Digwyddiad Agored ar gyfer Ymchwil: Sesiwn Mis Ysgrifennu Academaidd

person sitting writing

Canolbwyntiodd sesiwn mis Tachwedd y Digwyddiad Agored ar gyfer Ymchwil ar strategaethau allweddol a gwybodaeth ar gyfer ysgrifennu academaidd, gan gynnwys cyflwyniadau gan ein staff rhagorol. Agorodd Athro Robbins y sesiwn drwy groesawu’r mynychwyr a chyflwyno’r tri siaradwr: Dr Phoebe Teh, Dr Dawn Jones, a’i hun.

Dawn Mandy Phoey standing in a line looking at camera

Siaradwr 1

I gychwyn, siaradodd Dr Phoey Teh ynghylch cyfathrebu darganfyddiadau ymchwil yn effeithiol. Ymdriniodd Phoey â strwythur cyhoeddiadau ymchwil gydag adrannau allweddol gan gynnwys:

Cyflwyniad: Nid diffiniadau yn unig; dylai ei fod yn cyfathrebu’r broblem sy’n arwain at yr ymchwil ac yn mynegi nodau clir.

Adolygiad Llenyddiaeth: Dylai ei fod yn gynhwysfawr, yn gysylltiedig â’r cwestiynau ymchwil ac yn adnabod y bylchau mewn astudiaethau presennol.

Methodoleg: Disgrifio’r dulliau a ddefnyddiwyd yn glir, gan gyfeirio at astudiaethau’r gorffennol i gyfiawnhau dewisiadau.

Canlyniadau a Thrafodaeth: Cyfeirio at nodau’r ymchwil a thrafod canlyniadau.

Casgliad: Crynhoi darganfyddiadau, goblygiadau, ac awgrymu gwaith at y dyfodol.

Parhaodd Phoey i siarad ynglŷn ag ymwybyddiaeth cynulleidfa, a sut y dylem deilwra’r iaith i ddealltwriaeth y gynulleidfa, ac osgoi jargon oni bai ei fod wedi’i ddiffinio’n dda. Ochr yn ochr â hynny, gallwn ddefnyddio cymorth gweladwy i wella cofusrwydd a dealltwriaeth.

Siaradwr 2

Nesaf, cyflwynodd Dr Dawn Jones awgrymiadau ar gyfer adolygiad llenyddiaeth. Amlygodd y pwysigrwydd o gadw ffocws a pherthnasedd trwy gydol y broses o ysgrifennu.

Cael ei Lywio gan Bwrpas: Cadw pwrpas yr adolygiad ar y rheng flaen i gadw ffocws.

Matrics Llenyddiaeth: Defnyddiwch fatrics i drefnu ffynonellau yn ôl themâu a darganfyddiadau, a chynorthwyo gyda chyfuno gwybodaeth.

Adnoddau Eang: Ymgorfforwch ystod o ffynonellau, yn cynnwys llenyddiaeth lwyd a safbwyntiau cymunedol, i gyfoethogi’r adolygiad.

Eglurdeb: Sicrhau bod pob rhan o’r adolygiad yn perthnasu’n glir i’r prif gwestiwn ymchwil.

Gwerthuso Beirniadol: Mynd tu hwnt i grynhoi ffynonellau; dadansoddi a chyfuno’r wybodaeth i ddarparu safbwynt cynhwysfawr o’r pwnc.

Ymgysylltu: Defnyddio iaith sy’n ymgysylltu a strwythur i gipio sylw’r darllenwr wrth gyflwyno’r llenyddiaeth.

Siaradwr 3

Camodd ein Cadeirydd ymlaen i fod yn siaradwr ar gyfer ein cyfraniad olaf. Amlinellodd yr Athro Mandy Robbins strategaethau ar gyfer cyhoeddi penodau llyfr. Yn ei chyflwyniad, rhannodd Athro Robbins wybodaeth werthfawr ynghylch y broses o gael penodau llyfrau wedi’u cyhoeddi. Trafododd bwysigrwydd deall y gynulleidfa darged a sicrhau bod y cynnwys yn unol â disgwyliadau’r cyhoeddwr.

Ymchwil: Cynnal gwaith ymchwil trylwyr ar gyhoeddwyr posibl a’u canllawiau cyflwyno.

Rhwydweithio: Adeiladu perthnasau gyda golygwyr a chyd-awduron i wella gwelededd a chyfleoedd ar gyfer cyhoeddi. Yn aml, mae cyfleoedd yn codi o gynadleddau neu grwpiau ymchwil; mae rhwydweithio yn elfennol bwysig.

Adolygiadau: Pwysleisio’r pwysigrwydd o adolygu a mireinio eich gwaith yn seiliedig ar adborth.

Y Broses Olygu: Dealltwriaeth o’r tîm golygu a gwneud eu swydd yn haws drwy gadw at ganllawiau a therfynau amser.

Cyfyngiad Geiriau a Chynigion: Glynwch at y cyfrif geiriau penodedig a gwnewch gais am y canllaw cyhoeddi llyfr i ddeall cyd-destun eich pennod.

Adolygiad Cyfoedion a Mynegeio: Mae adolygiad cyfoedion ar gyfer penodau llyfr yn llai ffurfiol nag ar gyfer erthyglau cyfnodolion; o bosib bydd adborth yn amrywio. Darparu gwybodaeth mynegeio i gynorthwyo golygwyr, i hwyluso’r broses olygu.

Gorffennodd yr Athro Robbins y sesiwn gyda myfyrdodau ar y cyflwyniadau, gan ailadrodd y pwysigrwydd o ysgrifennu effeithiol mewn ymchwil academaidd. Anogodd mynychwyr i ddefnyddio’r strategaethau a drafodwyd i’w gwaith ar gyfer gwella prosiectau ysgrifennu eu hunain.

Darparodd y sesiwn gyfoeth o wybodaeth ynghylch ysgrifennu academaidd, gan bwysleisio’r pwysigrwydd o eglurder, ymgysylltu a dadansoddi beirniadol. Gadawodd y mynychwyr gydag awgrymiadau ymarferol i wella eu sgiliau ysgrifenedig a llywio’r broses gyhoeddi’n effeithiol. Mae’r broses o gyhoeddi ymchwil, boed mewn cyfnodolion neu benodau llyfr, yn mynnu sylw manwl i strwythur, cynulleidfa, a chanllawiau golygu. Mae ymgysylltu gyda ffynonellau eang a chynnal eglurder wrth gyfathrebu yn hanfodol ar gyfer dosbarthiad effeithiol o ddarganfyddiadau’r ymchwil.

Diolch i bawb am fynychu’r sesiwn arbennig hon o’r Digwyddiad Agored ar gyfer Ymchwil. Y dyddiad nesaf yw 23 Ionawr, hybrid, gobeithiwn eich gweld chi yno!