Prifysgol yn gweithio tuag at ddod yn ganolfan DPP ar gyfer Cwnselwyr yng Ngogledd Cymru
Date: Dydd Lau, Medi 26, 2024
Mae Prifysgol Wrecsam yn gweithio tuag at ddod yn ganolfan ar gyfer datblygiad proffesiynol parhaus (DPP) ar gyfer gweithwyr cwnsela proffesiynol yng Ngogledd Cymru.
Mewn ymgais i sicrhau bod Cwnselwyr yn rhanbarth – a'r rhai sy'n gweithio tuag at gymhwyso fel Cwnselydd – wedi'u cyfarparu i ddarparu cymorth proffesiynol o ansawdd uchel a chefnogaeth i'w cleientiaid, mae'r sefydliad ar hyn o bryd yn gweithio tuag at ddod yn ganolfan ar gyfer rhagoriaeth DPP.
Er mwyn gwneud hyn, mae'r Brifysgol yn cyflwyno nifer o gyrsiau byr sy'n ymwneud â Chwnsela, gan gynnwys:
- Gwrando Gweithredol
- Cyflwyniad i Gwnsela
- Tystysgrif mewn Goruchwylio Cwnsela
- Cwnsela Ar-lein a dros y Ffôn
Mae'r cyrsiau byr newydd i gyd yn gysylltiedig â gofynion Cymdeithas Cwnsela a Seicotherapi Prydain (BACP).
Mae’r Brifysgol hefyd wedi cynnal digwyddiad lansio CPD Cwnsela yn ddiweddar, a welodd Cwnselwyr o bob rhan o’r rhanbarth yn clywed popeth am ba gyrsiau a chymorth sydd ar gael iddynt, er mwyn gwella eu hymarfer proffesiynol ymhellach.
Ar hyn o bryd, mae Prifysgol Wrecsam yn darparu Diploma Addysg Uwch mewn Cwnsela, sy'n paratoi myfyrwyr i weithio gyda chleientiaid sy'n oedolion.
Meddai’r Athro Mandy Robbins, Deon Cyswllt Ymchwil ym Mhrifysgol Wrecsam: “Rydym yn hynod falch o’n harlwy Cwnsela yma yn y Brifysgol – a nawr rydym yn awyddus i fynd y cam hwnnw y tu hwnt drwy ddod yn ganolfan ar gyfer DPP ar gyfer gweithwyr proffesiynol Cwnsela – a y rhai sy'n gweithio tuag at gymhwyso – yma yng Ngogledd Cymru.
“Ar hyn o bryd, mae canllawiau proffesiynol yn nodi bod yn rhaid i Gwnselwyr gwblhau o leiaf 30 awr o DPP bob 12 mis, er mwyn diweddaru eu gwybodaeth a'u sgiliau damcaniaethol ac ymarferol. Mae hyn yn sicrhau eu bod yn parhau i ddysgu mwy am eu disgyblaeth ac yn cadw i fyny i gyflymu unrhyw ofynion deddfwriaethol newydd.
“Ar hyn o bryd mae darpariaeth DPP gyfyngedig yng Ngogledd Cymru ar gyfer Cwnselwyr, a dyna pam yr ydym yn awyddus i lenwi’r bwlch hwnnw a sicrhau bod gweithwyr proffesiynol yn cael mynediad at y cyfleoedd dysgu a datblygu sydd eu hangen arnynt, mae hyn yn ei dro, yn cefnogi ein cymuned leol, sy’n cyrchu y gwasanaethau hyn.”