Mae Jam Gêm Fyd-eang llwyddiannus yn ennyn creadigrwydd bwrlwm” gan fyfyrwyr

Dyddiad: Dydd Gwener, Chwefror 28, 2025
Creodd myfyrwyr gemau o Brifysgol Wrecsam 17 o gysyniadau gwreiddiol mewn 48 awr mewn ddigwyddiad byd-eang blynyddol.
Cymerodd myfyrwyr o Brifysgol Wrecsam ran yn y deuddegfed Global Game Jam / Jam Gêm Fyd-eang blynyddol (GGJ).
GGJ yw digwyddiad creu gemau mwyaf y byd sy’n cael ei gynnal ledled y byd, gyda digwyddiad eleni yn ymestyn dros 850 o leoliadau ar draws mwy na 100 o wledydd. Cynrychiolwyd Cymru mewn tri safle, gan gynnwys Prifysgol Wrecsam.
Nod y digwyddiad yw grymuso'r holl gyfranogwyr ledled y byd i ddysgu, arbrofi a chreu gyda'i gilydd trwy gyfrwng gemau mewn amgylchedd diogel a chroesawgar.
Dywedodd Tom Camargo Williams, myfyriwr gradd Dylunio a Menter Gemau Cyfrifiadurol ail flwyddyn, ei bod yn “cyffrous” i fod yn rhan ohono.
Meddai: “Dyma’r drydedd flwyddyn i mi gymryd rhan yn Global Game Jam, ac unwaith eto roedd yn brofiad gwych o’r dechrau i’r diwedd. Mae'r awyrgylch bob amser yn hwyl, yn groesawgar ac yn fwrlwm. Mae'n ein hannog ni i gyd i feddwl yn greadigol, rhywbeth rydw i bob amser yn ei fwynhau'n fawr.
“Roeddwn i mewn tîm gydag un o fy ffrindiau da a chyd-fyfyriwr, Ethan Harris-Austin, a datblygon ni gêm o'r enw ‘Sea Ya Later’, sy'n ymwneud â chranc, sy'n ceisio dianc o'r môr a mynd yn ôl i y traeth. Er bod y cysyniad yn ychydig o hwyl, mae digon o negeseuon addysgol drwyddi draw yn ymwneud â chynaliadwyedd a'r amgylchedd.”
Ethan Harris-Austin a Tom Camargo Williams
Ar hyn o bryd mae Tom ym mlwyddyn lleoliad diwydiannol y radd ac mae wedi cymryd y cam dewr o weithio iddo'i hun trwy sefydlu ei stiwdio gemau ei hun.
“Pan fyddaf yn graddio o'r brifysgol, fy uchelgais yw cychwyn fy musnes fy hun, a dyna pam rydw i wedi sefydlu fy stiwdio fy hun ar gyfer fy mlwyddyn lleoliad yn hytrach na gweithio i gwmni. Mae hyn yn ymwneud â fy nghynllunio fy hun yn y dyfodol,” meddai.
“Enw fy stiwdio yw Squidwich Studios, sy'n canolbwyntio ar gemau ar thema'r môr ond sydd i gyd wedi'u tanategu gan neges gynaliadwyedd gyffredinol.
“Credaf, er mwyn sefyll allan a thorri trwy'r sŵn yn y diwydiant, fod yn rhaid i chi gael rhywbeth sy'n eich gosod ar wahân i'r – gweddill i mi sy'n cael fy gemau i ganolbwyntio ar fy ngwerthoedd a moeseg o ran gwneud amgylchedd cadarnhaol effaith.”
Yn gyfan gwbl, creodd mwy na 35,371 ‘jammers’ yn fyd-eang gyfanswm o 12,098 o gemau – 20 y cant yn fwy o gemau na digwyddiad GGJ y llynedd.