5 Rheswm i Astudio Adsefydlu Anafiadau Chwaraeon ym Mhrifysgol Wrecsam
.png)
Jen ydw i, ac rwy’n fyfyriwr aeddfed sy’n astudio Adsefydlu Anafiadau Chwaraeon ym Mhrifysgol Wrecsam ar hyn o bryd. Pan oeddwn yn edrych i mewn i gyrsiau prifysgol, cefais fy rhwygo'n fawr rhwng Ffisiotherapi ac Adsefydlu Anafiadau Chwaraeon. Ond ar ôl mynd trwy anaf Ligament Cruciate Anterior (ACL) fy hun, sylweddolais faint mae anaf yn effeithio'n fwy na dim ond eich corff – mae'n effeithio ar eich bywyd cyfan, eich hunaniaeth, a'ch hyder, yn enwedig pan fydd chwaraeon yn chwarae rhan fawr yn pwy ydych chi yn.
Gwnaeth y profiad hwnnw i mi fod eisiau cefnogi eraill yn yr un modd. Helpu athletwyr neu bobl actif i ddod yn ôl i wneud yr hyn maen nhw'n ei garu – boed hynny'n dychwelyd i'w camp neu'n teimlo'n gryf ac yn rhydd o boen eto – yw'r rheswm rydw i yma. Rwy’n teimlo fy mod ar y llwybr cywir, ac roeddwn i eisiau rhannu fy mhum prif reswm pam y gallai Adsefydlu Anafiadau Chwaraeon yn Wrecsam fod yn ddewis perffaith i chi hefyd.
1. Addysgu Eithriadol gan Weithwyr Proffesiynol sy'n Ymarfer
Un o gryfderau mwyaf y cwrs yw ansawdd yr addysgu. Rydym yn cael ein haddysgu a’n cefnogi’n bennaf gan ddau brif ddarlithydd sydd wir yn mynd y tu hwnt i ni. Daw'r ddau o gefndiroedd proffesiynol mewn ffisiotherapi ac adsefydlu anafiadau chwaraeon, ac maent yn parhau i weithio'n ymarferol ochr yn ochr â'u haddysgu. Mae hynny'n golygu bod popeth rydyn ni'n ei ddysgu yn cael ei gefnogi gan fewnwelediad a phrofiad bywyd go iawn.
Maent yn dod â senarios clinigol a chwaraeon i'r ystafell ddosbarth ac yn ein helpu i weld sut mae theori yn trosi'n ymarfer. Mae anatomeg, er enghraifft, yn ffocws enfawr – ac am reswm da. Mae gwybodaeth anatomegol gref yn hanfodol ar gyfer lleoliadau ac ar gyfer gweithio'n effeithiol gyda chleifion neu athletwyr yn nes ymlaen. Rydym yn ymdrin â strwythur a swyddogaeth ar y cyd mewn darlithoedd, ond o ran dysgu tarddiad cyhyrau, mewnosodiadau, a chamau gweithredu, rydym yn cael ein hannog i gymryd perchnogaeth.
Yr hyn rydw i wedi’i werthfawrogi’n fawr yw sut rydyn ni’n cael ein cefnogi i ddarganfod pa arddull dysgu sy’n gweithio orau i ni – boed hynny’n creu cardiau fflach, yn gweithio trwy dasgau grŵp gyda ffrindiau, neu’n mynychu sesiynau adolygu. Gall fod mor ddwys ag y dymunwch iddo fod, ac mae’n sicr yn her – ond yn un hwyliog a gwerth chweil iawn. Rydych chi’n cael y rhyddid i archwilio eich dull eich hun, ac mae hynny wedi bod yn un o rannau gorau’r cwrs i mi. P'un a ydych chi'n rhywun sy'n ffynnu yn aros i fyny'n hwyr yn llawn dop dros batrymau symud, neu mae'n well gennych ddefnyddio apiau i gofio amlygrwydd esgyrnog tra bod y tegell yn berwi – byddwch yn cael eich cefnogi i ddod o hyd i'r hyn sy'n gweithio i chi.
2. Profiad Byd Go Iawn Trwy Leoliadau a'r Clinig Ar y Safle
O ddechrau’r cwrs, rydym wedi ymgolli mewn dysgu ymarferol drwy leoliadau a chlinig ar y safle’r Brifysgol. Mae oriau lleoliad yn rhan greiddiol o'r radd ac yn bwysig ar gyfer achrediad BASRaT. Mae myfyrwyr wedi cael cyfleoedd anhygoel gyda chlybiau pêl-droed a rygbi proffesiynol, clinigau adsefydlu preifat, a phrosiectau cymunedol.
Mae'r clinig Adsefydlu Anafiadau Chwaraeon ‘ar y safle ’ yn un o'r uchafbwyntiau i mi. Dyma lle mae myfyrwyr ail a thrydedd flwyddyn yn cynnal asesiadau anafiadau llawn, yn creu cynlluniau triniaeth, ac yn darparu cymorth tylino neu adsefydlu i gleifion go iawn o’r gymuned leol, gan gynnwys athletwyr amatur. Fel blynyddoedd cyntaf, rydym yn arsylwi sesiynau, sy’n ffordd wych o ddysgu heb y pwysau, ac mae wedi bod mor gyffrous gwylio achosion anafiadau go iawn yn cael eu hasesu a’u trin. Ni allaf aros i ddechrau cymryd rhan y flwyddyn nesaf.
Rydym hefyd wedi cael timau chwaraeon i ymweld â’r clinig ar gyfer dangosiadau symud grŵp i helpu i wella perfformiad ac atal anaf – dyma’r math o brofiad ymarferol sy’n gwneud i bopeth glicio.
3. Cwrs Ymarferol i Bobl Sydd am Bwrw Ati
Os yw'n well gennych ddysgu gweithredol, ymarferol, nag eistedd mewn darlithoedd trwy'r dydd, mae Adsefydlu Anafiadau Chwaraeon yn ddewis gwych. Mae'r cwrs yn cynnwys modiwlau ar asesu niwrogyhyrol, dadansoddi biomecanyddol a thriniaethau meinwe meddal – gan gynnwys tylino, sy'n sgil allweddol ar gyfer gweithio mewn chwaraeon ac adsefydlu. Mae dysgu sut i drin pobl yn ymarferol a gweld y gwahaniaeth y mae'n ei wneud yn hynod werth chweil.
Erbyn diwedd y flwyddyn gyntaf, byddwch yn hyderus gan ddefnyddio'r technegau hyn – nid yn unig mewn ystafell ddosbarth, ond yn fasnachol, mewn lleoliadau a'r clinig ar y safle hefyd. P’un a yw’n gweithio gydag athletwyr neu’n helpu rhywun i ddychwelyd i fywyd bob dydd heb boen, cawn gymhwyso’r hyn yr ydym wedi’i ddysgu mewn ffyrdd ystyrlon.
Mae yna hefyd gyfleoedd allgyrsiol anhygoel. Cawn helpu gyda thylino ar ôl y digwyddiad yn Sw Caer 10K ac rydym wedi cefnogi diwrnodau profi gyda charfan rygbi Widnes Vikings, gan ddefnyddio offer o’r radd flaenaf i fesur cryfder ac adnabod anghymesureddau. Rydym wedi cymryd rhan mewn profion mwyaf VO2, dangosiadau ffitrwydd ar gyfer grwpiau cymunedol, a chael cyfleoedd sydd ar ddod i gefnogi tîm merched Widnes Vikings, twrnameintiau sboncen a digwyddiadau rygbi haf. Mae'r profiadau hyn yn anhygoel ar gyfer magu hyder, mireinio sgiliau, a gweld sut beth yw bywyd yn y maes mewn gwirionedd.
4. Profiad Cefnogol sy'n Canolbwyntio ar Fyfyrwyr
Un o'r pethau a oedd yn sefyll allan i mi ar unwaith oedd pa mor groesawgar a chefnogol yw'r amgylchedd dysgu. Er bod y cwrs yn tyfu mewn poblogrwydd, mae'n dal i deimlo – personol fel eich bod yn rhan o grŵp clos yn hytrach na dim ond wyneb arall mewn neuadd ddarlithio.
Mae ein prif ddarlithwyr yn ein hadnabod fel unigolion ac wedi buddsoddi’n wirioneddol yn ein cynnydd. Rydyn ni ar delerau enw cyntaf, ac mae yna bob amser rywun i droi ato os oes angen help arnom, boed hynny’n academaidd neu ddim ond ychydig o anogaeth. Mae tiwtorialau rheolaidd yn rhoi lle inni siarad am sut yr ydym yn gwneud a chael adborth wedi’i deilwra, ac rydym yn cael ein hannog i ofyn cwestiynau ac archwilio syniadau’n agored.
Mae'r Brifysgol hefyd yn cynnig cefnogaeth ehangach wych – o fynediad at feddalwedd defnyddiol ac adnoddau academaidd, i'r tîm sgiliau dysgu sydd wrth law i helpu gyda strategaethau adolygu neu gynllunio aseiniadau. Mae wir yn teimlo bod y gosodiad cyfan wedi'i gynllunio i'ch helpu i lwyddo, beth bynnag fo'ch cefndir neu fan cychwyn.
5. Ymchwil Cryf a Sgiliau Clinigol Sy'n Eich Paratoi ar gyfer y Dyfodol
Er bod y cwrs yn ymarferol ac ymarferol, rydym hefyd yn datblygu sgiliau ymchwil a dadansoddi cryf. Ymchwil sy’n llywio arfer gorau, ac mae’n rhan enfawr o ddod yn ymarferydd hyderus sy’n seiliedig ar dystiolaeth.
Rydym eisoes wedi archwilio pynciau ymchwil cymhleth yn y flwyddyn gyntaf – gan gynnwys meysydd a addysgir yn aml yn ddiweddarach mewn cyrsiau tebyg – ac rydym wedi defnyddio offer proffesiynol i gynnal dadansoddiadau ac ysgrifennu adroddiadau. Hyd yn oed os nad ydych yn cael eich denu’n naturiol at ymchwil, mae’r ffordd y mae’n cael ei haddysgu yn ei gwneud yn berthnasol ac yn ddiddorol. Rydych chi'n gadael nid yn unig gyda sgiliau meinwe clinigol a meddal, ond y gallu i feddwl yn feirniadol, aros yn gyfredol gyda thystiolaeth, a deall pam mae rhai triniaethau'n gweithio'n well nag eraill mewn gwahanol sefyllfaoedd. Mae'r wybodaeth honno'n eich helpu i arwain cleifion ac athletwyr i wneud dewisiadau gwybodus am eu gofal a'u hadsefydliad, gan eich gwneud yn ymarferydd mwy hyderus ac effeithiol yn y pen draw.
Ac os ydych chi eisoes yn meddwl ble y gallai hyn arwain yn y dyfodol, mae Prifysgol Wrecsam yn cynnig nifer o gyfleoedd ôl-raddedig, gan gynnwys graddau Meistr seiliedig ar chwaraeon, fel y gallwch barhau i adeiladu eich arbenigedd ac arbenigo hyd yn oed ymhellach ar ôl cwblhau eich gradd israddedig. Mae’n wych gwybod bod llwybr dilyniant clir os ydych am fynd â’ch astudiaethau i’r lefel nesaf.
Awgrym Olaf i Unrhyw Un sy'n Ystyried y Cwrs
Os ydych chi'n ystyried cofrestru, fy awgrym mwyaf yw dechrau dysgu tarddiad, mewnosodiadau a gweithredoedd eich cyhyrau mor gynnar ag y gallwch. Byddwch yn cael eich dysgu'n llwyr, ond mae'n cymryd amser i'r wybodaeth honno suddo mewn – ac mae'n gwneud popeth arall ar y cwrs yn haws. Defnyddiais gardiau fflach wedi'u gwneud o'n sleidiau darlithoedd ac rwy'n dal i ddibynnu arnynt nawr. Bydd y ddealltwriaeth gadarn honno o anatomeg yn cefnogi popeth a wnewch. O asesiadau i gynllunio triniaeth, bydd yn rhoi dechrau da i chi pan fyddwch yn camu i'r ystafell ddosbarth ym mis Medi.
Ac os ydych chi'n fyfyriwr aeddfed yn meddwl tybed a ydych chi wedi'i adael yn rhy hwyr – ymddiried ynof, nid ydych chi wedi gwneud hynny. Rwy’n troi’n 40 eleni ac yn falch o ddal y teitl hynaf (a’r doethaf gobeithio!) yn fy nghohort. Doeddwn i ddim yn siŵr ar y dechrau os oeddwn i braidd yn wirion yn mynd yn ôl i’r brifysgol, ond mae’r staff darlithio wedi bod yn hynod gefnogol, ac mae’r amgylchedd yma mor groesawgar. Oherwydd bod y cwrs mor canolbwyntio ar y gymuned, gall bod ychydig yn hŷn fod yn fantais mewn gwirionedd mae – o bobl yn naturiol yn teimlo'n gartrefol gyda chi, ac yn aml rydych chi'n dod yn rhywun y mae eraill yn edrych ato am sicrwydd.
Mae dod i Wrecsam i astudio Adsefydlu Anafiadau Chwaraeon wedi newid fy agwedd yn llwyr. Mae wedi rhoi pwrpas newydd i mi, wedi fy ailgysylltu â’m hangerdd, ac mae fy nheulu cyfan wedi gweld y newidiadau cadarnhaol ynof. Nid yw oedran yn rhwystr – os yw'r llwybr hwn yn eich cyffroi, ewch amdani. Pob lwc, ac efallai y byddaf yn eich gweld yn y clinig y flwyddyn nesaf!
- Ysgrifennwyd gan Jen, myfyriwr BSc (Anrh) Adsefydlu Anafiadau Chwaraeon
Ydy blog Jen’ wedi eich ysbrydoli i ddilyn eich angerdd? Os felly, beth am fynychu un o'n dyddiau agored sydd i ddod i ddysgu mwy am astudio ym Mhrifysgol Wrecsam.