Lisa Formby

Arweinydd Ymchwil mewn Addysg

Picture of staff member

Lisa yw’r Arweinydd Ymchwil Addysg ac mae’n helpu i gydgysylltu a monitro amrywiaeth o brosiectau a gaiff eu cynnal ar hyn o bryd o fewn yr adran. Mae hi hefyd yn aelod o sawl tîm ymchwil cydweithredol sy’n archwilio pynciau fel Addysgeg siarad, Ymwreiddio ymchwil ac ymholi mewn ysgolion, Ysgolion sy’n canolbwyntio ar y gymuned, Niwroamrywiaeth yn y gweithle a Dulliau sy’n ystyriol o drawma.


Cyn dod i weithio i Brifysgol Wrecsam, bu Lisa yn gweithio am dair blynedd ym Mhrifysgol Bangor, gan gynnal astudiaeth ymchwil dull cymysg yn ymwneud â siwrneiau diagnostig dynion a oedd newydd gael eu diagnosio â chanser y prostad yng Nghymru. Yn y byd addysg, mae Lisa wedi cyflwyno profiadau dysgu a gweithdai mewn amrywiaeth eang o sefydliadau, yn cynnwys ysgolion cynradd ac uwchradd, sefydliadau addysg bellach, clybiau ieuenctid, sefydliadau’r trydydd sector a charchardai.

Mae Lisa yn danbaid dros helpu i hwyluso newid er mwyn mynd i’r afael ag anghydraddoldebau ac anfantais ac ategu cynhwysiant a llesiant. Mae ei rolau blaenorol yn cynnwys gwaith ieuenctid, cymorth pontio i droseddwyr sy’n gadael y carchar, datblygu cymunedol mewn ardaloedd amddifad a hyfforddiant NLP, a hefyd bu’n arweinydd prosiect ar gyfer timau amlasiantaeth yn ymwneud â theuluoedd cymhleth mewn angen.

Prosiectau Ymchwil

Teitl Rôl  Disgrifiad
Ymwreiddio Ymchwil ac Ymholi mewn Ysgolion Ymchwilydd Mae’r prosiect hwn, a ariennir gan Lywodraeth Cymru, yn gweithio ar y cyd â chonsortiwm GwE a Sefydliadau Addysg Uwch eraill yng Nghymru. Mae’r prosiect yn ei drydedd flwyddyn erbyn hyn, a’r nod yw cynnig y modelau, y sgiliau a’r adnoddau angenrheidiol er mwyn i holl ysgolion Cymru allu dechrau datblygu eu siwrnai ymchwil ac ymholi eu hunain.
Trafod Addysgeg Ymchwilydd Mae’r prosiect Trafod Addysgeg yn rhan o fenter a ariennir gan Lywodraeth Cymru. Mae’r prosiect yn ei ail flwyddyn. Yn ystod y flwyddyn gyntaf, cynorthwywyd ysgolion i gyflwyno profiadau dysgu dilys trwy ddefnyddio crynodebau ymchwil, ac eleni byddwn yn archwilio i ba raddau y mae syniadau ac ymarfer addysgegol yn newid ar lefel genedlaethol, ynghyd â newidiadau yng ngwerthoedd, credau ac arferion yr ymarferwyr.
Cymorth i staff Niwroamrywiol sy’n gweithio mewn Addysg Uwch yn y DU Ymchwilydd Bydd yr ymchwil yn archwilio llesiant a phrofiadau presennol staff niwroamrywiol sy’n gweithio mewn addysg uwch yn y DU.
Dylunio sy’n Ystyriol o Drawma Ymchwilydd Archwilio Egwyddorion Dylunio sy’n Ystyriol o Drawma ym Mhrifysgol Wrecsam

Cyhoeddiadau

Blwyddyn Cyhoeddiad Math
2023 Integrating research & practice in schools: an emerging collaborative framework within Welsh education, 
ap Sion, Tomos G.;Formby, Lisa;Horder, Sue;Jones, Karen R.
Cylchgronau
2023 Teaching and learning in the outdoors: the current state of outdoor learning in schools in Wales, 
French, Graham;Parry, David;Jones, Cath;McQueen, Robyn;Boulton, Pavla;Horder, Sue;Rhys-Jones, Karen;Formby, Lisa;Sheriff, Lisa;Sheen, Liz
Cyhoeddiad Arall
2023 Grouping Practices for Learning Support, 
Conn, Carmel;Formby, Lisa;Greenway, Charlotte;Knight, Cathryn;Thomas, David V.
Cyhoeddiad Arall
2022 Diagnostic Journeys in Prostate Cancer: In what ways can the accounts of men with prostate cancer increase understanding and improve care in Wales? A qualitative study of men with prostate cancer,  Cyhoeddiad Arall

Corff Dyfarnu

Cymdeitha Ariennir gan
BERA- The British Education Research Association Aelod

Pwyllgorau

Enw Disgrifiad
Gweithgor y Concordat Datblygu Ymchwil Aelod o weithgor y concordat
Pwyllgor Moeseg Ymchwil Prifysgol Wrecsam Aelod Pwyllgor

Adolygydd neu Olygydd Cylchgronau

Enw'r Cyfnodolyn Gweithgaredd
British Educational Research Journal Adolygydd Cymheiriaid

Gweithgareddau Allgymorth

Teitl Disgrifiad
Profiadau dysgu dilys: crynodebau tystiolaeth Trafod Addysgeg Rhestr chwarae sy’n anelu at gynorthwyo ymarferwyr addysgu i fyfyrio ac ymholi. Mae’n cynnwys casgliad o grynodebau tystiolaeth ymchwil, gyda chyflwyniad rhagarweiniol ar gyfer pob un.Gweithgareddau Proffesiynol Eraill
Teitl
Talk Pedagogy Symposium presentation at BERA 2023 conference
Co author and presenter of Talk Pedagogy project at the 2023 BERA conference. https://wrexham.ac.uk/blog/posts/education-bera-2023/