Sue Meeke-Smith

Addysg Gynradd gyda QTS Mewn Darlithydd

Picture of staff member

Cyn ymuno â’r tîm Addysg Gynradd gyda SAC yn Wrecsam, bu Sue yn addysgu am 15 mlynedd mewn gwahanol ysgolion cynradd yn Swydd Amwythig a Gwynedd, gan ddysgu pob oedran ond canolbwyntio’n fwy diweddar ar ddisgyblion Meithrin. Er iddi fynd o ddysgu plant bach mewn ysgol gynradd i ddysgu oedolion yn y brifysgol, mae Sue yn parhau i fod yn eiriolwr brwd dros y mwynhad sydd i’w gael o addysgu a dysgu gyda phlant Blynyddoedd Cynnar. Yn yr ysgolion bu’n canolbwyntio ar Gerddoriaeth ar draws y cwricwlwm a chyflwyno rhaglenni Ffoneg Synthetig Systematig. Mae’r rhain bellach yn nodweddion o arbenigedd Sue wrth iddi gefnogi Athrawon dan hyfforddiant drwy eu hastudiaethau SAC.

Enillodd Sue radd Meistr mewn Addysg mewn Cymdeithas o Brifysgol Wrecsam yn 2020, gan ganolbwyntio ar anghyfartaledd addysgol mewn cysylltiad â gwahaniaethau economaidd, gyda phwyslais penodol ar archwilio’r bwlch geiriol sy’n bodoli ar gyfer rhai plant wrth iddynt ddechrau yn yr ysgol. Ar ôl symud i faes Addysg Uwch, mae gan Sue bellach ddiddordeb tebyg yn y ffordd orau o gefnogi myfyrwyr mewn lleoliadau ehangu cyfranogiad, a sut y gall darparwyr addysg wella arferion gweithio cynhwysol i fyfyrwyr. Mae hyn yn ffurfio craidd ei hastudiaethau doethuriaeth wrth iddi archwilio'r profiad byw o gefnogi myfyrwyr wrth iddynt ymdrechu i ddod yn athrawon yn yr hinsawdd addysg bresennol yng Nghymru a Lloegr.

Yn byw yng Ngogledd Cymru gyda’i gwr, tri o blant sy’n tyfu’n rhy sydyn (gyda’r ieuengaf yn gorffen yn yr ysgol gynradd) a chi, mae gan Sue dŷ swnllyd fel arfer ond yn ymlacio drwy grosio blancedi a gwerthfawrogi gwyrddni Gogledd Cymru.

 

Diddordebau Ymchwil

Enillodd Sue radd Meistr gyda Rhagoriaeth mewn Addysg mewn Cymdeithas o Brifysgol Wrecsam yn 2020, gan ganolbwyntio ar anghyfartaledd addysgol mewn cysylltiad â gwahaniaethau economaidd, gyda phwyslais penodol ar archwilio’r bwlch geiriol sy’n bodoli ar gyfer rhai plant wrth iddynt ddechrau yn yr ysgol. Ar ôl symud i faes Addysg Uwch, mae gan Sue bellach ddiddordeb tebyg yn y ffordd orau o gefnogi myfyrwyr mewn lleoliadau ehangu cyfranogiad, a sut y gall darparwyr addysg wella arferion gweithio cynhwysol i fyfyrwyr. Mae hyn yn ffurfio craidd ei hastudiaethau doethuriaeth wrth iddi archwilio'r profiad byw o gefnogi myfyrwyr wrth iddynt ymdrechu i ddod yn athrawon yn yr hinsawdd addysg bresennol yng Nghymru a Lloegr.


Mae astudiaethau doethuriaeth Sue wedi canolbwyntio’n bennaf ar fethodolegau ymchwil ansoddol ac mae ganddi ddiddordeb mawr mewn hunanethnograffeg fel methodoleg gynradd.


Ochr yn ochr â’i hastudiaethau doethuriaeth, mae Sue hefyd wedi cydweithio gyda chyd-weithwyr o Brifysgol Liverpool Hope i gynnal ymchwil i'r defnydd o storïau ac iaith gysylltiedig i wella addysgu Mathemateg ym mlynyddoedd cynnar ysgolion cynradd. Cafodd y prosiect ymchwil hwn ei ariannu gan yr EEF a dilynodd fethodoleg damcaniaeth newid.

 

Prosiectau Ymchwil

Teitl Rôl Disgrifiad Blwyddyn
Talking Maths: Developing Oracy in the classroom Ymchwilydd/Datblygwr

Amcan y rhaglen hon yw cefnogi plant sydd â diffyg iaith i allu datblygu dealltwriaeth fathemategol drwy ddefnyddio straeon i ddysgu cysyniadau mathemateg. Trwy ddatblygu llafaredd o fewn y dosbarth Blwyddyn 1, y nod yw i blant gysylltu eu hiaith anffurfiol â chysyniadau mathemategol i gefnogi dealltwriaeth gysyniadol ynghyd â datblygu seiliau ar gyfer cyfathrebu’n fathemategol.  

Nod y rhaglen hon yw arfogi ymarferwyr i gynllunio ar gyfer a defnyddio straeon o fewn sesiynau mathemateg i gefnogi dealltwriaeth gysyniadol. Trwy gynllunio ar gyfer datblygiad llafaredd ac ystyried sut i gynnwys sgyrsiau ystyrlon mewn dilyniannau dysgu, bydd disgyblion yn datblygu hyder wrth gyfathrebu dealltwriaeth fathemategol, gan gysylltu cyd-destun stori gyfarwydd â chysyniadau mathemategol haniaethol.  

Mae’r rhaglen wedi’i dylunio drwy dynnu ar dystiolaeth o ansawdd uchel ac arbenigedd y tîm ym Mhrifysgol Wrecsam. 

Rydym yn gobeithio y bydd y rhaglen yn darparu: 
-    Ymysg athrawon – cynyddu hyder athrawon o ran nodi mathemateg o fewn stori neu sefyllfa bywyd go iawn, hyrwyddo lleferydd o fewn dysgu a chyflwyno iaith fathemategol trwy ymadroddion cynlluniedig sy’n cysylltu sgwrsio anffurfiol ag iaith fathemategol.   
-    Ymysg disgyblion – mae disgyblion yn cymryd rhan mewn trafodaethau sy’n canolbwyntio ar gysyniadau mathemategol, gan ddatblygu dealltwriaeth byd go iawn o’r rhain. Cynnydd o ran y defnydd a dealltwriaeth o iaith fathemategol trwy gyfranogiad a chynnydd mewn siarad mewn gwersi.  

2023 - 2024

 

Diddordebau Addysgu

Saesneg

Blynyddoedd Cynnar

Celfyddydau Mynegiannol - Cerddoriaeth

Rhaglenni/Modiwlau wedi'u Cydlynu

Teitl Pwnc
Curriculum Matters 1 EDN501
Expressive Arts PEQ4045
Elective Module 2 PEQ5038
The Core Curriculum PGP6047
Core English 2 PEQ5030
Elective Module 1 PEQ5037