MSc Arweinyddiaeth ar gyfer Lles
Manylion cwrs
Blwyddyn mynediad
2025
Hyd y cwrs
1 Fl (LlA) 2 Fl (RhA)
Côd y sefydliad
G53
Lleoliad
Dysgu Cyfunol, Wrecsam
Course Highlights
Cwricwlwm arloesol
wedi'i gyd-greu gan arbenigwyr a phartneriaid.
Archwilio arloesiadau
a chyfeiriadau yn y dyfodol ym maes iechyd y cyhoedd, iechyd meddwl a lles.
Strategaeth addysgu
a dysgu hyblyg
Pam dewis y cwrs hwn?
Mae lles yn ganolog i arweinyddiaeth gwasanaethau cyhoeddus. Mae lles personol yn hanfodol ar gyfer arweinyddiaeth gynaliadwy ac effeithiol, ac mae angen i arweinwyr ysgogi newid tuag at systemau lles lle mae pobl a phlanedau yn cael gofal priodol.
Mae'r radd unigryw hon yn rhoi'r wybodaeth a'r sgiliau uwch i ddysgwyr wireddu nodau lles personol, cyhoeddus a phlanedol o fewn systemau cymhleth a deinamig.
Mae’r cwrs hwn:
- Wedi'i gynllunio ar gyfer y rhai sy'n arwain neu'n dyheu am arwain o fewn gwasanaethau cyhoeddus fel iechyd, gofal cymdeithasol, addysg, cyfiawnder troseddol a datblygu cymunedol.
- Yn archwilio materion cyfoes ac yn y dyfodol mewn arweinyddiaeth gwasanaethau cyhoeddus ac yn rhoi dealltwriaeth gyfoethog o ymddygiad dynol a newid ymddygiad, cyn archwilio’n feirniadol strategaethau effeithiol ac arferion arwain y gellir eu mabwysiadu mewn systemau cymhleth ac i greu newid systemau.
- Yn rhoi cyfle unigryw i ddysgwyr ymgymryd â Dysgu Seiliedig ar Waith ‘inner’ a/neu ‘allanol, gan ddatblygu rhinweddau personol a lles sy’n meithrin arweinyddiaeth a gwytnwch effeithiol o fewn amgylcheddau gwaith heriol
Prif nodweddion y cwrs
- Cwricwlwm cyffrous a blaengar, wedi'i greu ar y cyd gan arbenigwyr a phartneriaid.
- Archwiliad cynhwysfawr a beirniadol o dystiolaeth, theori ac ymarfer.
- Strategaeth addysgu a dysgu hyblyg a chefnogol, gyda dysgwyr yn gallu hunan-ddewis astudio trwy lwybr ‘live’, ‘blended’ neu ‘ae lein’.
- Briffiau asesu dilys sy'n hwyluso dysgu, gyda dysgwyr yn cael eu cefnogi trwy strategaeth asesu dosturiol.
- Yn gysylltiedig â Chenhadaeth Ddinesig enwog y Brifysgol, sy’n gweithio gyda chymunedau a phartneriaid i arwain newid systemau ar draws Gogledd Cymru.
Beth fyddwch chin ei astudio
Byddwch yn astudio pedwar modiwl craidd ac yn hunan-ddewis modiwl opsiwn pellach sy'n cyd-fynd â'ch diddordebau/angen. Os ydych yn astudio'n llawn amser, bydd yr holl fodiwlau'n cael eu cwblhau o fewn un flwyddyn academaidd, ac os ydynt yn astudio'n rhan amser, bydd tri modiwl yn cael eu cwblhau yn y flwyddyn gyntaf a dau yn yr ail.
Modiwlau
- Materion Cyfoes a Chyfarwyddiadau Newydd mewn Arweinyddiaeth Gwasanaethau Cyhoeddus (Craidd): Gall arwain o fewn y sector gwasanaethau cyhoeddus fod yn werth chweil ac yn heriol. Mae'r materion sy'n cyrraedd agenda arweinwyr yn esblygu'n barhaus wrth i amgylcheddau ffisegol, cymdeithasol, diwylliannol, gwleidyddol, technegol ac economaidd newid. Mae'n hanfodol bod gan arweinwyr y wybodaeth a'r offer i werthuso, o ran ehangder a dyfnder, faterion cyfoes, yn ogystal â sylwi ar gyfleoedd i symud eu gwasanaeth yn ei flaen a bygythiadau a allai gyfyngu ar hyn. Bydd y modiwl hwn yn dechrau ‘ar y dechrau’, gan ofyn y cwestiwn, ‘beth sy'n wirioneddol bwysig?’. Yna bydd yn archwilio’r hyn sy’n digwydd yn y sector gwasanaethau cyhoeddus a’r cyd-destunau deddfwriaethol a gwleidyddol, cyn plymio’n ddwfn i natur ac achosion materion gwasanaethau cyhoeddus cyfoes. Bydd hyn yn galluogi ystyriaeth hollbwysig o gyfeiriadau yn y dyfodol ar gyfer arweinyddiaeth gwasanaethau cyhoeddus.
- Gwyddor Ymddygiad: Damcaniaethau ar gyfer Ymddygiad Dynol a Newid Ymddygiad (Craidd): Mae arweinyddiaeth effeithiol o fewn gwasanaethau cyhoeddus yn gofyn am ddealltwriaeth gyfoethog o ymddygiad dynol a newid ymddygiad. Yn wyneb cymhlethdod cynyddol y materion sy'n gofyn am weithredu, ochr yn ochr â'r angen i sicrhau effeithiolrwydd ac effaith ymdrechion, mae'r 15 mlynedd diwethaf wedi gweld defnydd cynyddol o ddamcaniaeth i gefnogi dysg o'r dystiolaeth. ‘Mae gwyddoniaeth ymddygiadol ’ yn cynnwys mewnwelediadau a damcaniaethau o ddisgyblaethau anthropoleg, seicoleg a chymdeithaseg, sy'n goleuo gweithrediad meddyliau a chymdeithasau dynol. Bydd y modiwl hwn yn cyflwyno dysgwyr i’r maes hynod ddiddorol a deinamig hwn, ac yn ystyried yn feirniadol sut y gellir ac y dylid defnyddio damcaniaethau i danategu polisïau, strategaethau, ymyriadau ac arferion arweinyddiaeth.
- Gwaith Mewnol ac Allanol ar gyfer Datblygiad Proffesiynol a Newid Cymdeithasol (Craidd): Mae gweithio ac arwain mewn gwasanaethau cyhoeddus yn gofyn am wydnwch a mecanweithiau ymdopi addasol cryf i ffynnu. Mae lles y gweithlu yn bryder mawr yn y sectorau hyn, gyda lefelau uchel o afiechyd corfforol a meddyliol a gorfoledd yn gwaethygu pwysau ac yn cyfrannu at broblemau recriwtio a chadw. Ar yr un pryd, mae cydnabyddiaeth gynyddol o'r potensial ar gyfer ‘gwaith mewnol’ gataleiddio'r newid cymdeithasol sydd ei angen i gyflawni nodau lles cenedlaethol a rhyngwladol. Bydd dysgwyr ar y modiwl hwn yn cael eu cefnogi i ystyried y rhinweddau mewnol, megis tosturi, dewrder, ac uniondeb moesegol, yn ogystal â sgiliau a galluoedd ymarferol, a allai fod o fudd i'w hymarfer arweinyddiaeth ac yn cael y cyfle i feithrin y rhain trwy ymgymryd â mewnol a /neu waith allanol.
- Arweinyddiaeth ac Ymarfer Seiliedig ar Dystiolaeth (Craidd): Mae argaeledd tystiolaeth berthnasol o ansawdd uchel yn hanfodol i arweinwyr wneud penderfyniadau effeithiol. Rydym yn byw ar adeg pan fo mwy a mwy o wybodaeth ar gael, ond gall ei ddibynadwyedd a’i gyfanrwydd moesegol fod yn aneglur neu’n ddiffygiol. Gall y rhai sy’n gweithio o fewn gwasanaethau cyhoeddus ofyn am hyfforddiant parhaus i werthuso, cynnig a gwneud ymchwil foesegol, gwreiddiol a gwerthfawr yn effeithiol yn y dirwedd wybodaeth esblygol. Bydd y modiwl hwn yn ystyried yn feirniadol y wybodaeth gyfoes, data a chyd-destun ymchwil, cyn archwilio sut y gellir ac y dylid defnyddio tystiolaeth mewn polisïau, strategaethau, ymyriadau ac ymarfer arweinyddiaeth. Yna bydd yn cefnogi dysgwyr i gael gwybodaeth bellach yn ogystal â phrofiad ymarferol o'r broses ymchwil, o ddylunio hyd at ledaenu.
- Pobl Iach: Strategaethau ar gyfer Gwella a Hyrwyddo Iechyd (Opsiwn): Sut gallwn ni ddatblygu pobl, cymunedau a chenhedloedd iach a hapus? Sut gallwn ddylunio, gweithredu a gwerthuso polisïau/strategaethau/ymyriadau dylanwadol, a lledaenu dysgu cysylltiedig yn y ffyrdd mwyaf ystyrlon? Pa becynnau cymorth sydd ar gael i gefnogi ein hymdrechion a sut y gellir defnyddio'r rhain yn effeithiol? Gan dynnu ar ddysgu a mewnwelediadau o dystiolaeth, theori a phrofiad, bydd y modiwl hwn yn galluogi dysgwyr i ddatblygu gwybodaeth a dealltwriaeth feirniadol a chynhwysfawr o wella a hybu iechyd ar lefelau unigol, cymunedol, cenedlaethol a rhyngwladol.
- Planed Iach: Gweithredu Hinsawdd a Datblygu Cynaliadwy (Opsiwn): Sut allwn ni gyflawni nodau hinsawdd/cynaliadwyedd o fewn gwasanaethau cyhoeddus? Sut gallwn ddylunio, gweithredu a gwerthuso polisïau/strategaethau/ymyriadau dylanwadol, a lledaenu dysgu cysylltiedig yn y ffyrdd mwyaf ystyrlon? Pa becynnau cymorth sydd ar gael i gefnogi ein hymdrechion a sut y gellir defnyddio'r rhain yn effeithiol? Gan dynnu ar y dysgu a’r mewnwelediadau o dystiolaeth, theori a phrofiad, bydd y modiwl hwn yn galluogi dysgwyr i ddatblygu gwybodaeth a dealltwriaeth feirniadol a chynhwysfawr o weithredu ar yr hinsawdd a datblygu cynaliadwy ar lefelau unigol, cymunedol, cenedlaethol a rhyngwladol.
- Arweinyddiaeth ac Ymarfer ar gyfer Newid Systemau (Opsiwn): Sut allwn ni ddeall, newid ac ail-ddychmygu systemau cymhleth? Sut gallwn ddylunio, gweithredu a gwerthuso prosiectau newid systemau dylanwadol, a lledaenu dysgu cysylltiedig yn y ffyrdd mwyaf ystyrlon? Pa becynnau cymorth sydd ar gael i gefnogi ein hymdrechion a sut y gellir defnyddio'r rhain yn effeithiol? Gan dynnu ar ddysgu a mewnwelediadau o dystiolaeth, theori a phrofiad, bydd y modiwl hwn yn galluogi dysgwyr i ddatblygu gwybodaeth a dealltwriaeth feirniadol a chynhwysfawr o arweinyddiaeth ac ymarfer ar gyfer newid systemau ar lefelau unigol, cymunedol, cenedlaethol a rhyngwladol.
- Arweinyddiaeth ac Ymarfer ar gyfer Cynhwysiant Cymdeithasol a Chyfiawnder Cymdeithasol (Opsiwn): Sut gallwn sicrhau bod gan bawb y gallu i gymryd rhan lawn o fewn cymdeithas? Sut gallwn hyrwyddo dosbarthiad tecach cyfoeth, cyfleoedd a breintiau o fewn cymdeithas? Sut gallwn ddylunio, cyflwyno a gwerthuso polisïau/strategaethau /ymyriadau cynhwysol a chyfiawn, a lledaenu dysgu cysylltiedig yn y ffyrdd mwyaf ystyrlon? Pa becynnau cymorth sydd ar gael i gefnogi ein hymdrechion a sut y gellir defnyddio'r rhain yn effeithiol? Gan dynnu ar y dysgu a’r mewnwelediadau o dystiolaeth, theori a phrofiad, bydd y modiwl hwn yn galluogi dysgwyr i ddatblygu gwybodaeth a dealltwriaeth feirniadol a chynhwysfawr o arweinyddiaeth ac ymarfer ar gyfer cynhwysiant cymdeithasol a chyfiawnder cymdeithasol ar lefelau unigol, cymunedol, cenedlaethol a rhyngwladol.
Gofynion mynediad a gwneud cais
I astudio'r rhaglen hon, bydd ymgeiswyr fel arfer wedi ennill gradd israddedig mewn maes pwnc perthnasol, gan gyflawni o leiaf 2:2. Gellir ystyried y rhai heb radd israddedig, neu radd nad yw mewn maes pwnc perthnasol, ar gyfer y rhaglenni os oes ganddynt brofiad priodol (o leiaf 3 blynedd) ym maes arweinyddiaeth gwasanaethau cyhoeddus, a gallant ddangos y sgiliau a'r rhinweddau angenrheidiol i astudio ar lefel ôl-raddedig.
Bydd yn ofynnol i bob ymgeisydd gynnal trafodaeth mynediad ‘gyda'r Tiwtor Derbyn (neu berson enwebedig) ar gyfer y maes pwnc. Bydd y drafodaeth yn gwirio addasrwydd ymgeiswyr ’ ar gyfer eu rhaglen ddewisol a hefyd yn cynnig cefnogaeth ac arweiniad ynghylch dulliau astudio a gofynion astudio ôl-raddedig.
Nid oes angen gwiriad Gwasanaeth Datgelu a Gwahardd (DBS) wrth ddod i mewn i'r rhaglen hon. Fodd bynnag, os yw naill ai Dysgu Seiliedig ar Waith (WBL) neu ymchwil yn cynnwys gweithgaredd rheoledig gydag oedolion neu blant bydd angen DBS o lefel a math addas wedyn. Bydd hwn yn cael ei wirio a'i wneud fel rhan o broses ymchwil WBL.
Addysgu ac Asesu
Strategaeth Addysgu a Dysgu
Mae'r cwrs hwn yn defnyddio strategaeth ddysgu ac addysgu hyblyg lle gall dysgwyr wneud eu penderfyniadau eu hunain ynghylch sut a phryd i ymgysylltu â'r sesiynau a'r gweithgareddau.
Gall dysgwyr hunan-ddewis ymgysylltu â'r rhaglen trwy un o dri dull astudio:
- Modd 1, ar-lein: Mae dysgwyr yn astudio'n gyfan gwbl ar-lein yn eu hamser eu hunain trwy wylio'r recordiadau o'r sesiynau ystafell ddosbarth a chymryd rhan yn yr astudiaeth gyfeiriedig. Dyma'r opsiwn gorau i ddysgwyr o bell a'r rhai nad ydynt ar gael i fynychu'r sesiynau byw oherwydd ymrwymiadau gwaith.
- Modd 2, dysgu cyfunol: Mae dysgwyr yn astudio trwy fynychu rhai o'r sesiynau dosbarth yn fyw ac eraill trwy wylio'r recordiadau ac yna cymryd rhan yn yr astudiaeth gyfeiriedig yn eu hamser eu hunain. Dyma'r opsiwn gorau i ddysgwyr sy'n gwybod y gallant fynychu rhai, ond nid pob un o'r sesiynau byw oherwydd patrymau gwaith.
- Modd 3, yn fyw: Mae dysgwyr yn astudio trwy fynychu'r sesiynau dosbarth ac yna ymgysylltu â'r astudiaeth gyfeiriedig yn eu hamser eu hunain. Dyma’r opsiwn gorau i ddysgwyr sydd eisiau dysgu’n fyw yn yr ystafell ddosbarth ac sydd ar gael i wneud hynny.
Ymgymerir â’r rhan fwyaf o astudiaethau ôl-raddedig ochr yn ochr ag ymrwymiadau eraill, felly mae’n bwysig bod dysgwyr yn dewis y llwybr gorau (llawn neu ran amser) a’r dyfarniad (MSc neu PgDip) i weddu i’w hanghenion a’u hargaeledd. Ar gyfer y rhaglen MSc hon, argymhellir y canlynol o ran yr isafswm amser y dylid ymrwymo i astudio. Sylwch y gall yr ymrwymiadau amser disgwyliedig amrywio ychydig trwy gydol y flwyddyn academaidd, gyda mwy o amser yn ofynnol i gwblhau asesiadau, oriau WBL a gweithgareddau ymchwil:
- Dylai dysgwyr Meistr dros flwyddyn – amser llawn fod yn barod i dreulio o leiaf 3 diwrnod yr wythnos yn astudio fel mater o drefn.
- Dylai Meistri rhan amser dros 2 flynedd – ddysgwyr fod yn barod i dreulio o leiaf 1.5 diwrnod yr wythnos yn astudio fel mater o drefn.
Strategaeth Asesu
Mae’r rhaglen hon yn mabwysiadu strategaeth asesu dosturiol, lle mae pedwar pennaeth craidd yn sicrhau darparu asesiadau ystyrlon, sy’n canolbwyntio ar ddysgu ac o ansawdd uchel sy’n rhoi ystyriaeth ddyledus i les dysgwyr’:
- Pwyslais ar asesu ar gyfer dysgu. Mae’r dulliau asesu ac asesu briffiau sydd wedi’u cynnwys yn y rhaglen hon yn adlewyrchiadau dilys o’r tasgau y gallai fod angen i’r rhai sy’n gweithio neu’n arwain o fewn gwasanaethau cyhoeddus eu cyflawni. Mae cyfleoedd asesu ffurfiannol hefyd ar gael ar gyfer pob asesiad crynodol.
- Llwyth gwaith asesu hylaw ac ymatebol. Mae'r cyfrif geiriau/hydoedd ar gyfer y gwahanol ddulliau asesu wedi'u hystyried yn ofalus i sicrhau digon o ‘space’ i ddysgwyr archwilio'r briffiau asesu, heb gyflwyno llwyth gwaith rhy feichus. Mae'r terfynau amser cyflwyno hefyd wedi'u lledaenu'n dda ar draws y flwyddyn academaidd lawn.
- Dewis, lle bo modd a phriodol, i gynnal asesiadau ar lafar neu'n ysgrifenedig. Wrth sicrhau bod dysgwyr yn arddangos ystod o sgiliau cyfathrebu ysgrifenedig a llafar, mae rhai cyfleoedd wedi'u cynnwys yn y rhaglen i ddysgwyr ‘chwarae i'w cryfderau’ trwy gynnig y dewis i gwblhau asesiadau trwy gyflwyniad neu aseiniad ysgrifenedig.
- Cydbwysedd gofalus o gefnogaeth a her o fewn asesiadau. Mae'r briffiau asesu a ddarperir yn addas agored a heriol, gan alluogi dysgwyr i deilwra eu gwaith lle bo'n briodol i'w diddordebau/anghenion penodol. Ar yr un pryd, cefnogir dysgwyr gyda chanllawiau asesu ysgrifenedig a llafar gan diwtoriaid modiwlau a gallant gael mynediad i diwtorialau gyda thiwtoriaid modiwl ac aelodau o'r Timau Sgiliau Dysgu a/neu Gynhwysiant i gael arweiniad pellach.
Rhagolygon gyrfaol
Nodweddion Cyflogadwyedd
Fel rhan o Waith Mewnol ac Allanol ‘ar gyfer Datblygiad Proffesiynol a Newid Cymdeithasol bydd yn ofynnol i ddysgwyr modiwl ’ ymgymryd â 30 awr o ‘inner’ a / neu ‘allanol’ Dysgu Seiliedig ar Waith (WBL). Bydd dysgwyr yn hunan-ddewis sut mae'r 30 awr yn cael eu dyrannu rhwng y ddau fath o waith, gan ganolbwyntio'n gyfan gwbl ar un math os dymunant.
Er mwyn sicrhau bod dysgwyr yn cael eu harwain a'u cefnogi'n addas trwy eu horiau WBL, bydd gofyn iddynt ddatblygu contract dysgu i'w gymeradwyo gan yr Arweinydd Modiwl. Bydd dysgwyr naill ai'n cael mentor i oruchwylio eu horiau WBL, neu'n nodi'n bersonol. Bydd yr union broses ar gyfer hyn yn dibynnu ar y WBL a ddewisir gan y contract dysgwr a dysgu a ddatblygwyd.
Ar gyfer unrhyw waith allanol a wneir, bydd dysgwyr yn dewis eu hunain y sefydliad(au) y maent yn ymgymryd â'u horiau WBL â nhw i'w galluogi i ddiwallu eu hanghenion a'u nodau datblygu personol. Bydd dysgwyr yn derbyn cymorth gan y Brifysgol a thîm y rhaglen lle bo'n briodol i sicrhau eu cyfle(ion) WBL. Mewn achosion lle mae dysgwyr yn dymuno ymgymryd â'u horiau o fewn eu man gwaith presennol, caniateir hyn.
Rhagolygon Gyrfa
Ar hyn o bryd gall graddedigion weithio neu fynd ymlaen i weithio mewn llawer o wahanol leoliadau, gan gynnwys llywodraeth leol neu genedlaethol, y Gwasanaeth Sifil/Cyhoeddus neu'r trydydd sector, neu'r Gwasanaeth Iechyd Gwladol. Byddai graddedigion y cwrs mewn sefyllfa dda i ddilyn gyrfaoedd yn unrhyw un o'r meysydd canlynol:
- Gwasanaethau Cyhoeddus (ee Addysg, Gofal Cymdeithasol, Gwaith Cymdeithasol – yn cymryd cwblhau cymwysterau gwasanaeth-benodol)
- Arweinyddiaeth Gwasanaethau Cyhoeddus
- Gwasanaeth Sifil
- Iechyd y Cyhoedd
- Datblygu Iechyd Cymunedol
- Gwyddor Ymddygiad
- Ymchwil Doethurol
- Polisi a Strategaeth
- Comisiynu, Cyflawni a Gwerthuso Iechyd/Gwasanaethau Cyhoeddus
- Lleihau Anghydraddoldebau Iechyd
- Gweithio Cyswllt, Llywio Gofal a Rhagnodi Cymdeithasol
- Menter Gymdeithasol
- Eiriolaeth
Ffioedd a chyllid
Nid oes rhaid i chi dalu eich ffioedd dysgu ymlaen llaw.
Bydd y ffioedd rydych yn eu talu a'r cymorth sydd ar gael yn dibynnu ar nifer o ffactorau gwahanol. Gellir dod o hyd i wybodaeth lawn ar ein tudalennau ffioedd a chyllid. Byddwch hefyd yn dod o hyd i wybodaeth am yr hyn y mae eich ffioedd yn ei gynnwys yn y Cwestiynau Cyffredin ffioedd.
Mae'r holl ffioedd yn ddarostyngedig i unrhyw newidiadau ym mholisi'r llywodraeth, edrychwch ar ein ffioedd ôl-raddedig.
Manyleb y rhaglen
Gallwch chi weld manyleb lawn y rhaglen yma.