Academyddion Glyndwr Wrecsam yn rhannu eu profiadau fel menywod mewn STEM
Date: 2022
Amy Rattenbury – Uwch Ddarlithydd Gwyddoniaeth Fforensig
Beth mae bod yn fenyw lwyddiannus mewn STEM yn ei olygu i chi?
Yr wyf wedi bod yn freintiedig iawn i fynd i faes gwyddoniaeth lle mae menywod llwyddiannus yn fy amgylchynu. Maent wedi bod yn ysbrydoliaeth i mi, fy athrawon, fy mentoriaid ac maent bellach yn fyfyrwyr i mi. Llwyddiant i mi yw gweld y rhai yr wyf wedi'u dysgu yn dysgu, am bwnc sy'n eu cyfareddu ac yn mynd ymlaen i gael swyddi y maent yn eu caru.
Pa gyngor neu ddoethineb fyddech chi'n ei rannu gyda menywod ifanc sy'n dymuno dilyn gyrfa ar draws y ddisgyblaeth STEM?
Nid yw gyrfaoedd STEM yn ymwneud â bod y person mwyaf clyfar yn yr ystafell. Wrth gwrs, gall affinedd naturiol ar gyfer gwyddoniaeth a mathemateg helpu ond llawer o wyddonwyr gwych yw'r rhai nad ydynt yn deall rhywbeth i ddechrau. Y datryswyr problemau, aml-dasgwyr, rhai sy'n gwylltio i ofyn cwestiynau anodd a'r rhai a fydd yn parhau i wthio nes iddynt gael ateb yw'r rhai sy'n llwyddo. Ultimately, whatever pathway you decide to take, do it because it makes you happy, not because someone told you you should.
Paige Tynan – Arddangoswr Technegol (Gwyddoniaeth)
Beth mae bod yn fenyw lwyddiannus mewn STEM yn ei olygu i chi?
Wrth dyfu i fyny, fe'm hanogwyd i beidio â mynd ar drywydd gwyddoniaeth. Yn yr ysgol, dywedwyd wrthyf nad oedd dyfodol i mi mewn gwyddoniaeth. Roeddwn i'n mynd i astudio cemeg ar Lefel A ond ddim yn credu ynof fy hun mwyach, felly astudiais Ofal Plant yn lle hynny. Pan orffennais y coleg a chael fy gwrthod o 5 prifysgol, gwnes gais am nyrsio pediatrig. Ymunais â PGW drwy glirio ac astudio Gwyddoniaeth Fforensig. Rwyf bellach yn gweithio'n llawn amser fel technegydd labordy ac rwyf hefyd wedi dysgu nifer o fodiwlau gwyddoniaeth i israddedigion. Mae bod wedi llwyddo mewn gwyddoniaeth yn golygu llawer ac rwy'n gobeithio bod yn fodel rôl i'r rhai sydd wedi cael gwybod nad ydynt yn ddigon da neu na fyddant yn llwyddo, oherwydd eu bod yn ddigon da a gallant lwyddo.
Pa gyngor neu ddoethineb fyddech chi'n ei rannu gyda menywod ifanc sydd am ddilyn gyrfa ar draws y ddisgyblaeth STEM?
Fy nghyngor i fyddai mynd amdani a pheidio ag edrych yn ôl. Os dywedwyd wrthych nad ydych yn ddigon da, rydych chi'n ddigon da! Cafodd rhai o'r gwyddonwyr gorau yr wyf wedi cwrdd â hwy ddechrau mor anodd i'w taith mewn STEM. Felly, os bydd unrhyw un yn dweud wrthych na allwch wneud rhywbeth neu os nad ydych yn ddigon da, profwch eu bod yn anghywir!
Julie Mayers – Darlithydd mewn Cyfrifiadura
Beth mae bod yn fenyw lwyddiannus mewn STEM yn ei olygu i chi?
Mae cael yr hyder i brofi nad yw rhyw yn rhwystr, y gallwn ni, fel menywod, fod mor llwyddiannus ag yr ydym am fod.
Pa gyngor neu ddoethineb fyddech chi'n ei rannu gyda menywod ifanc sydd am ddilyn gyrfa ar draws y ddisgyblaeth STEM?
Dilynwch yr yrfa rydych chi am ei gwneud, dilynwch y llwybr rydych chi am ei ddilyn, a pheidiwch â chael eich darbwyllo i beidio â chyflawni eich breuddwydion. Cael eich ysbrydoli, a bod â hyder yn eich gallu. Mae llwyddiant yn waith caled, ond gyda gwaith caled byddwch yn llwyddiannus.