Lisa Sheriff

Uwch Ddarlithydd mewn Addysg SAC

Picture of staff member

Cyn ymuno â Thîm Addysg Prifysgol Wrecsam, roedd Lisa yn ymarferydd ysgol gynradd mewn ysgol drefol fawr. Roedd yn addysgu mewn amgylchedd dysgu amrywiol, lle dathlwyd cynhwysiant ac arloesedd. 
Yn ystod y cyfnod hwn bu Lisa yn ymwneud â phrosiect 'Ysgolion Creadigol' Cymru, gan ddefnyddio cyfryngau digidol i ymgysylltu â dysgwyr a'u herio; ymgorffori cyfleoedd arloesol ar gyfer cyflwyno cydrannau Cwricwlwm i Gymru 2022 yn ystod y camau o ddrafftio’r Cwricwlwm. 

Mae Lisa yn parhau i weithio gyda Chyngor Ymgynghorol Sefydlog Wrecsam ar Grefydd, Gwerthoedd a Moeseg, lle bu'n gyn-gadeirydd. Yn 2019, fe’i gwahoddwyd i ymuno â gweithgor Llywodraeth Cynulliad Cymru o ganlyniad i’w rhan ag Addysg Grefyddol, wrth baratoi ar gyfer Cwricwlwm i Gymru 2022. 

Tra’n gweithio’n llawn amser, cwblhaodd Lisa ei gradd Meistr ym Mhrifysgol Wrecsam ac ymunodd â Chyngor y Gweithlu Addysgol fel Dilyswr Allanol yn mentora a hyfforddi Athrawon Newydd Gymhwyso (ANG) yng Nghymru, rôl y mae’n parhau i’w chyflawni. Mae hi'n cymryd rhan mewn astudiaethau doethurol ac mae ganddi ddiddordeb ymchwil mewn addysgeg dysgu ryngddisgyblaethol a thrawsgwricwlaidd ac awyr agored. 

Ers ymuno â Phrifysgol Wrecsam mae wedi gweithio fel ymchwilydd gyrfa gynnar yn archwilio dysgu awyr agored, a’r cysyniad o ‘ gynefin ’ mewn ystafelloedd dosbarth cynradd yng Nghymru. 
Er nad yw'n gweithio ym myd addysg, mae Lisa'n mwynhau cynorthwyo pobl ifanc yn y celfyddydau perfformio a chyfleoedd ar gyfer gweithgareddau awyr agored a chorfforol. Mae'n mwynhau amser yn yr awyr agored yn cerdded a garddio a theithio gyda'i theulu.

Ers iddi ymuno gyda Phrifysgol Wrecsam mae Lisa wedi gweithio fel ymchwilydd gyrfa gynnar yn archwilio dysgu awyr agored a’r cysyniad o Cynefin yn yr ystafell ddosbarth mewn ysgolion cynradd yng Nghymru. Cafodd y gwaith ymchwil cychwynnol ar Cynefin ei gyhoeddi yn 2023, a’i gyflwyno yn BERA ym mis Medi’r flwyddyn honno.  Mae’n aelod o Rwydwaith Ymchwil y Cwricwlwm ac Addysgeg yng Nghymru, ac ar hyn o bryd mae’n gweithio ar waith ymchwil ar gyfer ei gyhoeddi yng ngham 2 Cynefin, Cureere. Gwaith Ymchwil Blêr ac Addysgeg Cwricwlwm yn y Cwricwlwm i Gymru a cham dau Cynefin.

Mae Lisa hefyd yn dilyn astudiaethau doethurol, gyda ffocws ymchwil ar addysgeg asiantaeth dysgu ac athrawon traws-gwricwlaidd rhyngddisgyblaethol ar gyfer creu Cwricwlwm i Gymru 2024.

Diddoredebau Ymchwil

Ers ymuno â Phrifysgol Wrecsam, mae Lisa wedi gweithio fel ymchwilydd ar ddechrau ei gyrfa yn archwilio dysgu awyr agored a’r cysyniad o Cynefin mewn ystafelloedd dosbarth cynradd yng Nghymru. Cyhoeddwyd yr ymchwil cychwynnol ar Cynefin yn 2023, a’i gyflwyno yn BERA ym mis Medi’r flwyddyn honno.  Mae’n aelod o’r Rhwydwaith Ymchwil Cwricwlwm ac Addysgeg yng Nghymru, ac ar hyn o bryd mae’n gweithio ar ymchwil i’w chyhoeddi ar gam 2 o Cynefin, Cureere. Ymchwil Blêr ac Addysgeg Cwricwlwm yn y Cwricwlwm i Gymru a cham dau Cynefin.

Mae Lisa hefyd yn dilyn astudiaethau doethuriaeth, gyda ffocws ymchwil ar addysgeg dysgu trawsgwricwlaidd rhyngddisgyblaethol ac asiantaeth athrawon wrth wireddu Cwricwlwm i Gymru 2024.

Cydweithwyr

Enw Rôl Cwmni
Collaborative Research Network - Curriculum and Pedagogy. Ymchwil Gyrfa Cynnar Llywodraeth Cymru

Diddordebau Addysgu

Fel cyn ymarferydd cynradd rwyf wedi bod yn rhan o Ysgolion Creadigol Cymru, a hefyd yn rhan o’r cyflwyniad i gynllunio addysgu a dysgu a dulliau dysgu ac addysgeg traws-gwricwlaidd a rhyngddisgyblaethol ar gyfer y cwricwlwm i Gymru.


Ar hyn o bryd rwy’n dysgu gwyddoniaeth ar draws y rhaglenni ymarfer dysgu, cyfrifiadureg, technoleg, Addysg Grefyddol a Thraws-gwricwlaidd, mathemateg ac elfennau o’r modiwlau astudiaethau proffesiynol.  Mae gen i ddiddordeb mewn cynhwysiant a dulliau holistig o addysgu.  Mewn prosiect ymchwil cynnar archwiliais reoli ymddygiad yn yr ysgol gynradd, gan gyflwyno data empirig o astudiaeth achos o ysgol gynradd drefol yng ngogledd Cymru. 

Mae creadigrwydd, dysgu rhyngddisgyblaethol a dysgu traws-gwricwlaidd yn parhau i fod yn faes diddordeb mewn ymarfer dysgu ac mewn arferion yn yr ystafell ddosbarth.  


Mae fy astudiaethau doethurol ffocws ymchwil ar addysgeg asiantaeth dysgu ac athrawon traws-gwricwlaidd rhyngddisgyblaethol ar gyfer creu Cwricwlwm i Gymru 2024.

Rhaglenni/ Modiwlau wedi'u Cydlynu

Teitl Pwnc
The Broader Curriculum: Communication PEQ4043
Core Science 1 PEQ4039
The Broader Curriculum: Innovation PEQ4044
Core Science 3 PEQ6067
Core Science 2 PEQ5033
Cross Curricular Learning PEQ5036
The Core Curriculum PGP6047
Professional Studies 3 – Promoting Progression PEQ6084
School Experience 2 PEQ5028
Core Mathematics 3 PEQ6065
Developing Subject Knowledge and Understanding PEQ6085
Core Mathematics 1 PEQ4037