BA (Anrh) Gwaith Ieuenctid a Chymuned (JNC)
Manylion cwrs
Côd UCAS
L593
Blwyddyn mynediad
2025
Hyd y cwrs
3 BL (llawn-amser) 4 BL (rhan-amser)
Tariff UCAS
80-112
Côd y sefydliad
G53
Lleoliad
Dysgu Cyfunol, Wrecsam
Course Highlights
Cyflwyno hyblyg
trwy ddull dysgu cyfunol
Cymeradwyir
gan Safonau Hyfforddiant Addysg Cymru
Cyfleoedd rhyngwladol
i ddysgu yn y gwaith
Pam dewis y cwrs hwn?
Mae hon yn rhaglen radd gyffrous, wedi'i chynllunio'n arbennig ar gyfer y rhai sydd am weithio'n gadarnhaol gyda phlant, pobl ifanc, grwpiau ymylol a chymunedau.
Gallwch ennill cymhwyster Gwaith Ieuenctid proffesiynol wedi’i gymeradwyo gan Safonau Hyfforddiant Addysg Cymru a fydd yn caniatáu ichi gofrestru gyda Chyngor y Gweithlu Addysg yng Nghymru fel Gweithiwr Ieuenctid yn y DU a thu hwnt.
Y cwrs hwn:
- Mae gan y cwrs opsiynau astudio hyblyg i ymuno â'r dosbarth gan ddefnyddio Hyflex a dysgu ar-lein i astudio o ble bynnag yr ydych.
- Yn ymarferol, gyda dros 50% o'r cwrs yn cynnwys lleoliad, sy'n eich galluogi i gael profiad ymarferol i gefnogi'ch astudiaethau.
- Yn arwain at gofrestru gyda Chyngor y Gweithlu Addysg yng Nghymru ar ôl ei gwblhau'n llwyddiannus.
- Yn rhoi cyfle i chi wneud lleoliad rhyngwladol.
- Mae’r cwrs yn graddio mewn ystod o leoliadau o’r awdurdod lleol, y sector gwirfoddol a chymunedol, a darparwyr addysg ar draws Cymru, Lloegr ac yn rhyngwladol.
- Bydd y cwrs yn gwella eich cyflogadwyedd oherwydd y profiad, y cysylltiadau a'r cyfleoedd a ddarperir trwy ymgymryd â lleoliadau gwaith maes.
Ieuenctid a Chymuned ynPrifysgol Wrecsam
Prif nodweddion y cwrs
- Rhaglen radd gyda chymeradwyaeth broffesiynol, a chynnwys cwrs sy'n cyd-fynd â Safonau Galwedigaethol a Phroffesiynol Cenedlaethol yn y sector.
- Cyfleoedd ar gyfer datblygiad proffesiynol parhaus trwy gyfleoedd hyfforddi ychwanegol a rhwydweithio proffesiynol ar gwrs sydd â chysylltiadau cryf â chyflogwyr a darparwyr hyfforddiant lleol.
- Dysgu a chael profiad gyda dros 50% o'ch gradd mewn ymarfer gwaith maes dan oruchwyliaeth, a lleoliad ym mhob blwyddyn o astudio. Gall hyn fod mewn amrywiaeth o leoliadau naill ai yn y DU neu dramor.
- Datblygu sgiliau gwaith tîm, cyfathrebu cadarnhaol, gweithio gyda grwpiau ac unigolion, ymarfer myfyriol ac arweinyddiaeth.
- Datblygu gwybodaeth a sgiliau craidd ar gyfer ymarfer Gwaith Ieuenctid ac addysg anffurfiol y gellir eu trosglwyddo i weithio gyda phlant, pobl ifanc ac oedolion mewn ystod o leoliadau gwahanol.
Beth fyddwch chin ei astudio
BLWYDDYN 1 (LEFEL 4)
Mae eich blwyddyn gyntaf yn ymwneud â dysgu am y syniadau allweddol sy'n dylanwadu ar ymarfer Gwaith Ieuenctid a Chymunedol a dod yn ymarferydd. Yna byddwch yn cymhwyso ac yn gwerthuso'r syniadau allweddol hyn yn ymarferol wrth weithio tuag at ddatblygu eich cymwyseddau Safonau Galwedigaethol Cenedlaethol Gwaith Ieuenctid.
MODIWLAU
- Deall Theori mewn Ymarfer Gwaith Ieuenctid a Chymunedol (Craidd): Yn ystod y modiwl hwn, byddwch yn datblygu gwybodaeth graidd o werthoedd ac egwyddorion Gwaith Ieuenctid a Chymunedol i'w gymhwyso mewn ymarfer proffesiynol. Bydd hyn yn cynnwys dysgu a chymhwyso theori gwaith grŵp i greu adnoddau ar gyfer ymarfer; myfyrio ar eich datblygiad personol a phroffesiynol; archwilio cyfyng-gyngor moesegol yn ymarferol a gwerthuso sut mae theori yn gweithio yn ‘go iawn.
- Datblygiad Cymunedol Seiliedig ar Asedau (Craidd): Yn y modiwl hwn, byddwch yn archwilio theori Datblygu Cymunedol yn Seiliedig ar Asedau a rôl yr ymarferydd. Bydd hyn yn cynnwys archwilio cymunedau ac unrhyw densiynau a allai fodoli a sut rydych chi'n gweithio gyda chymunedau. Byddwch yn penderfynu sut y gallech annog gweithredu cymunedol drwy weithio gyda chymunedau i nodi eu hanghenion.
- Gweithio gyda Phobl Ifanc ac Eraill (Craidd): Modiwl dysgu seiliedig ar waith yw hwn lle byddwch yn ymarfer mewn lleoliad gwaith Ieuenctid a Chymunedol am 100 awr i ddangos datblygiad personol a phroffesiynol. Byddwch yn gwneud hyn drwy ddangos eich bod wedi bodloni’r cymwyseddau ymarfer sy’n ofynnol ym Maes Safonau Galwedigaethol Cenedlaethol Gwaith Ieuenctid A: Gweithio gyda Phobl Ifanc ac Eraill. Enghreifftiau o feysydd ymarfer yw cydymffurfiaeth gyfreithiol, reoleiddiol a moesegol; gwaith aml-asiantaeth a chydweithio; a hwyluso dysgu ac ymgysylltu.
- Hwyluso Dysgu a Datblygiad mewn Gwaith Ieuenctid (Craidd): Modiwl dysgu seiliedig ar waith yw hwn lle byddwch yn ymarfer mewn lleoliad gwaith Ieuenctid a Chymunedol am 200 awr i ddangos datblygiad personol a phroffesiynol. Byddwch yn gwneud hyn drwy ddangos eich bod wedi bodloni’r cymwyseddau ymarfer sy’n ofynnol yn Ardal B Safonau Galwedigaethol Cenedlaethol Gwaith Ieuenctid: Hwyluso dysgu a datblygiad pobl ifanc trwy gynllunio a gweithredu gweithgareddau dysgu mewn gwaith ieuenctid. Enghreifftiau o feysydd ymarfer yw gweithio gyda grwpiau; pobl ifanc a chyfryngau digidol; dinasyddiaeth; ac eiriolaeth.
BLWYDDYN 2 (LEFEL 5)
Mae eich ail flwyddyn yn ymwneud â dysgu am y syniadau ‘big’ sy'n dylanwadu ar gymdeithas ac ymarfer Gwaith Ieuenctid a Chymunedol. Yna byddwch yn gwneud cais ac yn dechrau meddwl yn feirniadol am y syniadau ‘mawr’ hyn yn ymarferol wrth weithio tuag at ddatblygu eich cymwyseddau Safonau Galwedigaethol Cenedlaethol Gwaith Ieuenctid.
MODIWLAU
- Meddwl yn Feirniadol Am Waith Ieuenctid a Chymunedol (Craidd): Yn y modiwl hwn, byddwch yn dysgu meddwl yn feirniadol am y safbwyntiau gwleidyddol, cymdeithasol a byd-eang mewn Gwaith Ieuenctid a Chymunedol, a sut mae'r safbwyntiau hyn yn dylanwadu ar arfer cyfoes. Trwy ymgysylltu â'r syniadau ‘fawr’ hyn a sut maen nhw'n effeithio ar arferion Gwaith Ieuenctid a Chymunedol, byddwch chi'n gallu amddiffyn eich rôl fel asiant newid cymdeithasol.
- Cysylltu Ymchwil ac Ymarfer (Craidd): Eich nod ar gyfer y modiwl hwn yw dylunio darn o ymchwil a fydd yn llywio ymarfer Gwaith Ieuenctid a Chymunedol. Byddwch yn dysgu sut i ysgrifennu adolygiad llenyddiaeth, sut i ddewis methodolegau a dulliau ymchwil perthnasol, a phwysigrwydd arferion ymchwil moesegol.
- Gweithio gyda Chymunedau (Craidd): Modiwl dysgu seiliedig ar waith yw hwn lle byddwch yn ymarfer mewn lleoliad gwaith Ieuenctid a Chymunedol am 100 awr i ddangos datblygiad personol a phroffesiynol. Byddwch yn gwneud hyn drwy ddangos eich bod wedi bodloni’r cymwyseddau ymarfer sy’n ofynnol yn Ardal Safonau Galwedigaethol Cenedlaethol Gwaith Ieuenctid F: Gweithio gyda Chymunedau. Enghreifftiau o feysydd ymarfer yw hyrwyddo anghenion, hawliau a buddiannau cymunedau; ymwneud â gwahanol gymunedau; a chefnogi gweithio cynhwysol a chyfunol.
- Cynhwysiant, Ecwiti a Diddordebau Pobl Ifanc, ac Iechyd a Lles (Craidd): Modiwl dysgu seiliedig ar waith yw hwn lle byddwch yn ymarfer mewn lleoliad gwaith Ieuenctid a Chymuned am 200 awr i ddangos datblygiad personol a phroffesiynol. Byddwch yn gwneud hyn drwy ddangos eich bod wedi bodloni’r cymwyseddau ymarfer sy’n ofynnol yn Ardal C Safonau Galwedigaethol Cenedlaethol Gwaith Ieuenctid: Dangoswch yn weithredol ymrwymiad i gynhwysiant, tegwch a buddiannau pobl ifanc ac iechyd a lles. Meysydd ymarfer enghreifftiol yw; hyrwyddo lles emosiynol ac iechyd meddwl pobl ifanc; hyrwyddo cynhwysiant ac amrywiaeth; diogelu; a grymuso.
BLWYDDYN 3 (LEFEL 6)
Mae eich blwyddyn olaf yn ymwneud â dod yn ymarferydd myfyriol beirniadol a ffurfio eich hunaniaeth broffesiynol wrth i chi baratoi i ddod yn Weithiwr Ieuenctid a Chymunedol graddedig sydd â chymwysterau proffesiynol.
MODIWLAU
- Safbwyntiau Beirniadol mewn Addysg (Craidd): Yn ystod y modiwl hwn, byddwch yn datblygu ymwybyddiaeth feirniadol o rôl addysgiadol Gweithwyr Ieuenctid a Chymunedol. Byddwch yn archwilio gwerthoedd ac egwyddorion Addysg Anffurfiol a’r tensiynau sy’n deillio o gymhwyso’r rhain mewn arfer cyfoes bob dydd. Byddwch yn ystyried eich hunaniaeth broffesiynol fel addysgwr, gan ystyried safbwyntiau gwahanol ar yr hyn y mae addysg ar ei gyfer a phwy y mae'n gwasanaethu orau.
- Traethawd hir (Craidd): Yn y modiwl hwn, byddwch yn dylunio ac yn gweithredu prosiect ymchwil ar raddfa fach i gynhyrchu traethawd hir. I gwblhau eich traethawd hir, byddwch yn gwerthuso ymchwil presennol yn eich maes diddordeb; nodi a chyfiawnhau eich dewis o fethodoleg a dulliau; a chynnal ymchwil foesegol a dadansoddi data i ffurfio argymhellion. Bydd yr argymhellion hyn yn llywio arfer, polisi neu ddamcaniaeth yn y dyfodol.
- Strategaeth Cynllunio a Gweithredu a Gweithgareddau Gwaith Ieuenctid ar gyfer Pobl Ifanc (Craidd): Modiwl dysgu seiliedig ar waith yw hwn lle byddwch yn ymarfer mewn lleoliad gwaith Ieuenctid a Chymuned am 100 awr i ddangos datblygiad personol a phroffesiynol. Byddwch yn gwneud hyn drwy ddangos eich bod wedi bodloni’r cymwyseddau ymarfer sy’n ofynnol yn Ardal D Safonau Galwedigaethol Cenedlaethol Gwaith Ieuenctid: Strategaeth Cynllun a Gweithredu a Gweithgareddau Gwaith Ieuenctid ar gyfer Pobl Ifanc. Meysydd ymarfer enghreifftiol yw; Ariannu ac adnoddau; datblygu a dylanwadu ar strategaeth; a monitro a gwerthuso.
- Datblygu, Arwain a Rheoli Hunan ac Eraill (Craidd): Modiwl dysgu seiliedig ar waith yw hwn lle byddwch yn ymarfer mewn lleoliad gwaith Ieuenctid a Chymunedol am 200 awr i ddangos datblygiad personol a phroffesiynol. Byddwch yn gwneud hyn drwy ddangos eich bod wedi bodloni’r cymwyseddau ymarfer sy’n ofynnol ym Maes Safonau Galwedigaethol Cenedlaethol E Gwaith Ieuenctid: Datblygu, Arwain a Rheoli Hunan ac Eraill. Meysydd ymarfer enghreifftiol yw eich gallu i weithio fel ymarferydd hanfodol effeithiol; arweinyddiaeth; rheolaeth; recriwtio; a sicrhau ansawdd.
Mae'r wybodaeth a restrir yn yr adran hon yn drosolwg o gynnwys academaidd y rhaglen a fydd ar ffurf modiwlau craidd neu fodiwlau dewisol. Mae modiwlau'n cael eu pennu'n rhai craidd neu rai dewisol yn unol ag anghenion corff proffesiynol ac adolygiad fframwaith academaidd mewnol, ac felly maent yn gallu newid.
Gofynion mynediad a gwneud cais
Mae angen i ymgeiswyr fod wedi cwblhau cymhwyster L3 perthnasol. Mae angen profiad blaenorol o 100 awr mewn lleoliad Gwaith Ieuenctid a Chymunedol a rhaid dangos tystiolaeth ohono. Gellir ennill hyn mewn gwaith gwirfoddol neu gyflogedig ym maes gwaith ieuenctid a chymunedol. Gall tîm y rhaglen gynghori myfyrwyr ynghylch cyfleoedd gwirfoddoli a phrofiad gwaith os oes angen.
Bydd pob ymgeisydd a ystyrir yn addas ar gyfer y cwrs yn cael ei gyfweld, a bydd y rhai ag anableddau neu o gyrsiau perthnasol yn cael cynnig cyfweliad yn awtomatig.
Bydd llawer o fodiwlau yn ei gwneud yn ofynnol i chi fod yn gweithio mewn, neu gael mynediad at, amgylchedd ymarfer gwaith ieuenctid a chymunedol addas er mwyn i chi roi eich dysgu yn ei gyd-destun a chwblhau’r asesiadau.
Bydd hefyd yn ofynnol i chi gwblhau cliriad Gwasanaeth Datgelu a Gwahardd Gwell (DBS) (CRB gynt) fel y gellir gwirio eich addasrwydd ar gyfer gweithio gyda phlant a/neu oedolion agored i niwed
.
Addysgu ac Asesu
Dysgu ac Addysgu
Cyflwynir y radd gan ddefnyddio dull Hy-Flex unigryw o ddysgu. Mae hyn yn golygu y gall myfyrwyr ymuno â'r ystafell ddosbarth yn bersonol neu ymuno'n gydamserol ar-lein i gymryd rhan yn y gweithgareddau dysgu. Cofnodir sesiynau hefyd i fyfyrwyr ymgysylltu â nhw ochr yn ochr â gweithgareddau dysgu ar-lein asyncronaidd i sgaffaldio'r dysgu o'r modiwl.
Mae asesiadau wedi’u cynllunio gyda’r nodau deuol o gefnogi datblygiad proffesiynol myfyriwr a’i ddealltwriaeth academaidd. Mae hyn yn cynyddu gwybodaeth a sgil o’r gred bod bod yn ymarferydd rhagorol yn golygu nid yn unig gweithio gyda phobl, ond hefyd gallu mynegi eich hun mewn ystod o ffyrdd sy’n cynnwys ysgrifennu adroddiadau, dogfennau a thraethodau yn seiliedig ar gasglu a dadansoddi tystiolaeth i adeiladu dadl.
Drwy gydol y rhaglen, ac o fewn modiwlau unigol, defnyddir amrywiaeth o ddulliau asesu sy'n ceisio dangos tegwch o ran anghenion unigol, arddulliau dysgu a diddordebau myfyrwyr. Dewisir y mathau o asesu i sicrhau eu bod yn nodweddu lefel academaidd y modiwlau, ac fe’u cynlluniwyd i alluogi myfyrwyr i archwilio’r athroniaethau, y cysyniadau a’r damcaniaethau sy’n sail i waith ieuenctid a gwaith cymunedol, trwy archwilio a dadansoddi materion sy’n berthnasol i’r meysydd hyn. o ddarpariaeth gymdeithasol.
Anogir trosglwyddo dysgu o un modiwl i'r llall, ac mae'r modiwlau craidd yn darparu ffocws ar gyfer hyn. O’r herwydd, defnyddir dulliau asesu ar y rhaglen hon i ddatblygu hyder a gallu myfyriwr i gyflawni ystod o sgiliau trosglwyddadwy, a ystyrir yn ddefnyddiol mewn gwaith academaidd ac ymarfer proffesiynol.
Bydd asesiadau ar y rhaglen hon yn cymryd amrywiaeth o ffurfiau, gan gynnwys traethodau, cyflwyniadau, myfyrdodau, portffolios a chyfrannu at fforymau ar-lein.
Rhagolygon gyrfaol
Mae cwblhau’r cwrs hwn yn llwyddiannus yn arwain at Gymhwyster Gwaith Ieuenctid proffesiynol JNC, sy’n ofynnol ar gyfer cofrestru gyda Chyngor y Gweithlu Addysg yng Nghymru. Dyma hefyd y cymhwyster proffesiynol sydd ei angen ar gyfer y rhan fwyaf o swyddi Gwaith Ieuenctid yn Lloegr a'r Alban. Byddwch yn cwblhau 900 awr o leoliad ar y cwrs, sy'n rhoi profiad gwaith perthnasol i chi yn y sector Gwaith Ieuenctid a Chymunedol.
Mae graddedigion o’r cwrs yn gweithio mewn amrywiaeth o leoliadau o’r awdurdod lleol, y sector gwirfoddol a chymunedol, a darparwyr addysg ar draws Cymru, Lloegr ac yn rhyngwladol, gan gynnwys gweithio mewn prosiectau a gwasanaethau yn y meysydd canlynol:
- Gofalwyr Ifanc
- Ymadawyr Gofal a Phobl Ifanc mewn Gofal
- Troseddwyr Ifanc
- Gwaith Ieuenctid Ysbyty
- Iechyd Meddwl
- Digartrefedd Ieuenctid a Thai
- Chwaraeon Ieuenctid a Datblygu Iechyd
- Clybiau Ieuenctid a Gwaith Ieuenctid ar y Stryd
- Camfanteisio'n Rhywiol ar Blant
- Addysg Awyr Agored
- Datblygu Cymunedol
- Mentora ac Eiriolaeth
- Pobl Ifanc ag anableddau
Ffioedd a chyllid
Nid oes rhaid i chi dalu eich ffioedd dysgu ymlaen llaw.
Bydd y ffioedd rydych yn eu talu a'r cymorth sydd ar gael yn dibynnu ar nifer o ffactorau gwahanol. Gellir dod o hyd i wybodaeth lawn ar ein tudalennau ffioedd a chyllid. Byddwch hefyd yn dod o hyd i wybodaeth am yr hyn y mae eich ffioedd yn ei gynnwys yn y Cwestiynau Cyffredin ffioedd.
Mae'r holl ffioedd yn ddarostyngedig i unrhyw newidiadau ym mholisi'r llywodraeth, edrychwch ar ein ffioedd israddedig.
Manyleb y rhaglen
Gallwch chi weld manyleb lawn y rhaglen yma.
Llety
Os ydych yn edrych am le i aros tra i chi astudio beth am edrych ar ein hadran Llety i gael mwy o wybodaeth am eich opsiynau, gan gynnwys ein neuaddau preswyl ar y Pentref Wrecsam.
Yn amodol ar ddilysu
Mae cyrsiau sy’n cael eu dangos fel rhai “amodol ar ddilysu” yn gyrsiau newydd sy’n cael eu cwblhau ac mae manylion y cyrsiau yma yn y broses o gael eu penderfynu drwy’r gylchred gymeradwyo, a elwir yn broses ‘ddilysu’. Cyn gynted ag y bo’r rhaglenni wedi eu dilysu bydd manylion y cwrs yn cael eu cadarnhau.
Mae’r rhan fwyaf o gyrsiau sydd yn dal i fod yn ‘amodol ar ddilysu’ yn cael eu cymeradwyo gan y broses ddilysu; fodd bynnag, ni warantir hyn, ac os na fydd cwrs yn mynd rhagddo yn ôl y bwriad, neu’n cael ei newid yn sylweddol, cewch eich hysbysu gan y brifysgol a rhoddir cymorth i’r bobl hynny sydd wedi cael cynnig lle i ganfod cwrs amgen addas naill ai ym Mhrifysgol Wrecsam neu gyda darparwr arall.