
Hyfforddiant Ymchwilydd
Rydym wedi ymrwymo i gefnogi anghenion datblygu ein staff academaidd a’n myfyrwyr PhD drwy raglen gynhwysfawr o ddigwyddiadau a hyfforddiant ymchwil.
Trwy gydol y flwyddyn academaidd, rydym yn cynnig ystod eang o gyfleoedd hyfforddiant sydd wedi’u cynllunio i gefnogi ymchwilwyr yn ystod pob cam o’u gyrfaoedd-p’un a ydych yn dechrau arni yn y maes ymchwil, yn fyfyriwr ymchwil ôl-raddedig, yn ymchwilydd gyrfa gynnar neu ganol gyrfa, neu’n ymwneud ag arweinyddiaeth academaidd. Mae ein sesiynau yn cwmpasu sgiliau ymchwil hanfodol, methodoleg ymchwil, datblygu ymchwilwyr, goruchwylio doethuriaeth, arweinyddiaeth academaidd, datblygiad proffesiynol, a dilyniant gyrfa.
Gallwch archwilio ein hyfforddiant a'n digwyddiadau mewn dwy ffordd:
- Yn ôl Rhaglen: Dewiswch raglen hyfforddi benodol isod i weld yr holl sesiynau cysylltiedig
- Yn ôl Mis: Gweld yr holl sesiynau sydd i ddod yn nhrefn dyddiad gan ddefnyddio'r golwg calendr misol isod
Os oes gennych unrhyw gwestiynau neu os oes angen cymorth pellach arnoch, cysylltwch â researchoffice@wrexham.ac.uk.
Ein Rhaglenni
Content Accordions
-
Hydref 2025
Digwyddiadau Hyfforddiant Hydref 2025:
Dyddiad ac amser Teitl y Sesiwn Cyflwyno Rhaglen Hyfforddi Crynodeb o'r Sesiwn 1 Hydref 11:00-12:00 Datblygu i fod yn Oruchwyliwr Ymchwil Ôl-raddedig’ Ar-lein Goruchwyliaeth Doethurol ac Arweinyddiaeth Academaidd Mae'r hyfforddiant hwn yn cynnig trosolwg cynhwysfawr o'r daith goruchwylio ymchwil ôl-raddedig, gan ddarparu goruchwylwyr newydd a chyfredol gyda'r wybodaeth a'r adnoddau sy'n angenrheidiol er mwyn arwain myfyrwyr, o fod yn ymgeisio i gwblhau eu hastudiaethau. Mae'n dechrau drwy amlinellu athroniaeth, ffwythiannau a chamau goruchwylio. Yna mae'n archwilio rôl y Goruchwyliwr PhD. Mae'r sesiynau'n cynnwys ymateb i ymholiadau ac asesu ceisiadau, a chynnal cyfweliadau i ymgeiswyr. Bydd yr hyfforddiant wedyn yn edrych ar y prif ystyriaethau ar gyfer cefnogi datblygu'r prosiect ymchwil a gwybodaeth y myfyriwr. Mae'n cynnwys ystyried y gweithdrefnau gweinyddol, hyfforddi ac adolygu parhaus.
*Nodwch na fydd ceisiadau i ddod yn oruchwyliwr Ymchwil Ôl-raddedig yn cael eu derbyn heb fynychu’r hyfforddiant yn gyntaf.*Deilliannau Dysgu
1. Deall y broses goruchwylio ymchwil ôl-raddedig, a rôl y goruchwyliwr o fewn hyn
2. Datblygu sgiliau ymarferol er mwyn rheoli cyfrifoldebau goruchwylio
3. Rhoi rheoliadau sefydliadol, safonau moesegol ac arferion gorau ar waith8 Hydref 10:00-12:00 Gweithdy Sefydlu eich Presenoldeb Ymchwil Ar-lein Wyneb yn Wyneb B12 Ymgysylltiad, dylanwad, ac effaith Mae Gweithdy Sefydlu eich Presenoldeb Ymchwil Ar-lein yn y sesiwn galw heibio anffurfiol sydd wedi'i gynllunio er mwyn eich helpu i sefydlu ac atgyfnerthu eich proffil digidol. Bydd gennych gyfle i archwilio gwahanol lwyfannau megis ORCID - eich adnabyddwr ymchwil unigryw - Google Scholar, Research Gate, LinkeIn a'ch Proffil Staff Prifysgol, yn ogystal â datblygu
Gall presenoldeb ar-lein gweledol a gweithredol agor drysau er mwyn i fyfyrwyr ymchwil arfaethedig, cydweithredwyr, golygyddion cyfnodolion a llawer mwy er mwyn eich darganfod chi a'ch gwaith.
Mae'r sesiwn yn berffaith ar gyfer unrhyw gam yn y broses ymchwil – nid yw hi byth yn rhy gynnar nac yn rhy hwyr i gael budd o hyn!
Deilliannau Dysgu
1. Adnabod a chymharu'r prif lwyfannau ymchwil ar-lein a deall eu pwrpas a'u buddion ar gyfer gwelededd academaidd.
2. Creu neu ddiweddaru proffiliau proffesiynol ar blatfformau perthnasol er mwyn sefydlu hunaniaeth ymchwil digidol.
3. Adnabod gwerth presenoldeb ar-lein gweithredol8 Hydref 13:20-15:00 Ymgysylltu â'r Senedd Hybrid- B103 symleiddio ymchwil: Effaith Bydd ymgysylltu gyda'r Senedd yn canolbwyntio ar egluro'r broses o roi tystiolaeth a bydd yn cynnwys mewnwelediadau gan drafodaeth panel. Bydd cyfranogwyr yn cael eu harwain drwy dystiolaeth ysgrifenedig a llafar, dysgu sut i adnabod a chael mynediad at gyfleoedd i gyfrannu, ac archwilio astudiaeth achos go iawn a dod â'r broses yn fyw.
Mae'r sesiwn hon yn berffaith ar gyfer unrhyw un sydd ar unrhyw gam o'r broses ymchwil sydd â diddordeb i wneud gwahaniaeth gwirioneddol i bolisi yng Nghymru a thu hwnt.
Deilliannau Dysgu
1. Deall gwerth a'r broses o roi tystiolaeth yn y Senedd
2. Adnabod cyfleoedd i ymgysylltu gyda'r Senedd
3. Dadansoddi astudiaeth achos bywyd go iawn15 Hydref 11:00-12:00 Y Broses Ymgeisio i fod yn Ddarllenydd neu’n Athro Ar-lein Goruchwyliaeth Doethurol ac Arweinyddiaeth Academaidd Mae'r sesiwn hon yn cynnig trosolwg o'r broses ymgeisio ar gyfer rolau Darllenwyr ac Athrawon yn y byd academaidd. Bydd y canllaw hwn yn arwain mynychwyr drwy feini prawf allweddol, amserlenni a disgwyliadau, gan eich helpu i ddeall yr hyn mae paneli adolygu yn chwilio amdano gydag ymgeiswyr llwyddiannus. Bydd y sesiwn hefyd yn cynnwys sut i gyflwyno eich cyflawniadau academaidd, sgiliau arweinyddiaeth a thraweffaith gyffredinol yn effeithiol. Yn ogystal, bydd yn darparu cyngor ymarferol ar baratoi achos cryf, yn seiliedig ar dystiolaeth ar gyfer dyrchafiad academaidd.
Deilliannau Dysgu
1. Deall y meini prawf ar gyfer Ceisiadau am swydd Darllenydd neu Athro.
2. Rhoi tystiolaeth ar gyfer arweinyddiaeth, traweffaith a chyflawniad academaidd.
3. Paratoi cais cryf wedi'i strwythuro'n dda.20 Hydref 15:00-16:00 Siarad yn Gyhoeddus, Rhwydweithio ac Ymgysylltu â'ch cynulleidfa Wyneb yn Wyneb B07 Ymgysylltiad, dylanwad, ac effaith Mae'r sesiwn hon yn archwilio pwysigrwydd "Bod Allan Yna" drwy gydol y broses ymchwil, gan ddechrau gyda'r cwestiwn canolog: Ydym ni'n gallu gwirioneddol gydweithredu mewn ymchwil os nad ydym yn rhwydweithio? Mae'n edrych ar sut mae rhwydweithio effeithiol a siarad yn gyhoeddus yn gallu gwella gwelededd ymchwilwyr, sefydliadau ac allbynnau ymchwil. Bydd y sesiwn yn ystyried strategaethau effeithiol er mwyn ymgysylltu gyda gwahanol gynulleidfaoedd drwy gyfathrebu ymchwil mewn ffyrdd eglur, cymhellol a pherthnasol. Bydd y sesiwn yn dod i ben drwy eich annog i werthuso sut mae eich ymchwil yn gallu cael traweffaith ar eich maes drwy rannu gwybodaeth yn strategol, gan gynnwys cyhoeddiadau, cyflwyniadau a llwyfannau digidol, gan dynnu sylw at bwysigrwydd gwaith ymchwil y tu hwnt i'r traethawd hir neu adroddiad yn unig.
Deilliannau Dysgu
1. Cydnabod gwerth rhwydweithio a siarad cyhoeddus
2. Datblygu strategaethau er mwyn ymgysylltu gyda chynulleidfaoedd amrywiol
3. Gwerthuso a chynllunio dulliau rhannu gwybodaeth effeithiol20 Hydref 17:00-19:00 Darlith gyhoeddus: Pam Mae Cymraeg yn Cyfrif Wyneb yn Wyneb Sgyrsiau Ymchwil Wrecsam Mae’r ddarlith hon yn archwilio arwyddocâd yr iaith Gymraeg, ei sylfeini hanesyddol a diwylliannol, a nod Cymraeg 2050 Llywodraeth Cymru o gyrraedd un miliwn o siaradwyr.
Yn seiliedig ar ymchwil diweddar, mae’r sesiwn yn tynnu sylw at brofiadau pobl ifanc a’u safbwyntiau ynghylch addysg Gymraeg, ac mae’n archwilio rôl hunaniaeth, addysg a chymuned wrth siapio caffael iaith.
Mae gwerth y Gymraeg yn y gweithle modern hefyd yn cael ei ystyried, ochr yn ochr ag awgrymiadau ymarferol ar gyfer sut y gall unigolion ac addysgwyr gyfrannu at dwf yr iaith. Mae’r ddarlith yn dod i ben gyda neges eglur: Mae’r Gymraeg yn eiddo i ni i gyd - byddwch yn rhan o’i dyfodol.29 Hydref 11:00-12:00 Sut i Ddylunio a Chyflwyno Poster Cynhadledd Effeithiol Ar-lein Ymgysylltiad, dylanwad, ac effaith Yn y sesiwn ar-lein hon, byddwn yn archwilio sut i gynllunio a chyflwyno posteri ymchwil apelgar ac effeithiol. Byddwch yn dysgu prif egwyddorion gosodiad, dyluniad gweledol ac adrodd straeon er mwyn helpu i'ch poster sefyll allan mewn digwyddiadau academaidd. Bydd y sesiwn hefyd yn ffocysu ar ddatblygu sgiliau cyflwyno mewn cynhadledd cymwys, gan gynnwys sut i gyfathrebu gwybodaeth a chysyniadau cymhleth yn eglur i gynulleidfa anarbenigol.
Mae croeso i chi ymuno â ni - mae'r sesiwn yn addas ar gyfer pawb, waeth beth fo'u profiad blaenorol gyda phosteri ymchwil.
Deilliannau Dysgu
1. Cymhwyso egwyddorion dylunio
2. Cyflwyno cysyniadau ymchwil cymhleth
3. Arddangos sgiliau cyfathrebu hyderusArchebu: Archebwch os gwelwch yn dda
Cysylltwch â researchoffice@wrexham.ac.uk os oes angen i chi dderbyn y ddolen outlook/Teams.
-
Tachwedd 2025
Digwyddiadau Hyfforddiant Tachwedd 2025:
Dyddiad ac amser Teitl y Sesiwn Cyflwyno Rhaglen Hyfforddi Crynodeb o'r Sesiwn 5 Tachwedd
13:00-14:00Cyflwyniad i Ymgysylltu â’r Cyhoedd Ar-lein Ymgysylltiad, dylanwad, ac effaith Gall ymchwil sy'n ymgysylltu gyda'r cyhoedd fod yn llawn sylwadau craff, ysbrydoledig a bod â thraweffaith hirdymor sylweddol. Ond sut ydym ni'n dylunio gwaith ymchwil ac ymddygiad ymgysylltiad cyhoeddus sy'n effeithiol ac yn foesegol? Bydd y sesiwn yma'n cyflwyno ac yn archwilio prif ystyriaethau ar gyfer ymchwilwyr wrth ymgysylltu gyda'r cyhoedd, gan gynnwys y mesurau moesegol gofynnol a thechnegau rheoli effeithiol.
Deilliannau Dysgu
1. Adnabod prif egwyddorion ymchwil ymgysylltiad cyhoeddus.
2. Rhoi arferion moesegol mewn ymgysylltiad cyhoeddus ar waith.
3. Defnyddio technegau er mwyn ymgysylltu gyda'r cyhoedd yn effeithiol.12 Tachwedd 13:00-14:00 Digwyddiad Agored ar gyfer Ymchwil Hybrid B103 Digwyddiad Agored ar gyfer Ymchwil Mae’r Digwyddiad Agored yn blatfform i rannu ymchwil ac i rwydweithio gyda staff a myfyrwyr ymchwil ar draws y Brifysgol. Mae pob siaradwr yn cael 6 munud i siarad am brosiect ymchwil presennol, gweithgaredd, neu syniad.
Mae’r Diwrnod Agored ar gyfer Ymchwil yn gyfle gwych i rannu eich ymchwil â chydweithwyr, cael adborth gan gymheiriaid ac ymarfer eich sgiliau cyflwyno a chynhadledd. Ar gyfer mynychwyr, mae hwn yn ffordd dda i ddysgu am weithgareddau ymchwil sy’n digwydd ar draws y Brifysgol, canfod eich cydweithredwr nesaf, a chefnogi’ch cydweithwyr a’n cymuned ymchwil myfyrwyr.14 Tachwedd 10:00-10:15 Proses Adolygiad gan Gymheiriaid Mewnol a sut i gymryd rhan Ar-lein Symleiddio ymchwil:
BitesizeMae'r sesiwn fer hon yn cyflwyno'r broses adolygiad gan gymheiriaid mewnol ar gyfer allbynnau ymchwil a gyflwyni'r drwy'r REF (y Fframwaith Rhagoriaeth Ymchwil). Bydd yn egluro sut mae'r broses yn gweithio, y buddion o wella ansawdd ymchwil, beth a ddisgwylir gan adolygwyr a sut y gall bod yn rhan ohono symud eich taith ymchwil a'ch datblygiad proffesiynol yn eu blaenau. Bydd y sesiwn yn pwysleisio bod yr holl gydweithwyr yn chwarae rôl hanfodol yn yr ymarfer REF. 19 Tachwedd 13:00-14:30 Rhoi eich ymchwil allan yna Wyneb yn Wyneb B09 Symleiddio ymchwil: Effaith Bydd Cael eich Ymchwil Allan Yna (#AcWriMo25) yn canolbwyntio ar ffyrdd ymarferol o rannu eich gwaith yn ehangach. Bydd y sesiwn yn cwmpasu gwahanol ddulliau o rannu, cynnig arweiniad ar deilwra'r ffordd rydych yn ysgrifennu a chyflwyno i fod yn addas i'ch cynulleidfa a'r llwyfan, a darparu gofod er mwyn siarad am eich ymchwil i adnabod ffyrdd newydd o greu traweffaith.
Deilliannau Dysgu
1. Archwilio dulliau effeithiol o rannu gwaith ymchwil.
2. Teilwra ysgrifennu a chyflwyniadau ar gyfer gwahanol gynulleidfaoedd.
3. Cyfathrebu traweffaith ymchwil mewn ffyrdd hygyrch ac apelgar.25 Tachwedd 13:00-14:00 Cyflwyniad i Ymchwil Ansoddol Wyneb yn Wyneb B14 Symleiddio ymchwil: Cyflwyniad i Mae'r sesiwn hon yn darparu cyflwyniad i ymchwil ansoddol gan ganolbwyntio ar ddealltwriaeth a rhagdybiaethau damcaniaethol sy'n sail i'r dull hwn. Bydd mynychwyr yn archwilio modelau ymchwil allweddol er mwyn dysgu sut i wahaniaethu rhwng safbwyntiau cadarnhaol, ôl-gadarnhaol, beirniadol a lluniadaethol. Bydd y sesiwn hon hefyd yn cyflwyno dulliau ansoddol a strategaethau cyffredin ar gyfer casglu data, gan helpu mynychwyr i ddeall sut mae rhagdybiaethau athronyddol yn dylanwadu ar benderfyniadau ymchwil ymarferol. Wedi'i ddylunio ar gyfer myfyrwyr a staff, mae'r sesiwn hon yn anelu i godi hyder wrth roi dulliau ymchwil ansoddol ar waith ar draws amrywiol gyd-destunau academaidd.
Deilliannau Dysgu
1. Deall prif fodelau ymchwil a'u rôl mewn gwaith ymchwil ansoddol.
2. Gwahaniaethu rhwng dulliau cadarnhaol, ôl-gadarnhaol, beirniadol ac adeiladol.
3. Adnabod a rhoi dulliau ymchwil ansoddol cyffredin ar waith25 Tachwedd 15:00-16:00 Camau Cyhoeddi Adolygiad Cymheiriaid Wyneb yn Wyneb B14 Ymgysylltiad, dylanwad, ac effaith Bydd y sesiwn hon yn eich helpu i ddatblygu dealltwriaeth feirniadol o'r broses adolygiad gan gymheiriaid a'ch arwain chi drwy'r camau hanfodol ar gyfer cyhoeddi eich ymchwil. Byddwch yn dysgu sut i ysgrifennu'n effeithiol ar gyfer cyfnodolion sy'n cael eu hadolygu gan gymheiriaid, gwella siawns eich teipysgrif o gael ei derbyn a mynd i'r afael gydag adborth yr adolygwr yn hyderus. P'un a ydych chi'n newydd i gyhoeddi neu'n ceisio mireinio eich dull, mae'r sesiwn hon yn cynnig sylwadau craff gwerthfawr i gyhoeddi academaidd llwyddiannus.
Deilliannau Dysgu
1. Deall camau'r broses adolygu gan gymheiriaid
2. Ysgrifennu'n effeithiol ar gyfer cyfnodolion sy'n cael eu hadolygu gan gymheiriaid.
3. Ymdrin ag adborth gan yr adolygwr yn gyfrinachol.25 Tachwedd 17:30-19:00 Anabledd a’r Celfyddydau yn Wrecsam Wyneb yn Wyneb Sgyrsiau Ymchwil Wrecsam Gan dynnu ar fforymau a gynhaliwyd gyda grwpiau celfyddydau anabl ledled Wrecsam ddechrau 2025, mae'r ddarlith hon yn rhannu profiadau bywyd a safbwyntiau aelodau cymunedol anabl yn yr ardal leol.
Trwy dechnegau creadigol ac ymarferion rhyngweithiol, mae'n gwahodd y mynychwyr i ailystyried canfyddiadau o anabledd ac archwilio sut olwg all fod ar gynhwysiant gwirioneddol yn y celfyddydau.Archebu: Archebwch os gwelwch yn dda
Cysylltwch â researchoffice@wrexham.ac.uk os oes angen i chi dderbyn y ddolen outlook/Teams.
-
Rhagfyr 2025
Digwyddiadau Hyfforddiant Rhagfyr 2025:
Dyddiad ac amser Teitl y Sesiwn Cyflwyno Rhaglen Hyfforddi Crynodeb o'r Sesiwn 3 Rhagfyr 10:00-11:00 O Ystadegau i Straeon: Defnyddio Data Meintiol ar gyfer Newid yn y Byd Go Iawn Hybrid- Ystafell B103 Symleiddio ymchwil: Effaith Mae O Ystadegau i Straeon: Defnyddio Data Meintiol ar gyfer Newid yn y Byd Go Iawn yn gwahodd ymchwilwyr sy'n gweithio gyda setiau data rhifyddol i feddwl y tu hwnt i'r rhifau. Bydd y sesiwn hon yn archwilio'r straeon y gall eich data eu hadrodd, y traweffaith yn y byd go iawn y gall ei gael, a sut i drawsnewid ffigyrau yn fuddion ystyrlon. Mae'r sesiwn hon yn rhagarweinydd hyfryd i'n sesiwn Semester 2 ar ddatblygu astudiaethau achos traweffaith REF.
Mae'r sesiwn hon o fudd i unrhyw un a allai fod angen cefnogaeth wrth drawsnewid eu gwaith technegol neu rifyddol yn naratif sy'n perthyn i'r byd go iawn, sy'n hygyrch ac sy'n cael traweffaith ac sydd â'r potensial i wneud newid positif.
Deilliannau Dysgu
1. Tynnu straeon ystyrlon o ddata meintiol.
2. Cyfathrebu canfyddiadau mewn ffyrdd eglur, hygyrch.
3. Cysylltu mewnwelediadau ynghylch data gyda thraweffaith yn y byd go iawn ac astudiaethau achos REF.4 Rhagfyr 10:00-10:15 REF 2029 Yr hyn rydyn ni'n ei wybod hyd yn hyn Ar-lein Symleiddio ymchwil: Bitesize Bydd y sesiwn 15 munud hon yn darparu diweddariad ar REF 2029. Byddwn yn amlinellu'r hyn sydd wedi'i gadarnhau, yn tynnu sylw at y gwahaniaethau rhwng REF 2021, ac yn trafod yr hyn sydd yn parhau o dan ystyriaeth. Yn ogystal, byddwn yn archwilio'r traweffeithiau ar gyfer y newidiadau hyn i staff o safbwynt allbynnau, traweffaith, a'r bob, diwylliant a'r amgylchedd. Byddwn hefyd yn awgrymu camau ymarferol er mwyn dechrau paratoi ar gyfer y newidiadau hyn nawr. Bydd y sesiwn yn dod i ben gydag adnoddau ar gyfer gwybodaeth bellach a ffyrdd o barhau i fod yn rhan o bethau wrth i REF 2029 esblygu. 11 Rhagfyr
10:00-11:00Ysgrifennu a Chyhoeddi Cydweithredol Ar-lein Ymgysylltiad, dylanwad, ac effaith Mae Ysgrifennu a Chyhoeddi yn rhan bwysig o gydweithrediad ymchwil gyda phartneriaid mewnol ac allanol. Mae'n gam allweddol gallu rhannu'r canfyddiadau o'r prosiect rydych wedi gweithio'n galed arno, a'u rhannu gyda chymdeithas ddysgu ehangach, sy'n cael ei weld fel adeg ddymunol, llawn balchder o gynaeafu ar gyfer llawer o bobl.
Fodd bynnag, nid ydym angen wynebu llawer o broblemau yn ei gylch yn realiti'r byd go iawn - pwy sy'n gallu cael ei gynnwys o ran awduriaeth a sut i benderfynu beth yw'r drefn? Sut mae pob awdur yn cyfrannu orau at ddrafftio papur ymchwil? Pwy yw'r awduron cyfatebol a beth mae eu rolau yn ei olygu? Os achos dros roi IP ar waith (sydd hefyd yn cael ei gyfrif fel cyhoeddiad gwyddonol)?
Bydd y sesiwn hyfforddiant yma gobeithio yn ateb y rhan fwyaf o'r cwestiynau ac yn eich darparu gyda darlun eglur ynghylch ysgrifennu cydweithredol a chyhoeddi ar y cyd.
Deilliannau Dysgu
1. Deall y prif rolau a chyfrifoldebau gydag ysgrifennu a chyhoeddi ar y cyd.
2. Mynd i'r afael â meini prawf awduriaeth yn hyderus.
3. Deall yr arferion gorau ar gyfer cyfrannu at gyhoeddiadau ymchwil ar y cyd a'u rheoli.15 Rhagfyr 13:00-14:00 Sut i ysgrifennu cynllun effaith ymchwil Ar-lein Ymgysylltiad, dylanwad, ac effaith Bydd y sesiwn hon yn rhoi arweiniad i ymchwil wrth ddatblygu cynllun traweffaith ymchwil effeithiol. Byddwn yn archwilio sut i ddechrau ar eich taith cynllunio traweffaith, adnabod yr adnoddau angenrheidiol ac arddangos eich traweffaith drwy gydol y prosiect. Bydd mynychwyr yn dysgu sut i adnabod rhai fydd yn derbyn buddion potensial, diffinio targedau traweffaith ystyrlon ac amlinellu llwybrau ar gyfer cyflawni a gwerthuso'r traweffaith hwnnw. P'un a ydych ar ddechrau prosiect neu ymhellach ymlaen gyda'ch ymchwil, bydd y sesiwn hon yn cynnig arweiniad ymarferol ar gyfer integreiddio traweffaith yn rhan o'ch gwaith.
Deilliannau Dysgu
1. Diffinio prif elfennau cynllun traweffaith.
2. Adnabod adnoddau ar gyfer cynllunio ac olrhain traweffaith.
3. Amlinellu ffyrdd i ddod o hyd i dystiolaeth ar gyfer traweffaith ymchwil.16 Rhagfyr 15:00-16:00 Hyfforddiant Arholwyr Mewnol ar gyfer Goruchwylwyr Ar-lein Goruchwyliaeth Doethurol ac Arweinyddiaeth Academaidd Bydd y sesiwn hyfforddiant yma'n darparu goruchwylwyr ymchwil ôl-ddoethurol gyda'r sgiliau a'r wybodaeth hanfodol sydd ei angen er mwyn gweithredu'n effeithiol fel arholwyr mewnol. Bydd y sesiwn yn ennill dealltwriaeth o'r broses arholi, y meini prawf asesu a'r arferion gorau ar gyfer sicrhau gwerthusiadau teg, cyson ac adeiladol o theses doethurol. Bydd y sesiwn hon hefyd yn pwysleisio sut i ddarparu adborth gwerthfawr a chefnogi ymgeiswyr yn ystod eu harholiad viva.
Nodwch os gwelwch yn dda bod angen i chi gwblhau'r sesiwn hyfforddiant yma er mwyn bod yn gymwys i sefyll arholiad mewnol.Deilliannau Dysgu
1. Deall dyletswyddau ar gyfer arholiad mewnol.
2. Cymhwyso asesiad thesis teg.
3. Rhoi adborth viva effeithiol.Archebu: Archebwch os gwelwch yn dda
Cysylltwch â researchoffice@wrexham.ac.uk os oes angen i chi dderbyn y ddolen outlook/Teams.
-
Ionawr 2026
Digwyddiadau Hyfforddiant Ionawr 2026:
Dyddiad ac amser Teitl y Sesiwn Cyflwyno Rhaglen Hyfforddi Crynodeb o'r Sesiwn 22 Ionawr 10:30-12:00 Astudiaeth Achos Effaith REF: Mapio'r Llwybr o Ymchwil i REF Hybrid- Ystafell B103 Symleiddio ymchwil: Effaith Astudiaeth Achos Traweffaith REF: Bydd Mapio'r Llwybr o Ymchwil i REF yn defnyddio astudiaethau achos go iawn sydd wedi'i gyflwyno i REF2021 er mwyn dangos y gwahaniaeth rhwng cyflwyniadau graddfa isel ac uchel, gan gymharu 2* gyda 4*.
Bydd y sesiwn yn tynnu sylw at sut mae graddio yn effeithio'n uniongyrchol ar ariannu, gyda 2* yn colli'r cyfle i sicrhau ariannu QR yn gyfan gwb,, tra mae 3* a 4* yn denu cefnogaeth ar gyfer y brifysgol. Drwy edrych yn ôl drwy'r broses, byddwn yn gweld sut mae astudiaethau achos cryf yn cael eu datblygu, gan dynnu ar arferion da yn ogystal â pheryglon cyffredin.
Mae'r sesiwn hon yn addas ar gyfer unrhyw un sy'n ystyried cyflwyno astudiaeth achos traweffaith ar gyfer REF2029 neu ymarferion ymchwil yn y dyfodol. Bydd cael yr wybodaeth a'r gallu i gynllunio, cyflawni a llunio gwaith ymchwil sy'n cael traweffaith ac sy'n achosi newid yn werthfawr ar gyfer swyddi academaidd potensial yn y dyfodol.22 Ionawr 13:00-14:00 Digwyddiad Agored ar gyfer Ymchwil Hybrid- Ystafell B103 Digwyddiad Agored ar gyfer Ymchwil Mae’r Digwyddiad Agored yn blatfform i rannu ymchwil ac i rwydweithio gyda staff a myfyrwyr ymchwil ar draws y Brifysgol. Mae pob siaradwr yn cael 6 munud i siarad am brosiect ymchwil presennol, gweithgaredd, neu syniad.
Mae’r Diwrnod Agored ar gyfer Ymchwil yn gyfle gwych i rannu eich ymchwil â chydweithwyr, cael adborth gan gymheiriaid ac ymarfer eich sgiliau cyflwyno a chynhadledd. Ar gyfer mynychwyr, mae hwn yn ffordd dda i ddysgu am weithgareddau ymchwil sy’n digwydd ar draws y Brifysgol, canfod eich cydweithredwr nesaf, a chefnogi’ch cydweithwyr a’n cymuned ymchwil myfyrwyr.29 Ionawr 10:00-10:15 Hyrwyddwyr Uniondeb Ymchwil Ar-lein Symleiddio ymchwil: Bitesize Mae'r sesiwn flasu hon yn cyflwyno Hyrwyddwyr Uniondeb Ymchwil Prifysgolion yr Athro Wulf Livingston a yr Athro Karen Heald. Byddant yn rhannu sylwadau craff ar eu rolau a sut y gallant helpu i gefnogi ymchwilwyr ar draws y sefydliad. Mae'r sesiwn yn cynnig cyfle gwerthfawr i ddeall pwysigrwydd uniondeb mewn ymchwil ac i ddysgu ble i chwilio am arweiniad pan fo'i angen. Mae'n darparu cyflwyniad cryno i'r rôl a phwysigrwydd Uniondeb Ymchwil wrth feithrin diwylliant o ymchwil cyfrifol a moesegol. Yn ogystal, mae'n cyflwyno trosolwg bras o egwyddorion uniondeb ymchwil ac yn amlinellu prif gyfrifoldebau'r holl staff wrth hyrwyddo arferion gorau. Archebu: Archebwch os gwelwch yn dda
Cysylltwch â researchoffice@wrexham.ac.uk os oes angen i chi dderbyn y ddolen outlook/Teams.
-
Chwefror 2026
Digwyddiadau Hyfforddiant Chwefror 2026:
Dyddiad ac amser Teitl y Sesiwn Cyflwyno Rhaglen Hyfforddi Crynodeb o'r Sesiwn 4 Chwefror 17:30-19:00 Goruchwyliaeth Fyfyriol mewn Plismona Wyneb yn Wyneb Sgyrsiau Ymchwil Wrecsam Mae’r ddarlith hon yn archwilio astudiaeth ddiweddar ar SUPPORT - model goruchwyliaeth adfyfyriol ymysg cymheiriaid gyda’r bwriad o wella llesiant ymysg swyddogion yr heddlu a staff.
O ystyried natur drawmatig gwaith yr heddlu, a gwaith sy’n eu rhoi dan bwysau yn aml, mae nifer yn wynebu peryglon cynyddol trawma dirprwyol a straen eilaidd. Roedd SUPPORT yn darparu lle diogel, heb fod yn barnu, ar gyfer adfyfyrio gonest, helpu i adeiladu diogelwch seicolegol, empathi, a chydnerthedd o fewn timau.Drwy annog sgyrsiau agored ynghylch iechyd meddwl a straen, mae’r model yn cynnig dull ymarferol, cynaliadwy o gefnogi’r rhai sydd ar y rheng flaen - ac i greu gweithlu plismona mwy iach, a mwy cysylltiedig.
18 Chwefror 14:00-15:00 Datblygu i fod yn Oruchwyliwr Ymchwil Ôl-raddedig’ Ar-lein Goruchwyliaeth Doethurol ac Arweinyddiaeth Academaidd Mae'r hyfforddiant hwn yn cynnig trosolwg cynhwysfawr o'r daith goruchwylio ymchwil ôl-raddedig, gan ddarparu goruchwylwyr newydd a chyfredol gyda'r wybodaeth a'r adnoddau sy'n angenrheidiol er mwyn arwain myfyrwyr, o fod yn ymgeisio i gwblhau eu hastudiaethau. Mae'n dechrau drwy amlinellu athroniaeth, ffwythiannau a chamau goruchwylio. Yna mae'n archwilio rôl y Goruchwyliwr PhD. Mae'r sesiynau'n cynnwys ymateb i ymholiadau ac asesu ceisiadau, a chynnal cyfweliadau i ymgeiswyr. Bydd yr hyfforddiant wedyn yn edrych ar y prif ystyriaethau ar gyfer cefnogi datblygu'r prosiect ymchwil a gwybodaeth y myfyriwr. Mae'n cynnwys ystyried y gweithdrefnau gweinyddol, hyfforddi ac adolygu parhaus.
*Nodwch na fydd ceisiadau i ddod yn oruchwyliwr Ymchwil Ôl-raddedig yn cael eu derbyn heb fynychu’r hyfforddiant yn gyntaf.*Deilliannau Dysgu
1. Deall y broses goruchwylio ymchwil ôl-raddedig, a rôl y goruchwyliwr o fewn hyn
2. Datblygu sgiliau ymarferol er mwyn rheoli cyfrifoldebau goruchwylio
3. Rhoi rheoliadau sefydliadol, safonau moesegol ac arferion gorau ar waith25 Chwefror 11:00-12:00 Gwytnwch PhD Wyneb yn Wyneb B103 Effeithiolrwydd Personol Mae'r sesiwn hon yn canolbwyntio ar gysyniad cydnerthedd a'i bwysigrwydd wrth ddelio gyda heriau ymchwil academaidd. Bydd gennych hefyd gyfle i adfyfyrio ar eich taith ymchwil eich hun, gan gynnwys yr adfyd y gallasech fod wedi'u hwynebu a'u goresgyn. Yn ogystal, byddwch yn dysgu sut i ymgysylltu gyda hunan-adfyfyrio effeithiol er mwyn ehangu eich cryfder personol ac academaidd. Byddwn yn trafod strategaethau dysgu cydnerth ac yn adnabod dulliau ymarferol o gefnogi eich lles, cymhelliad a chynnydd drwy gydol eich taith ymchwil. P'un a ydych ond newydd ddechrau eich PhD neu'n agosáu at ei gwblhau, mae'r sesiwn hon yn darparu amgylchedd cefnogol er mwyn datblygu sgiliau fydd yn eich helpu i ffynnu.
Deilliannau Dysgu
1. Archwilio'r cysyniad o gydnerthedd a'i berthnasedd i'r daith ymchwil.
2. Adfyfyrio ar heriau personol a'r cryfderau rydych wedi'u datblygu
3. Cymhwyso strategaethau dysgu cydnerth25 Chwefror 14:00-15:00 Ymchwil Foesegol ar waith Wyneb yn Wyneb B103 Llywodraethu a threfniadaeth ymchwil Mae'r sesiwn hon yn cynnig cyflwyniad ymarferol i gynnal gwaith ymchwil moesegol ar draws amrywiol ddisgyblaethau. Mae'n gwahaniaethu rhwng arferion ymchwil moesegol a'r broses ffurfiol o sicrhau cymeradwyaeth moeseg ymchwil. Bydd mynychwyr yn archwilio egwyddorion allweddol, gan gynnwys caniatâd gwybodus, cyfrinachedd, gwarchod data a'r cyfrifoldeb o drin unigolion a gwybodaeth sensitif mewn cyd-destunau ymchwil yn y byd go iawn. Drwy drafodaethau ac astudiaethau achos, bydd y sesiwn yn helpu ymchwilwyr i adnabod a mynd i'r afael â heriau moesegol drwy gydol y broses ymchwil - nid dim ond yn ystod y broses gymeradwyo.
Deilliannau Dysgu
1. Deall y gwahaniaeth rhwng ymchwil moesegol a chymeradwyo moeseg.
2. Rhoi egwyddorion moesegol allweddol ar waith.
3. Mynd i'r afael â heriau moesegol mewn ymchwilArchebu: Archebwch os gwelwch yn dda
Cysylltwch â researchoffice@wrexham.ac.uk os oes angen i chi dderbyn y ddolen outlook/Teams.
-
Mawrth 2026
Digwyddiadau Hyfforddiant Mawrth 2026:
Dyddiad ac amser Teitl y Sesiwn Cyflwyno Rhaglen Hyfforddi Crynodeb o'r Sesiwn 4 Mawrth 11:00-12:00 Ymarfer Ymchwil sy’n Ystyriol o Drawma Ar-lein Effeithiolrwydd Personol Mae'r sesiwn hon yn cyflwyno egwyddorion ymchwil sy'n ystyriol o drawma, helpu ymchwilwyr i ddylunio a chynnal astudiaethau sy'n sensitif i anghenion cyfranogwyr a allai fod wedi profi trawma. Yn seiliedig ar Ganllawiau Ymchwil sy'n Ystyriol o Drawma y Brifysgol a'i 10 egwyddor allweddol, mae'r sesiwn yn darparu strategaethau ymarferol er mwyn atal profi trawma am yr eildro a sicrhau arferion ymchwil moesegol. Yn ogystal, mae'n pwysleisio pwysigrwydd lles yr ymchwilydd ac yn cynnig arweiniad ar reoli traweffaith emosiynol gweithio gyda deunydd sensitif, neu ddeunydd a all beri gofid.
Deilliannau Dysgu
1. Deall egwyddorion ymchwil allweddol sy'n ystyriol o drawma.
2. Cymhwyso dulliau o leihau achosion o brofi trawma eto.
3. Adnabod ffyrdd o gefnogi eu lles eu hunain mewn gwaith ymchwil sensitif.4 Mawrth 14:00-15:00 Hyfforddiant Cadeiryddion ar gyfer Goruchwylwyr Ymchwil Ôl-raddedig Ar-lein Goruchwyliaeth Doethurol ac Arweinyddiaeth Academaidd Mae'r hyfforddiant hwn wedi'i fwriadu ar gyfer goruchwylwyr ymchwil ôl-raddedig profiadol er mwyn eu paratoi ar gyfer rôl Cadeirydd yn ystod arholiadau ymchwil ôl-raddedig. Mae'r ffocws ar gynnal vivas yn deg ac yn unol â rheoliadau, tra'u bod hefyd ddarparu cefnogaeth i arholwyr a chreu amgylchedd proffesiynol a chynhwysol i ymgeiswyr. Bydd mynychwyr yn ennill dealltwriaeth eglur o gyfrifoldebau'r Cadeirydd a bydd yn datblygu strategaethau strategol ymarferol ar gyfer rheoli heriau a chynnal uniondeb academaidd drwy gydol y broses arholi.
Deilliannau Dysgu
1. Deall cyfrifoldebau'r Cadeirydd mewn arholiadau Ymchwil Ôl-ddoethurol.
2. Goruchwylio'r broses viva yn deg ac yn effeithiol.
3. Mynd i'r afael â heriau'n effeithiol er mwyn sicrhau uniondeb a chysondeb.11 Mawrth 11:00-12:00 Deall Cydraddoldeb, Amrywiaeth a Chynhwysiant yn eich ymchwil Wyneb yn Wyneb B07 Llywodraethu a threfniadaeth ymchwil Bydd y sesiwn hon yn archwilio ystod o ystyriaethau cydraddoldeb, amrywiaeth a chynhwysiant y dylai pob ymchwilydd fod yn ofalgar ohonynt yn eu hamrywiol ddulliau o weithio. Bydd yn cwmpasu tri maes eang:(i) y fframweithiau, cyfrifoldebau, polisïau a llenyddiaeth cydraddoldeb, amrywiaeth a chynhwysiant y mae ymchwilwyr angen talu sylw iddynt, (ii) sut allai'r rhain effeithio ar unigolion - ymchwilwyr, cydweithwyr ac ymatebwyr data a (iii) beth allai hyn ei olygu ar gyfer arferion ymchwil, yn arbennig felly cymwysiadau moesegol, recriwtio a chasglu data. Cefnogir y sesiwn gyda defnydd o enghreifftiau cymhwysol enghreifftiol.
Deilliannau Dysgu
1. Deall fframweithiau a chyfrifoldebau craidd Cydraddoldeb, Amrywiaeth a Chynhwysiant.
2. Adnabod traweffeithiau Cydraddoldeb, Amrywiaeth a Chynhwysiant ar bobl mewn ymchwil.
3. Cymhwyso egwyddorion Cydraddoldeb, Amrywiaeth a Chynhwysiant i arferion ymchwil.11 Mawrth 13:00-14:00 Sut i oresgyn syndrom y ffugiwr Wyneb yn Wyneb B07 Effeithiolrwydd Personol Mae'r sesiwn hon yn archwilio syndrom y ffugiwr mewn lleoliadau academaidd ac ymchwil, gan helpu mynychwyr i adnabod a rheoli eu teimladau o hunan-amheuaeth. Drwy strategaethau ymarferol ac arferion adfyfyriol, bydd mynychwyr yn dysgu sut i adeiladu hyder yn eu galluoedd ymchwil, cymryd gofal o'u datblygiad proffesiynol a meithrin dull mwyn cydnerth a gweithredol tuag at eu gyrfaoedd.
Deilliannau Dysgu
1. Cydnabod a rheoli teimladau o syndrom y ffugiwr mewn cyd-destunau ymchwil.
2. Adeiladu hyder mewn sgiliau a galluoedd ymchwil.
3. Cymryd perchnogaeth o ddatblygiad proffesiynol a thwf mewn gyrfa.11 Mawrth 15:00-16:00 Cyflwyniad i Ymchwil Meintiol Wyneb yn Wyneb B07 symleiddio ymchwil: Cyflwyniad i Mae'r sesiwn yma'n darparu cyflwyniad cysyniadol a methodolegol i ymchwil meintiol. Wedi'i anelu at rai sy'n newydd i'r dull hwn, bydd yn archwilio dulliau meintiol allweddol ac yn archwilio sut i ddylunio, cynnal a dehongli astudiaethau meintiol yn effeithiol. Bydd cyfranogwyr hefyd yn ennill dealltwriaeth o'r adnoddau a'r technegau sydd eu hangen er mwyn dadansoddi data rhifyddol, gyda chanllawiau ar sut i gymhwyso'r dulliau hyn o fewn eu disgyblaeth eu hunain neu o fewn cyd-destun ymchwil.
Deilliannau Dysgu
1. Deall cysyniadau ac egwyddorion craidd ymchwil meintiol.
2. Adnabod a chymharu dulliau ymchwil meintiol cyffredin.
3. Dehongli a chymhwyso data meintiol o fewn eich disgyblaeth ymchwil eich hun.11 Mawrth
17:30-19:00Wrecsam yw’r Enw: CPDW yn y Gymuned, y Genedl ac yn Fyd-eang Wyneb yn Wyneb Sgyrsiau Ymchwil Wrecsam Mae’r sgwrs hon yn archwilio sut mae esgyniad Cymdeithas Clwb Pêl-droed Wrecsam - ar y cae ac oddi arno - yn dylanwadu ar gymunedau lleol a byd-eang. Drwy gyfrwng prosiect ymchwil cydweithredol sy’n cynnwys arolygon, cyfweliadau a dadansoddi dogfennol, mae’r siaradwyr yn archwilio sut mae llwyddiant y clwb a’i amlygrwydd yn y cyfryngau yn llunio hunaniaeth ranbarthol, iaith a diwylliant Cymru, a phrofiadau cefnogwyr.
Mae’r tîm hefyd yn edrych ar sut mae sefydliad elusennol y clwb yn esblygu i fodloni anghenion lleol a rhyngwladol. Mae’r drafodaeth amserol hon yn dadorchuddio traweffeithiau cymdeithasol ehangach clwb pêl-droed wrth iddo drawsnewid - gan dynnu sylw at bosibiliadau a chymhlethdodau newid cymunedol sy’n cael ei yrru gan chwaraeon.19 Mawrth 10:00-10:45 Cyflwyniad i SPSS Ar-lein symleiddio ymchwil: Cyflwyniad i Mae'r sesiwn 45 munud yma yn darparu cyflwyniad sy'n addas i ddechreuwyr i SPSS, gan arwain mynychwyr drwy'r camau cyntaf hanfodol o ddefnyddio'r meddalwedd. Byddwch yn dysgu sut i ddechrau SPSS, diffinio gwahanol fathau o amrywiolion ystadegol, a mewnbynnu data sylfaenol. Bydd y sesiwn hefyd yn cyflwyno dadansoddiadau ystadegol syml y gellir eu defnyddio i brofi damcaniaethau ymchwil, gan helpu cyfranogwyr i ennill hyder yn defnyddio SPSS ar gyfer eu prosiectau ymchwil eu hunain. 25 Mawrth 15:00-14:00 Ysgrifennu Eich Cynllun Datblygu Personol Ar-lein Effeithiolrwydd Personol Mae creu cynllun datblygu personol (PDP) yn gam pwysig i unrhyw un sydd am ddilyn PhD neu ddechrau ar daith ymchwil. Bydd y sesiwn yn arwain mynychwyr i adfyfyrio ar eu cynnydd, gan adnabod y sgiliau a'r adnoddau maent eu hangen, a gosod nodau y gellir eu cyflawni er mwyn cefnogi eu hamcanion ymchwil. Bydd y sesiwn yn cynnwys cynghorion ymarferol ar gyfer datblygu PDP effeithiol a realistig, gan eich grymuso i gymryd perchnogaeth o'ch twf proffesiynol a llwyddo drwy gydol y daith ymchwil.
Deilliannau Dysgu
1. Adfyfyrio ar gynnydd ymchwil ac adnabod meysydd i'w datblygu.
2. Gosod nodau clir, y gellir eu cyflawni sydd wedi'u halinio gydag amcanion ymchwil.
3. Creu cynllun datblygu personol ymarferol a realistig er mwyn cefnogi twf proffesiynol.Archebu: Archebwch os gwelwch yn dda
Cysylltwch â researchoffice@wrexham.ac.uk os oes angen i chi dderbyn y ddolen outlook/Teams.
-
Ebrill 2026
Digwyddiadau Hyfforddiant Ebrill 2026:
Dyddiad ac amser Teitl y Sesiwn Cyflwyno Rhaglen Hyfforddi Crynodeb o'r Sesiwn 12 Ebrill 10:00-10:15 Ymchwil y gellir Ymddiried ynddi
Ar-lein Symleiddio ymchwil: Bitesize Mae'r sesiwn 15 munud yma'n darparu cyflwyniad cryno i egwyddorion ymchwil y gellir ymddiried ynddynt, pwysleisio pwysigrwydd cynnal ymchwil gydag uniondeb, gonestrwydd a thryloywder. Bydd y sesiwn yn cwmpasu agweddau hanfodol o reoli risg, gan gynnwys adnabod ymchwil sensitif, arfer diwydrwydd dyledus ar brosiectau cydweithredol, sicrhau cydymffurfiad gyda rheoli allforion, gwarchod eiddo deallusol, rheoli gwrthdaro o ran buddiannau a bod yn ymwybodol o beryglon i ddiogelwch cenedlaethol o fewn cydweithrediadau rhyngwladol. Wedi'i gynllunio fel trosolwg bychan, mae'r sesiwn yn darparu staff gyda chanllawiau ymarferol er mwyn cynnal hygrededd, safonau moesegol ac arferion cyfrifol ar draws pob cam o'u hymchwil. 15 Ebrill 11:00-12:00 Hanfodion Ymchwil Agored Ar-lein Llywodraethu a threfniadaeth ymchwil Mae'r sesiwn hon yn cyflwyno egwyddorion hanfodol ymchwil agored, gan ganolbwyntio ar dryloywder, pa mor dda y gellir eu hatgynhyrchu a thraweffaith. Mae'r sesiwn yn cynnwys arferion hanfodol megis cyhoeddi mynediad agored, rhannu data ac egwyddorion FAIR - Chwiliadwy, Hygyrch, Rhyngweithredol y gellir eu Hailddefnyddio. Bydd mynychwyr yn dysgu am ffyrdd ymarferol o ymgorffori'r dulliau hyn yn eu gwaith eu hunain a sut y gall bod yn agored i waith ymchwil agored ehangu gwelededd, hygrededd a pherthnasedd cymdeithasegol deilliannau ymchwil
Deilliannau Dysgu
1. Deall egwyddorion ymchwil agored a'r fframwaith FAIR.
2. Gweithredu strategaethau ar gyfer ymchwil tryloyw a hygyrch.
3. Mwyhau traweffaith a gwelededd allbynnau ymchwil.15 Ebrill Digwyddiad Agored ar gyfer Ymchwil Hybrid B103 Digwyddiad Agored ar gyfer Ymchwil Mae’r Digwyddiad Agored yn blatfform i rannu ymchwil ac i rwydweithio gyda staff a myfyrwyr ymchwil ar draws y Brifysgol. Mae pob siaradwr yn cael 6 munud i siarad am brosiect ymchwil presennol, gweithgaredd, neu syniad.
Mae’r Diwrnod Agored ar gyfer Ymchwil yn gyfle gwych i rannu eich ymchwil â chydweithwyr, cael adborth gan gymheiriaid ac ymarfer eich sgiliau cyflwyno a chynhadledd. Ar gyfer mynychwyr, mae hwn yn ffordd dda i ddysgu am weithgareddau ymchwil sy’n digwydd ar draws y Brifysgol, canfod eich cydweithredwr nesaf, a chefnogi’ch cydweithwyr a’n cymuned ymchwil myfyrwyr.21 Ebrill 14:00-15:00 Cyflwyniad i ariannu ymchwil a rheoli grantiau Wyneb yn Wyneb B103 Llywodraethu a threfniadaeth ymchwil Mae'r sesiwn hon yn cynnig trosolwg o gyfleoedd ariannu ymchwil a phrif elfennau rheoli grant yn effeithiol. Bydd mynychwyr yn dysgu sut i adnabod ffynonellau ariannu priodol, creu cymwysiadau cystadleuol a deall y cyfrifoldebau sy'n dod gyda rheoli grantiau a ddyfernir. Yn ogystal, mae'r sesiwn yn cynnwys strategaethau ymarferol ar gyfer cyllidebu, cydymffurfio, adrodd ac ehangu traweffaith ymchwil a ariennir.
Deilliannau Dysgu
1. Adnabod ffynonellau a chyfleoedd ariannu ymchwil addas.
2. Datblygu ceisiadau grant cystadleuol a deall gofynion ceisiadau.
3. Cymhwyso strategaethau effeithiol ar gyfer rheoli grantiau a ddyfernir, gan gynnwys cyllidebu, cydymffurfiaeth ac adrodd.21 Ebrill
17:30-19:00Secs, Drygs, a Roc a Rôl: Pam nad ydw i’n gwneud Treialon Rheoli Ar Hap Wyneb yn Wyneb Sgyrsiau Ymchwil Wrecsam Yn y ddarlith hon, bydd Wulf yn adfyfyrio ar ddau ddegawd o ymchwil alcohol a chyffuriau - o ddulliau cynnar, a diniwed yn aml, i ddatblygu arfer methodolegol cyfredol. Bydd Wulf yn rhannu adegau personol a phroffesiynol sydd wedi llywio ei ffordd o feddwl: y pleserau does neb yn siarad amdanynt, naratifau sy’n pegynu trosedd ac iechyd, ymyleiddio parhaus profiad bywyd, ac oferedd rhwystredig llawer o bolisïau cyfredol. Wedi’i fframio gan straeon, pobl a chyhoeddiadau hollbwysig, mae hon yn feirniadaeth ac yn galw am weithredu. 23 Ebrill 10:00-11:00 O rwydweithio i gydweithio Ar-lein Effeithiolrwydd Personol Mae'r sesiwn hyfforddiant yn pwysleisio pwysigrwydd cydweithrediad ymchwil ar draws pob disgyblaeth academaidd. Mae'n canolbwyntio ar y trawsnewid o adeiladu rhwydweithiau proffesiynol i sefydlu partneriaethau pwrpasol, tymor hir sy'n gwella ansawdd a thraweffaith ymchwil. Mae'r sesiwn yn archwilio technegau cydweithredu effeithiol gydag ymchwilwyr eraill mewn meysydd meis ceisiadau grant, rhoi prosiectau ar waith a chyhoeddi canlyniadau. Yn ogystal, mae'r sesiwn yn cynnig cyngor ymarferol ar sut i adnabod a chysylltu gyda chydweithredwyr posib. Bydd mynychwyr yn ennill yr wybodaeth a'r strategaethau sy'n angenrheidiol er mwyn meithrin cydweithrediadau academaidd llwyddiannus sy'n arwain at ddeilliannau ystyrlon ac arloesol.
Deilliannau Dysgu
1. Gwahaniaethu rhwng rhwydweithio a chydweithrediad ymchwil.
2. Rhoi strategaethau cydweithredu effeithiol ar waith yn eich ymchwil.
3. Adnabod a chysylltu gyda chydweithredwyr ymchwil posib.29 Ebrill 13:00-14:00 Masnacheiddio eich ymchwil Ar-lein Llywodraethu a threfniadaeth ymchwil Mae'r sesiwn hon yn cyflwyno ymchwilwyr i'r prosesau a'r cyfleoedd ar gyfer trawsnewid allbynnau ymchwil yn ddatrysiadau arloesol a mentrau masnachol. Bydd mynychwyr yn archwilio strategaethau ar gyfer gwrachod eiddo deallusol, ymgysylltu gyda phartneriaid yn y diwydiant a datblygu meysydd yn gynnyrch neu wasanaethau y gellir eu dwyn i'r farchnad. Yn ogystal, mae'r sesiwn yn cwmpasu ystyriaethau ymarferol ar gyfer cydweithredu, trwyddedu ac entrepreneuriaeth, helpu ymchwilwyr i ddeall sut i gyfieithu eu gwaith yn arloesi yn y byd go iawn.
Deilliannau Dysgu
1. Adnabod cyfleoedd ar gyfer masnacheiddio ymchwil.
2. Gwarchod eiddo deallusol ac ymgysylltu gyda phartneriaid y diwydiant.
3. Cymhwyso strategaethau ar gyfer cydweithredu, trwyddedu ac entrepreneuriaeth.30 Ebrill 14:00-14:30 Cyflwyniad i Gorilla Ar-lein Ymchwil ar Waith: Cyflwyniad i Mae'r sesiwn hon yn darparu cyflwyniad sy'n addas i ddechreuwyr i Gorilla, llwyfan ar gyfer dylunio a chynnal arbrofion ar-lein. Bydd mynychwyr yn dysgu hanfodion sefydlu astudiaethau, creu tasgau a chasglu data, gan ennill sgiliau ymarferol i roi cychwyn ar eu prosiectau ymchwil eu hunain. Mae'r sesiwn wedi'i bwriadu ar gyfer ymchwilwyr sy'n newydd i Gorilla a'i fwriad yw adeiladu hyder wrth ddefnyddio'r llwyfan yn effeithiol.
Archebu: Archebwch os gwelwch yn dda
Cysylltwch â researchoffice@wrexham.ac.uk os oes angen i chi dderbyn y ddolen outlook/Teams.
-
Mai 2026
Digwyddiadau Hyfforddiant Mai 2026:
Dyddiad ac amser Teitl y Sesiwn Cyflwyno Rhaglen Hyfforddi Crynodeb o'r Sesiwn 6 Mai
14:00-15:00Rheoli eich ymchwil: Sgiliau ar gyfer Llwyddiant Ar-lein Effeithiolrwydd Personol Bydd y sesiwn hon yn canolbwyntio ar strategaethau ymarferol ar gyfer rheoli eich prosiect ymchwil yn unol ag amserlenni eich cynnig prosiect. Bydd mynychwyr yn dysgu sut i dorri prosiect yn dasgau y gellir eu rheoli, gosod cerrig milltir y gellir eu cyflawni a monitro cynnydd er mwyn sicrhau eu bod yn aros ar y trywydd cywir. Bydd y sesiwn hefyd yn trafod dulliau effeithiol o addasu cynlluniau pan mae heriau'n digwydd, gan flaenoriaethu tasgau a chydbwyso galwadau sy'n cystadlu. Bydd y strategaethau hyn yn cynorthwyo ymchwilwyr i gynnal momentwm ac i gyflawni eu hamcanion prosiect yn effeithiol.
Deilliannau Dysgu
1. Cynllunio a strwythuro prosiect ymchwil sy'n alinio gyda'r cynnig prosiect.
2. Gosod cerrig milltir realistig a rheoli amserlenni'n effeithiol.
3. Monitro cynnydd ac addasu strategaethau er mwyn aros ar y trywydd cywir a chyflawni amcanion.12 Mai 10:00-11:00 Diffinio eich fframwaith methodolegol Wyneb yn Wyneb B103 Effeithiolrwydd Personol Mae'r sesiwn hon yn helpu ymchwilwyr i ddatblygu fframwaith methodolegol eglur a thrylwyr ar gyfer eu prosiectau. Bydd mynychwyr yn archwilio ac yn darparu beirniadaeth ar amrywiol fethodolegau ymchwil, gan eu galluogi i adnabod cryfderau a gwendidau pob dull a'u cymhwyso i'r materion cymhleth yn eu cynigion eu hunain. Erbyn diwedd y sesiwn, bydd ymchwilwyr yn gallu cyfiawnhau eu dewisiadau methodolegol yn hyderus gan ddangos sut mae eu hagwedd hwy yn alinio gydag amcanion eu hastudiaeth.
Deilliannau Dysgu
1. Gwerthuso gwahanol fethodolegau ymchwil
2. Cymhwyso methodolegau priodol er mwyn mynd i'r afael â phroblemau ymchwil cymhleth.
3. Adeiladwch a chyfiawnhewch fframwaith methodolegol eglur ar gyfer eich astudiaeth.12 Mai
12:00-16:00Sut i Ymchwilio Wyneb yn Wyneb R21 symleiddio ymchwil Bydd y sesiwn hon yn eich tynnu oddi allan i'ch amgylchedd ymchwil arferol. Bydd cyfranogwyr yn cael eu paru gydag artistiaid creadigol er mwyn archwilio eich teithiau ymchwil ar gynfas gwag. Y nod yw trochi eich hun mewn ymarfer sy'n eich annog i feddwl a gweithio'n wahanol gan agor llwybrau newydd ar gyfer archwilio. Bydd gweithgareddau ychwanegol yn hwyluso rhwydweithio a hyrwyddo "meddwl y tu allan i'r blwch". Oherwydd natur un i un y prosiect hwn, mae llefydd yn gyfyngedig, ac argymhellir eich bod yn cofrestru'n gynnar.
Deilliannau Dysgu
1. Cydweithredu gydag artistiaid er mwyn archwilio creadigrwydd eu hymchwil.
2. Adfyfyrio ar eu hymchwil o safbwyntiau newydd.
3. Cymhwyso dulliau amgen i rwydweithio a datrys problemau.21 Mai 10:00-10:30 Cyflwyniad i R Ar-lein symleiddio ymchwil: Introduction to Mae'r sesiwn hon yn darparu cyflwyniad sy'n addas i ddechreuwyr i R, sef amgylchedd meddalwedd pwerus ar gyfer cyfrifiaduro ystadegol a dadansoddi data. Bydd mynychwyr yn dysgu hanfodion ymdrin â R, gan fewnbynnu a rheoli data a chyflawni dadansoddiadau a delweddiadau syml. Mae'r sesiwn wedi'i bwriadu ar gyfer ymchwilwyr sy'n newydd i R a'i fwriad yw adeiladu hyder wrth ei ddefnyddio i gefnogi prosiectau ymchwil. 28 Mai
17:30-19:00Celf, Lle a Phŵer Addasiad sy’n Cael ei Arwain gan y Gymuned Wyneb yn Wyneb Sgyrsiau Ymchwil Wrecsam Mae’r ddarlith hon yn archwilio sut mae arferion artistig a dulliau creadigol yn ail-lunio cynllunio amgylcheddol drwy gryfhau lleisiau a gwerthoedd cymunedol.
Gan dynnu ar brosiectau ymchwil megis y Llwyfan Map Cyhoeddus, Dinasyddion Ecolegol, a Chyd-greu Naratifau Cymunedol, mae’n dangos sut mae dulliau yn seiliedig ar gelf yn helpu cymunedau i fynegi yr hyn sy’n cyfrif fwyaf ynghylch eu hamgylchedd lleol. Mae’r prosesau creadigol hyn yn cynhyrchu naratifau diwylliannol cymhellol sy’n gallu llunio polisi a chefnogi cynllunio addasu, yn arbennig felly yng nghyd-destun Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol.
Gan symud y tu hwnt i ymgynghoriad traddodiadol, mae’r ddarlith yn tanlinellu sut mae’r dulliau hyn yn meithrin ymgysylltu mwy dwfn a chynllunio mwy ystyrlon yn seiliedig ar wybodaeth a blaenoriaethau lleol.Archebu: Archebwch os gwelwch yn dda
Cysylltwch â researchoffice@wrexham.ac.uk os oes angen i chi dderbyn y ddolen outlook/Teams.
-
Mehefin 2026
Digwyddiadau Hyfforddiant Mehefin 2026:
Dyddiad ac amser Teitl y Sesiwn Cyflwyno Rhaglen Hyfforddi Crynodeb o'r Sesiwn 3 Mehefin
10:30-12:00Astudiaeth Achos Effaith Fframwaith Rhagoriaeth Ymchwil (REF): Mapio’r Llwybr o Ymchwil i REF Hybrid B103 Ymchwil ar Waith: Effaith Astudiaeth Achos Traweffaith REF: Bydd Mapio'r Llwybr o Ymchwil i REF yn defnyddio astudiaethau achos go iawn sydd wedi'i gyflwyno i REF2021 er mwyn dangos y gwahaniaeth rhwng cyflwyniadau graddfa isel ac uchel, gan gymharu 2* gyda 4*.
Bydd y sesiwn yn tynnu sylw at sut mae graddio yn effeithio'n uniongyrchol ar ariannu, gyda 2* yn colli'r cyfle i sicrhau ariannu QR yn gyfan gwbl, tra mae 3* a 4* yn denu cefnogaeth ar gyfer y brifysgol. Drwy edrych yn ôl drwy'r broses, byddwn yn gweld sut mae astudiaethau achos cryf yn cael eu datblygu, gan dynnu ar arferion da yn ogystal â pheryglon cyffredin.
Mae'r sesiwn hon yn addas ar gyfer unrhyw un sy'n ystyried cyflwyno astudiaeth achos traweffaith ar gyfer REF2029 neu ymarferion ymchwil yn y dyfodol. Bydd cael yr wybodaeth a'r gallu i gynllunio, cyflawni a llunio gwaith ymchwil sy'n cael traweffaith ac sy'n achosi newid yn werthfawr ar gyfer swyddi academaidd potensial yn y dyfodol.16 Mehefin
14:00-15:00Eich Cynllun Ymchwil Personol Ar-lein Ymchwil ar Waith: Cyflwyniad i Mae'r sesiwn hon yn arwain academyddion drwy'r broses o greu cynllun ymchwil personol i gefnogi eich datblygiad academaidd a phroffesiynol. Bydd mynychwyr yn dysgu sut i osod amcanion eglur, amlinellu strategaethau er mwyn eu cyflawni ac adnabod y sgiliau, yr adnoddau a'r cerrig milltir sydd eu hangen er mwyn symud ymlaen. 25 Mehefin 14:00-14:45 Cyflwyniad i NvVivo Wyneb yn Wyneb Room TBC Ymchwil ar Waith: Cyflwyniad i Mae'r sesiwn 45 munud hon yn darparu cyflwyniad bras, ymarferol i NVivo, meddalwedd ar gyfer dadansoddi data meintiol a dulliau cymysg. Bydd mynychwyr yn dysgu hanfodion mewnforio a threfnu data, codio testun ac archwilio patrymau syml a themâu. Wedi'i fwriadu ar gyfer dechreuwyr, nod y sesiwn yw rhoi trosolwg sydyn, ymarferol er mwyn helpu ymchwilwyr ddechrau defnyddio NVivo yn effeithiol yn eu prosiectau. Archebu: Archebwch os gwelwch yn dda
Cysylltwch â researchoffice@wrexham.ac.uk os oes angen i chi dderbyn y ddolen outlook/Teams.
-
Gorffennaf 2026
Digwyddiadau Hyfforddiant Gorffennaf 2026:
Dyddiad ac amser Teitl y Sesiwn Cyflwyno Rhaglen Hyfforddi Crynodeb o'r Sesiwn 1 Gorffennaf
13:00-14:00Digwyddiad Agored ar gyfer Ymchwil Hybrid B103 Digwyddiad Agored ar gyfer Ymchwil Mae’r Digwyddiad Agored yn blatfform i rannu ymchwil ac i rwydweithio gyda staff a myfyrwyr ymchwil ar draws y Brifysgol. Mae pob siaradwr yn cael 6 munud i siarad am brosiect ymchwil presennol, gweithgaredd, neu syniad.
Mae’r Diwrnod Agored ar gyfer Ymchwil yn gyfle gwych i rannu eich ymchwil â chydweithwyr, cael adborth gan gymheiriaid ac ymarfer eich sgiliau cyflwyno a chynhadledd. Ar gyfer mynychwyr, mae hwn yn ffordd dda i ddysgu am weithgareddau ymchwil sy’n digwydd ar draws y Brifysgol, canfod eich cydweithredwr nesaf, a chefnogi’ch cydweithwyr a’n cymuned ymchwil myfyrwyr.6 Gorffennaf
14:00-15:00Datblygu i fod yn Oruchwyliwr Ymchwil Ôl-raddedig’ Ar-lein Goruchwyliaeth Doethurol ac Arweinyddiaeth Academaidd Mae'r hyfforddiant hwn yn cynnig trosolwg cynhwysfawr o'r daith goruchwylio ymchwil ôl-raddedig, gan ddarparu goruchwylwyr newydd a chyfredol gyda'r wybodaeth a'r adnoddau sy'n angenrheidiol er mwyn arwain myfyrwyr, o fod yn ymgeisio i gwblhau eu hastudiaethau. Mae'n dechrau drwy amlinellu athroniaeth, ffwythiannau a chamau goruchwylio. Yna mae'n archwilio rôl y Goruchwyliwr PhD. Mae'r sesiynau'n cynnwys ymateb i ymholiadau ac asesu ceisiadau, a chynnal cyfweliadau i ymgeiswyr. Bydd yr hyfforddiant wedyn yn edrych ar y prif ystyriaethau ar gyfer cefnogi datblygu'r prosiect ymchwil a gwybodaeth y myfyriwr. Mae'n cynnwys ystyried y gweithdrefnau gweinyddol, hyfforddi ac adolygu parhaus.
*Nodwch na fydd ceisiadau i ddod yn oruchwyliwr Ymchwil Ôl-raddedig yn cael eu derbyn heb fynychu’r hyfforddiant yn gyntaf.*Deilliannau Dysgu:
1. Deall y broses goruchwylio ymchwil ôl-raddedig, a rôl y goruchwyliwr o fewn hyn
2. Datblygu sgiliau ymarferol er mwyn rheoli cyfrifoldebau goruchwylio
3. Rhoi rheoliadau sefydliadol, safonau moesegol ac arferion gorau ar waithArchebu: Archebwch os gwelwch yn dda
Cysylltwch â researchoffice@wrexham.ac.uk os oes angen i chi dderbyn y ddolen outlook/Teams.