, yn ogystal â chynnig te prynhawn iddynt. https://www.karenheald.co.uk/be-our-guest-1 https://orieldavies.org/whats-on/be-our-guest- |
The Dream Space |
Yn ystod taith ymchwil i Tsiena, Mongolia a Japan yn 2007, teithiais drwy’r rheilffordd Traws-Mongolia. Rhoddodd fy nhaith drwy Asia y cyfle imi brofi amser a chwsg mewn gwahanol leoliadau a’i arwyddocâd i ddiwylliannau eraill. Daeth fy mherthynas â theithio yn hollbwysig o ran fy ngwaith ffotograffiaeth a ffilm. Trwy archwilio gwleidyddiaeth lleoliad, cwestiynais beth oedd arwyddocâd cwsg a’r corff ar draws diwylliannau ac mewn gwahanol leoedd. Trwy gyfryngau ar sail lens, archwiliais amser a’r hyn y gall ei olygu fel menyw i fod yn ‘llwyfannu’ perfformiadau cwsg mewn gwahanol ofodau a lleoliadau. Edrychwyd ar gwsg o safbwynt ffisegol, ac ar yr isymwybod a’r dychymyg drwy freuddwydion. Mae breuddwydio’n caniatáu mynediad i byrth amser cyfamserol ac yma, esblygodd fy niddordeb yn hyn, gan ddwyn ffrwyth yn Japan, drwy ymchwil ar gyfer The Dream Space. Ymchwiliodd y ffotograffiaeth a'r ffilmiau a grëwyd fel rhan o The Dream Space i brofiadau cysgu mewn gofodau gwrthgyferbyniol yn Japan, o’r gwestai ‘capsiwl’ sydd wedi’u dylunio ar gyfer cyflymder a chyfalafiaeth dorfol, i deml Fwdhaidd, sy’n gofyn am fyfyrdod, defod ac ysbrydolrwydd. Roedd y gwaith yn cwestiynu’r syniad o’r gwylwyr a’r hyn sy’n cael ei wylio, wrth imi ymchwilio i safbwyntiau amrywiol lens y camera ac archwilio beth sy’n digwydd pan fydd menywod ar y ddwy ochr i’r camera. Karen Heald mewn cydweithrediad â Takeko Akamatsu, Rachael Kearney, Yosuke Kawamura, ariannwyd The Dream Space gan Gelfyddydau Rhyngwladol Cymru. Cafodd y gweithiau celf rhagarweiniol eu harddangos a’u cludo ar daith o amgylch Japan drwy MOBIUM (amgueddfa gludadwy). Roedd y lleoliadau’n cynnwys y Museum of Modern Art, Kyoto a;r Institute of Advanced Media Arts and Sciences (IAMAS), Prifysgol Nagoya, Japan, 2007. http://www.mobium.org/program/dreamspace/index_e.html https://www.karenheald.co.uk/the-dream-space-2 |
Embryonic & The Box |
Fideo/cerflun a ddilynodd Embryonic (2006) yw The Box (2007). Mae’r ddau waith celf gan Karen Heald a Chris Bird-Jones. Yn cael ein hadnabod gyda’n gilydd fel Bird-Jones & Heald, mae’r ddau ohonom yn gweithio yng Nghymru yn y DU. Embryonic oedd y cyntaf o gyfres o weithiau cydweithredol. Y canlyniad oedd gosodwaith cydweithredol yn defnyddio tryleuder a thryloywder mewn ffilm yn ogystal â gwydr a ffurfiwyd mewn odyn. Ddwy flynedd yn ôl, bu i'r ddau artist adnabod diddordeb a sylw cyffredin i waith ei gilydd ynghylch golau a symudiad. Roedd Heald yn datblygu prosiectau o’i gweithiau ffilm ar ffurf gwrthrychau ac roedd Bird-Jones yn arbrofi gyda symud delweddau mewn gwydr. Ceisiodd y cydweithrediad canlynol arbrofi gyda sut y gallai uno’r ddau gyfrwng wella effaith y nodweddion dros dro sy’n gyffredin rhwng ffilmiau a gwydr. Y nodweddion hyn oedd: tryleuder a thryloywder; ac ansawdd statig gwydr a grëwyd o hylif a ffurf deinamig ffilm fideo yn seiliedig ar god neu sgript statig. Cynhyrchwyd nifer o samplau gwydr ac arbrofodd cydweithredwyr yn y stiwdio â hwy. Gwnaethant arbrofi â gwydr Bullseye a Nofiol, gwydr sylfaen wedi’i fathru sydd angen arwyneb addas a deniadol i dderbyn y ffilm gynlluniedig. Cynhaliwyd ymchwil gweledol ac i’r deunyddiau o ran graddfa, maint, gosodiadau a chyfosodiad deunyddiau. Roedd The Box yn ymateb uniongyrchol i Embryonic ac roedd yn cynnwys ffilm arbrofol ymatebol, y gwnaeth Heald ei ffilmio ym Madrid, ac a oedd yn dogfennu perfformiad o daith Bird-Jones drwy'r ddinas, gyda chrât pren, o’r gwesty i’r oriel MAVA. Wedi’i adeiladu gan Bird-Jones & Heald, pwrpas gwreiddiol y crât pren oedd diogelu’r derbyniwr gwydr Embryonic yn ystod ei daith o'r DU i Sbaen. Yna datblygwyd y ffilm ar y cyd ac fe’i cyflwynwyd wedi’i gorchuddio o fewn bocs ychwanegol. Cafodd ei harddangos fel gwrthrych ym mis Medi 2006 yn yr oriel GIG yn Sydney, Awstralia, fel gwaith cydweithredol. Embryonic (2006) yw'r casgliad parhaol o Museo Municipal de Arte Contemporáneo en Vidrio de Alcorcón-MAVA, Madrid, Sbaen. Bird-Jones & Heald, 2006-2007. https://wlv.openrepository.com/items/44ca830e-23a8-4e3b-bcec-709142c19203 https://www.karenheald.co.uk/projects-main#projects-the-box |
7 Quiet Acts of Domestic Violence (7qADV) |
Ystyriwyd y syniad o berthynas y gynulleidfa â’r gwaith celf pan gyflawnais breswyliad celf gan gydweithredu gydag Elizia Volkmann ar 7 quiet Acts of Domestic Violence (7qADV). Cynhaliwyd y gyfres hon o ddigwyddiadau celf fyw dros gyfnod o saith wythnos yn 58 Shelmerdine Close, maisonette condemniedig yn Nwyrain Llundain (2010). Cafodd yr ymholiad artistig ei guradu gan Tanya Cottingham, ei thenant olaf, i nodi misoedd olaf bywyd y maisonette. Roedd y cyfadeilad yn gwadrangl concrid llwyd isel, a gafodd ei is-raddio o’i fwriad pensaernïol ar ôl y rhyfel i fod yn ffurf newydd o fyw cymunedol a oedd yn cael ei weld yn fwy delfrydyddol na’r hen dai teras yr oedd yn cymryd eu lle. Nawr, yn ei dro, trefnwyd ei ddymchweliad ar ôl dod yn ghetto dirywiol dan warchae troseddau. |
The Pillow Series |
Casgliad o weithiau celf a grëwyd gan Karen Heald a Chris Bird-Jones dros nifer o flynyddoedd yw The Pillow Series. Mae’r ddau yn gweithio yng Nghymru ac yn cael eu hadnabod ar y cyd fel Bird-Jones & Heald. Ymchwiliodd The Pillow Series i freuddwydion, yr isymwybod ac anweledigrwydd amser (ffisegol, ysbrydol a dychmygol) o safbwynt celf ffeministaidd; gan ymgorffori technolegau cyfoes a deialogau gwyddonol. Gan ymchwilio i sut i wneud anweledigrwydd amser yn weledol drwy gyfuno gwydr, ffilm a sain, cwestiynodd y gweithiau celf beth mae cwsg a'r corff yn ei olygu ar draws ddiwylliannau ac mewn gwahanol ofodau. Mae'r casyn gwydr gweadol yn storio’r ddelwedd symudol ymhellach, gan wahanu'r breuddwydiwr a'r gwyliwr. Mae The Pillow Series wedi cael ei arddangos mewn amrywiaeth o arddangosfeydd mewn orielau rhyngwladol gan gynnwys: Odoo/Current, Genghis Art Gallery, Ulaanbaatar, Mongolia, 2007https://odoocurrent2007.blogspot.com/2008/08/ https://odoocurrent2007.blogspot.com/2008/08/ Everything will be Fine (Alles Wird Gut), Halle fur Kunst, Prifysgol Luneburg, yr Almaen, 2007 https://halle-fuer-kunst.de/public/en/publikationen https://halle-fuer-kunst.de/public/en/publikationen/authors:!Kagan_Sascha Be our Guest, Oriel Davies Gallery, Y Drenewydd, 2013. Fel yr ysgrifenna Ellen Bell am yr arddangosfa Be our Guest yn y Cylchlythyr Artist (AN): ‘For the most part the artworks featured in Be Our Guest accentuate the grotesque ‘Little Britain/League of Gentleman-style’ kind of guest house. Our worst fears encapsulated, exaggerated. But amongst all this viscera there is subtlety, particularly in Bird-Jones Heald’s Pillow Series IV, 2013 where a tiny monitor sits amidst a feather-stuffed pillow relaying a film of hands rolling glass chess pieces around on a board. The delicate click of the pawns a gentle acknowledgement of the kind of Groundhog Day tedium of locked-in rainy afternoons’. https://www.a-n.co.uk/reviews/be-our-guest/ http://thisistomorrow.info/articles/be-our-guest |
Adain Avion |
Mae Adain Avion yn rhan o ŵyl Llundain 2012 y DU gyfan a hwn yw prif gyfraniad Cymru i'r Cultural Olympiad, y dathliad diwylliannol mwyaf yn hanes y Mudiadau Olympaidd a Pharalympaidd modern. Bydd y trawsnewidiad corff awyren o awyren DC09 yn mudo ar draws Cymru gan sbarduno’r dychymyg gyda chasgliad cyffrous o weithgareddau diwylliannol a chwaraeon wedi’u curadu gan yr artist o Gymru, Marc Rees. Dros dair wythnos bydd Adain Avion yn ymweld ag Abertawe, Glynebwy a Llandudno, gan gyflwyno dros 150 o wahanol ddigwyddiadau cyn ei gorffen ei daith yn Eisteddfod Genedlaethol Cymru yn Llandŵ, Bro Morgannwg. Yn olaf, bydd y corff awyren yn ymweld â’r Amgueddfa Hanes Genedlaethol yn Sain Ffagan, Caerdydd, lle bydd archif gwerin cyfoes yr holl weithgareddau ar gadw drwy focs du Adain Avion. Arddangosodd Bird-Jones & Heald Fragmentary Chronicles wrth sgrinio ffil Adain Avion, LOCWS International, yn Amgueddfa Genedlaethol y Glannau, Abertawe, Bird-Jones & Heald, 2012. https://marcrees.com/projects/adain-avion-2/ https://museum.wales/media/23267/Adain-Avion-Swansea.pdf https://melintregwynt.co.uk/blogs/projects/adain-avion?srsltid=AfmBOopOyalAkucrPQ20moncR_D6ynQruTGgv-SYOW8II1mvdQClw8zX https://www.theguardian.com/stage/2012/jul/03/adain-avion-review-cultural-olympiad |
Adolygydd neu Olygydd Cylchgrawn
Enw'r Cyfnodolyn | Gweithgaredd | O/I |
---|---|---|
Research and Development in Art, Design and Creativity by Rae Earnshaw. Springer International Publishers, Switzerland. | Adolygydd Cymheiriaid | 2016 |
Phenomenology, Literature, Creative Arts and Media by Metoudi, A. The Dovetail Journal, Bangor, Dovetail: ILCAM, Bangor University. Issue 2 Autumn. | Adolygydd Cymheiriaid | 2016 |
Diddordebau Addysgu
Mae Karen yn Ddarllenydd mewn Ymarfer Celfyddydau Rhyngddisgyblaethol ac yn Arweinydd Rhaglen ar gyfer y Gyfres MA Celf a Dylunio, sy’n cynnwys pedair rhaglen:
Rhaglen MA Ymarfer Rhyngddisgyblaethol Celf
MA Ymarfer Rhyngddisgyblaethol Dylunio
MA Celfyddydau mewn Iechyd
MA Cynhyrchu Creadigol ac Ymarfer Curadurol
Mae hi’n Uwch Gymrawd o’r Academi Addysg Uwch (SFHEA). Mae ei diddordebau addysgu’n cynnwys: Ymarfer ymgysylltu cymdeithasol a chydweithrediadau trawsddisgyblaethol, rhyngddisgyblaethol ac amlddisgyblaethol wedi’u cyd-greu; Damcaniaeth Gritigol; Kristeva, Dulliau Ymchwil; Curadu ac Addysg Greadigol.
Mae ei hymarfer yn ymchwilio i feysydd eang Sinema a Ffotograffiaeth; Ffilm, Delweddau Symudol ac Ymarfer Celf Gyfoes, mewn ffilmiau arbrofol cyn sinema, sinema avant-garden, ‘dream films’ a fideos artistiaid; Ffotograffiaeth Analog a digidol; Gosodwaith, Perfformiad a Phaentio.
Rhaglenni/Modiwlau wedi'u Cydgysylltu
Teitl | Pnwc |
---|---|
Transitional Skills | ART718 |
Theory and Practice for Arts in Health | ART721 |
Arts in Health Contexts and Settings | ART722 |
Thesis and Exposition | ART727 |
Transdisciplinary Practice | ART724 |
Arts in Health Practice | ART726 |
Engagement, Immersion and Practice | ART717 |
Creative Research Methods | ART723 |
Specialist Study (Photography and Film) | ARPHF502 |