PGDip Iechyd y Cyhoedd, Iechyd Meddwl a Lles
Manylion cwrs
Blwyddyn mynediad
2025
Hyd y cwrs
2 Fl (RhA)
Côd y sefydliad
G53
Lleoliad
Dysgu Cyfunol, Wrecsam
Course Highlights
Cwricwlwm arloesol
wedi'i gyd-greu gan arbenigwyr a phartneriaid.
Archwilio arloesiadau
a chyfeiriadau yn y dyfodol ym maes iechyd y cyhoedd, iech
Strategaeth addysgu
a dysgu hyblyg
Pam dewis y cwrs hwn?
Mae gwasanaethau iechyd yn y DU yn wynebu galw digynsail, ac mae gwir angen buddsoddi mewn iechyd y cyhoedd, iechyd meddwl a lles a symud i systemau lles lle mai iechyd a ffyniant pobl a’r blaned yw’r nod uchaf.
Mae'r radd unigryw hon yn rhoi'r wybodaeth a'r sgiliau uwch i ddysgwyr i arwain a chefnogi unigolion, cymunedau a chenhedloedd i fyw bywydau hapusach ac iachach.
Mae’r cwrs hwn:
- Wedi'i gynllunio ar gyfer y rhai sy'n gweithio o fewn rolau iechyd y cyhoedd, iechyd meddwl, lles ac iechyd cysylltiedig, neu sectorau gwasanaethau cyhoeddus fel gofal cymdeithasol, addysg, cyfiawnder troseddol a gwaith cymunedol.
- Yn archwilio materion cyfoes ac yn y dyfodol ym maes iechyd y cyhoedd, iechyd meddwl a lles ac yn rhoi dealltwriaeth gyfoethog o ymddygiad dynol a newid ymddygiad, cyn archwilio’n feirniadol strategaethau ac arferion effeithiol y gellir eu mabwysiadu mewn systemau cymhleth ac i greu newid systemau.
- Yn rhoi cyfle unigryw i ddysgwyr ymgymryd â Dysgu Seiliedig ar Waith ‘inner’ a/neu ‘allanol, gan ddatblygu rhinweddau personol a lles sy’n meithrin ymarfer a gwytnwch effeithiol o fewn amgylcheddau gwaith heriol.
- Yn cynnig opsiwn cyffwrdd ysgafnach na Meistr llawn, ac mae ganddo'r opsiwn i roi ‘top up’ i'r rhaglen Meistr gyfatebol trwy gwblhau modiwl ymchwil 60 credyd mewn trydedd flwyddyn ychwanegol.
- Yn cynnig opsiwn cyffwrdd ysgafnach na Meistr llawn, ac mae ganddo'r opsiwn i roi ‘top up’ i'r rhaglen Meistr gyfatebol trwy gwblhau modiwl ymchwil 60 credyd mewn trydedd flwyddyn ychwanegol.
Prif nodweddion y cwrs
- Cwricwlwm cyffrous a blaengar, wedi'i greu ar y cyd gan arbenigwyr a phartneriaid.
- Archwiliad cynhwysfawr a beirniadol o dystiolaeth, theori ac ymarfer.
- Strategaeth addysgu a dysgu hyblyg a chefnogol, gan ddewis astudio ar y campws, ar-lein neu dysgu cyfuniol.
- Briffiau asesu dilys sy'n hwyluso dysgu, gyda dysgwyr yn cael eu cefnogi trwy strategaeth asesu dosturiol.
- Ffocws ar dwf personol, proffesiynol ac academaidd, gyda 30 awr o ‘inner’ a/neu ‘allanol’ Dysgu Seiliedig ar Waith.
Beth fyddwch chin ei astudio
Bydd dysgwyr yn astudio tri modiwl craidd ac yn hunan-ddewis modiwl opsiwn pellach sy'n cyd-fynd â'u diddordebau/anghenion. Bydd dau fodiwl yn cael eu hastudio yn y flwyddyn gyntaf a dau yn yr ail i sicrhau llwyth
Modiwlau
- Materion Cyfoes a Chyfarwyddiadau Newydd mewn Iechyd y Cyhoedd (Craidd): Gall iechyd y cyhoedd fod yn sector deinamig a gwerth chweil, ond heriol. Mae’r materion sy’n dod ar agenda ymarferwyr yn esblygu’n barhaus wrth i amgylcheddau ffisegol, cymdeithasol, diwylliannol, gwleidyddol, technegol ac economaidd newid. Mae’n hanfodol bod gan ymarferwyr y wybodaeth a’r offer i werthuso, o ran ehangder a dyfnder, faterion cyfoes, yn ogystal â sylwi ar gyfleoedd i symud y sector yn ei flaen a bygythiadau a allai gyfyngu ar hyn. Bydd y modiwl hwn yn dechrau ‘ar y dechrau’, gan ofyn y cwestiwn, ‘beth sy'n wirioneddol bwysig?’. Yna bydd yn archwilio’r hyn sy’n digwydd yn y sectorau iechyd cyhoeddus a gofal iechyd a’r cyd-destunau deddfwriaethol a gwleidyddol, cyn plymio’n ddwfn i epidemioleg materion iechyd cyhoeddus cyfoes. Bydd hyn yn galluogi ystyriaeth hollbwysig o gyfeiriadau iechyd y cyhoedd yn y dyfodol.
- Gwyddor Ymddygiad: Damcaniaethau ar gyfer Ymddygiad Dynol a Newid Ymddygiad (Craidd): Mae arweinyddiaeth effeithiol o fewn gwasanaethau cyhoeddus yn gofyn am ddealltwriaeth gyfoethog o ymddygiad dynol a newid ymddygiad. Yn wyneb cymhlethdod cynyddol y materion sy'n gofyn am weithredu, ochr yn ochr â'r angen i sicrhau effeithiolrwydd ac effaith ymdrechion, mae'r 15 mlynedd diwethaf wedi gweld defnydd cynyddol o ddamcaniaeth i gefnogi dysg o'r dystiolaeth. ‘Mae gwyddoniaeth ymddygiadol ’ yn cynnwys mewnwelediadau a damcaniaethau o ddisgyblaethau anthropoleg, seicoleg a chymdeithaseg, sy'n goleuo gweithrediad meddyliau a chymdeithasau dynol. Bydd y modiwl hwn yn cyflwyno dysgwyr i’r maes hynod ddiddorol a deinamig hwn, ac yn ystyried yn feirniadol sut y gellir ac y dylid defnyddio damcaniaethau i danategu polisïau, strategaethau, ymyriadau ac arferion arweinyddiaeth.
- Gwaith Mewnol ac Allanol ar gyfer Datblygiad Proffesiynol a Newid Cymdeithasol (Craidd): Mae gweithio ac arwain mewn gwasanaethau cyhoeddus yn gofyn am wydnwch a mecanweithiau ymdopi addasol cryf i ffynnu. Mae lles y gweithlu yn bryder mawr yn y sectorau hyn, gyda lefelau uchel o afiechyd corfforol a meddyliol a gorfoledd yn gwaethygu pwysau ac yn cyfrannu at broblemau recriwtio a chadw. Ar yr un pryd, mae cydnabyddiaeth gynyddol o'r potensial i ‘work’ mewnol gataleiddio'r newid cymdeithasol sydd ei angen i gyflawni nodau lles cenedlaethol a rhyngwladol. Bydd dysgwyr ar y modiwl hwn yn cael eu cefnogi i ystyried y rhinweddau mewnol, megis tosturi, dewrder, ac uniondeb moesegol, yn ogystal â sgiliau a galluoedd ymarferol, a allai fod o fudd i'w hymarfer arweinyddiaeth ac yn cael y cyfle i feithrin y rhain trwy ymgymryd â mewnol a /neu waith allanol.
- Pobl Iach: Strategaethau ar gyfer Gwella a Hyrwyddo Iechyd (Opsiwn): Sut gallwn ni ddatblygu pobl, cymunedau a chenhedloedd iach a hapus? Sut gallwn ddylunio, gweithredu a gwerthuso polisïau/strategaethau/ymyriadau dylanwadol, a lledaenu dysgu cysylltiedig yn y ffyrdd mwyaf ystyrlon? Pa becynnau cymorth sydd ar gael i gefnogi ein hymdrechion a sut y gellir defnyddio'r rhain yn effeithiol? Gan dynnu ar ddysgu a mewnwelediadau o dystiolaeth, theori a phrofiad, bydd y modiwl hwn yn galluogi dysgwyr i ddatblygu gwybodaeth a dealltwriaeth feirniadol a chynhwysfawr o wella a hybu iechyd ar lefelau unigol, cymunedol, cenedlaethol a rhyngwladol.
- Planed Iach: Gweithredu Hinsawdd a Datblygu Cynaliadwy (Opsiwn): Sut allwn ni gyflawni nodau hinsawdd/cynaliadwyedd o fewn gwasanaethau cyhoeddus? Sut gallwn ddylunio, gweithredu a gwerthuso polisïau/strategaethau/ymyriadau dylanwadol, a lledaenu dysgu cysylltiedig yn y ffyrdd mwyaf ystyrlon? Pa becynnau cymorth sydd ar gael i gefnogi ein hymdrechion a sut y gellir defnyddio'r rhain yn effeithiol? Gan dynnu ar y dysgu a’r mewnwelediadau o dystiolaeth, theori a phrofiad, bydd y modiwl hwn yn galluogi dysgwyr i ddatblygu gwybodaeth a dealltwriaeth feirniadol a chynhwysfawr o weithredu ar yr hinsawdd a datblygu cynaliadwy ar lefelau unigol, cymunedol, cenedlaethol a rhyngwladol.
- Arweinyddiaeth ac Ymarfer ar gyfer Newid Systemau (Opsiwn): Sut allwn ni ddeall, newid ac ail-ddychmygu systemau cymhleth? Sut gallwn ddylunio, gweithredu a gwerthuso prosiectau newid systemau dylanwadol, a lledaenu dysgu cysylltiedig yn y ffyrdd mwyaf ystyrlon? Pa becynnau cymorth sydd ar gael i gefnogi ein hymdrechion a sut y gellir defnyddio'r rhain yn effeithiol? Gan dynnu ar ddysgu a mewnwelediadau o dystiolaeth, theori a phrofiad, bydd y modiwl hwn yn galluogi dysgwyr i ddatblygu gwybodaeth a dealltwriaeth feirniadol a chynhwysfawr o arweinyddiaeth ac ymarfer ar gyfer newid systemau ar lefelau unigol, cymunedol, cenedlaethol a rhyngwladol.
- Arweinyddiaeth ac Ymarfer ar gyfer Cynhwysiant Cymdeithasol a Chyfiawnder Cymdeithasol (Opsiwn): Sut gallwn sicrhau bod gan bawb y gallu i gymryd rhan lawn o fewn cymdeithas? Sut gallwn hyrwyddo dosbarthiad tecach cyfoeth, cyfleoedd a breintiau o fewn cymdeithas? Sut gallwn ddylunio, cyflwyno a gwerthuso polisïau/strategaethau /ymyriadau cynhwysol a chyfiawn, a lledaenu dysgu cysylltiedig yn y ffyrdd mwyaf ystyrlon? Pa becynnau cymorth sydd ar gael i gefnogi ein hymdrechion a sut y gellir defnyddio'r rhain yn effeithiol? Gan dynnu ar y dysgu a’r mewnwelediadau o dystiolaeth, theori a phrofiad, bydd y modiwl hwn yn galluogi dysgwyr i ddatblygu gwybodaeth a dealltwriaeth feirniadol a chynhwysfawr o arweinyddiaeth ac ymarfer ar gyfer cynhwysiant cymdeithasol a chyfiawnder cymdeithasol ar lefelau unigol, cymunedol, cenedlaethol a rhyngwladol.
Mae'r wybodaeth a restrir yn yr adran hon yn drosolwg o gynnwys academaidd y rhaglen a bydd ar ffurf naill ai modiwlau craidd neu fodiwlau opsiwn. Mae modiwlau wedi'u dynodi fel rhai craidd neu opsiwn yn unol â gofynion corff proffesiynol ac adolygiad o'r fframwaith academaidd mewnol, felly efallai y bydd yn rhaid eu newid.
Gofynion mynediad a gwneud cais
I astudio'r rhaglen hon, bydd ymgeiswyr fel arfer wedi ennill gradd israddedig mewn maes pwnc perthnasol, gan gyflawni o leiaf 2:2. Gellir ystyried y rhai heb radd israddedig, neu radd nad yw mewn maes pwnc perthnasol, ar gyfer y rhaglenni os oes ganddynt brofiad priodol (o leiaf 3 blynedd) ym maes iechyd y cyhoedd, iechyd meddwl a lles, a gallant dangos y sgiliau a'r rhinweddau sydd eu hangen i astudio ar lefel ôl-raddedig.
Bydd yn ofynnol i bob ymgeisydd gynnal trafodaeth mynediad ‘gyda'r Tiwtor Derbyn (neu berson enwebedig) ar gyfer y maes pwnc. Bydd y drafodaeth yn gwirio addasrwydd ymgeiswyr ’ ar gyfer eu rhaglen ddewisol a hefyd yn cynnig cefnogaeth ac arweiniad ynghylch dulliau astudio a gofynion astudio ôl-raddedig.
Nid oes angen gwiriad Gwasanaeth Datgelu a Gwahardd (DBS) wrth ddod i mewn i'r rhaglen hon. Fodd bynnag, os yw naill ai Dysgu Seiliedig ar Waith (WBL) neu ymchwil yn cynnwys gweithgaredd rheoledig gydag oedolion neu blant bydd angen DBS o lefel a math addas wedyn. Bydd hwn yn cael ei wirio a'i wneud fel rhan o broses ymchwil WBL.
Addysgu ac Asesu
Dysgu ac addysgu
Mae'r rhaglen hon yn defnyddio strategaeth ddysgu ac addysgu hyblyg lle gall dysgwyr wneud eu penderfyniadau eu hunain ynghylch sut a phryd i ymgysylltu â'r sesiynau a'r gweithgareddau.
Gall dysgwyr hunan-ddewis i ymgysylltu â'r rhaglen drwy un o dri dull astudio:
- Modd 1, ar-lein: Mae dysgwyr yn astudio'n gyfan gwbl ar-lein yn eu hamser eu hunain trwy wylio'r recordiadau o'r sesiynau ystafell ddosbarth a chymryd rhan yn yr astudiaeth dan gyfarwyddyd. Dyma'r opsiwn gorau i ddysgwyr o bell a'r rhai nad ydynt ar gael i fynychu'r sesiynau byw oherwydd ymrwymiadau gwaith.
- Modd 2, dysgu cyfunol: Mae dysgwyr yn astudio trwy fynychu rhai o'r sesiynau ystafell ddosbarth yn fyw ac eraill trwy wylio'r recordiadau ac yna'n cymryd rhan yn yr astudiaeth dan gyfarwyddyd yn eu hamser eu hunain. Dyma'r opsiwn gorau i ddysgwyr sy'n gwybod y gallant fynychu rhai, ond nid pob un o'r sesiynau byw oherwydd patrymau gwaith.
- Modd 3, yn fyw: Mae dysgwyr yn astudio trwy fynychu'r sesiynau ystafell ddosbarth ac yna'n ymgysylltu â'r astudiaeth dan gyfarwyddyd yn eu hamser eu hunain. Dyma'r opsiwn gorau i ddysgwyr sydd am ddysgu'n fyw yn yr ystafell ddosbarth ac sydd ar gael i wneud hynny.
Cynhelir y rhan fwyaf o astudiaethau ôl-raddedig ochr yn ochr ag ymrwymiadau eraill, felly mae'n bwysig bod dysgwyr yn dewis y llwybr gorau (llawn amser neu ran-amser) a'r dyfarniad (MSc neu PgDip) i weddu i'w hanghenion a'u hargaeledd.
Ar gyfer y rhaglen PgDip rhan-amser hon, argymhellir bod dysgwyr yn barod i dreulio o leiaf 1 diwrnod yr wythnos yn astudio'n rheolaidd. Sylwch y gall yr ymrwymiadau amser disgwyliedig amrywio ychydig trwy gydol y flwyddyn academaidd, gyda rhywfaint o amser ychwanegol yn ofynnol i gwblhau asesiadau ac oriau WBL.
Strategaeth Asesu
Mae'r rhaglen hon yn mabwysiadu strategaeth asesu tosturiol, lle mae pedair egwyddor graidd yn sicrhau bod asesiadau ystyrlon, sy'n canolbwyntio ar ddysgu ac o ansawdd uchel yn cael eu darparu sy'n rhoi ystyriaeth briodol i les dysgwyr:
- Pwyslais ar asesu ar gyfer dysgu. Mae'r dulliau o briffio asesu ac asesu sydd wedi'u cynnwys yn y rhaglen hon yn adlewyrchiad dilys o dasgau y gallai fod angen i'r rhai sy'n gweithio neu'n arwain o fewn iechyd / gwasanaethau cyhoeddus eu cyflawni. Mae cyfleoedd asesu ffurfiannol hefyd ar gael ar gyfer pob asesiad crynodol.
- Llwyth gwaith asesu hylaw ac ymatebol. Mae'r gair cyfrif/hydoedd ar gyfer y gwahanol ddulliau asesu wedi cael eu hystyried yn ofalus i sicrhau digon o 'le' i ddysgwyr archwilio'r briffiau asesu, gan beidio â chyflwyno llwyth gwaith rhy feichus. Mae'r dyddiadau cau ar gyfer cyflwyno hefyd wedi'u gwasgaru'n dda ar draws y flwyddyn academaidd lawn.
- Dewis, lle bo'n bosibl ac yn briodol, i gynnal asesiadau ar lafar neu'n ysgrifenedig. Wrth sicrhau bod dysgwyr yn arddangos ystod o sgiliau cyfathrebu ysgrifenedig a llafar, mae rhai cyfleoedd wedi'u cynnwys yn y rhaglen i ddysgwyr 'chwarae i'w cryfderau' trwy gynnig y dewis i gwblhau asesiadau trwy gyflwyniad neu aseiniad ysgrifenedig.
- Cydbwysedd gofalus o gefnogaeth a her o fewn asesiadau. Mae'r briffiau asesu a ddarperir yn agored ac yn heriol addas, gan alluogi dysgwyr i deilwra eu gwaith lle bo hynny'n briodol i'w diddordebau / anghenion penodol. Ar yr un pryd, caiff dysgwyr eu cefnogi gyda chanllawiau asesu ysgrifenedig a llafar gan diwtoriaid modiwl ac yn gallu cael mynediad at diwtorialau modiwl gyda thiwtoriaid modiwl ac aelodau o'r Timau Sgiliau Dysgu a/neu Gynhwysiant i gael arweiniad pellach.
Rhagolygon gyrfaol
Nodweddion Cyflogadwyedd
Er mwyn sicrhau bod dysgwyr yn cael eu harwain a'u cefnogi'n briodol drwy eu horiau WBL, bydd gofyn iddynt ddatblygu contract dysgu i'w gymeradwyo gan Arweinydd y Modiwl. Bydd dysgwyr naill ai'n cael eu dyrannu, neu eu hadnabod yn bersonol, mentor i oruchwylio eu horiau WBL. Bydd yr union broses ar gyfer hyn yn dibynnu ar y WBL a ddewisir gan y contract dysgu a'r dysgwr a ddatblygwyd.
Ar gyfer unrhyw waith allanol a wnaed, bydd dysgwyr yn dewis y sefydliad/sefydliadau y maent yn ymgymryd â'u horiau WBL gyda nhw i'w galluogi i ddiwallu eu hanghenion a'u nodau datblygu personol. Bydd dysgwyr yn derbyn cefnogaeth gan y Brifysgol a'r tîm rhaglen lle bo hynny'n briodol i sicrhau eu cyfleoedd(au) WBL. Mewn achosion lle mae dysgwyr yn dymuno ymgymryd â'u horiau yn eu gweithle presennol, caniateir hyn.
Rhagolygon Gyrfa
Ar hyn o bryd, gall graddedigion weithio neu fynd ymlaen i weithio mewn llawer o leoliadau gwahanol, gan gynnwys llywodraeth leol neu genedlaethol, y gwasanaeth sifil / cyhoeddus neu'r trydydd sector, neu'r Gwasanaeth Iechyd Gwladol. Byddai graddedigion y cwrs mewn sefyllfa dda i ddilyn gyrfaoedd yn unrhyw un o'r meysydd canlynol:
- Iechyd y Cyhoedd
- Iechyd Perthynol (gan dybio cwblhau cymwysterau gwasanaeth-benodol)
- Gwasanaethau Cyhoeddus (e.e. Addysg, Gofal Cymdeithasol, Gwaith Cymdeithasol – gan dybio cwblhau cymwysterau gwasanaeth-benodol)
- Arweinyddiaeth Gwasanaethau Cyhoeddus
- Gwasanaeth Sifil
- Datblygu Iechyd Cymunedol
- Gwyddoniaeth Ymddygiadol
- Ymchwil Doethurol
- Polisi a Strategaeth
- Comisiynu, Darparu a Gwerthuso Gwasanaethau Iechyd / Gwasanaethau Cyhoeddus
- Lleihau anghydraddoldebau iechyd
- Gwaith cyswllt, Llywio Gofal a Rhagnodi Cymdeithasol
- Menter Gymdeithasol
- Eiriolaeth
Ffioedd a chyllid
Nid oes rhaid i chi dalu eich ffioedd dysgu ymlaen llaw.
Bydd y ffioedd rydych yn eu talu a'r cymorth sydd ar gael yn dibynnu ar nifer o ffactorau gwahanol. Gellir dod o hyd i wybodaeth lawn ar ein tudalennau ffioedd a chyllid. Byddwch hefyd yn dod o hyd i wybodaeth am yr hyn y mae eich ffioedd yn ei gynnwys yn y Cwestiynau Cyffredin ffioedd.
Mae'r holl ffioedd yn ddarostyngedig i unrhyw newidiadau ym mholisi'r llywodraeth, edrychwch ar ein ffioedd ôl-raddedig.
Manyleb y rhaglen
Gallwch chi weld manyleb lawn y rhaglen yma.