A student looks to the side, her pen poised over her notebook

Manylion cwrs

Côd UCAS

4KWS

Blwyddyn mynediad

2025

Hyd y cwrs

4 BL (llawn-amser)

Tariff UCAS

48-72

Côd y sefydliad

G53

Lleoliad

Wrecsam

*Yn amodol ar ail-ddilysu

Course Highlights

Cyflwyno hyblyg

trwy ddull dysgu cyfunol

Cymeradwyir

gan Safonau Hyfforddiant Addysg Cymru

Cyfleoedd rhyngwladol

i ddysgu yn y gwaith

Pam dewis y cwrs hwn?

Mae’r cwrs cyffrous hwn wedi’i gynllunio’n arbennig ar gyfer y rheiny sydd am weithio’n gadarnhaol gyda phlant, pobl ifanc, grwpiau ymylol, a chymunedau er mwyn cefnogi eu datblygiad personol, cymdeithasol a gwleidyddol.

Y Cydbwyllgor Negodi (JNC) ar gyfer gweithwyr ieuenctid a chymunedol yw’r corff sy’n gosod y fframwaith cenedlaethol a ddefnyddir i raddio a thalu swyddi gwaith ieuenctid. Mae’r JNC yn cydnabod cymwysterau gweithwyr ieuenctid a chymunedol sydd wedi’u cymeradwyo’n broffesiynol gan y Pwyllgor Safonau Addysg a Hyfforddiant (ETS).

Datblygu ymarfer addysgol anffurfiol; archwilio theori ieuenctid a chymuned; a datblygu eu hymarfer wrth weithio gyda phobl ifanc a chymunedau drwy gyfranogi, grymuso a gweithio mewn partneriaeth.

Mae’r cwrs yn croesawu myfyrwyr amrywiol, sy’n angerddol dros gyfiawnder cymdeithasol, hawliau pobl ifanc ac sydd am ddatblygu gwell dealltwriaeth o ddylanwadau cymdeithasol sy’n llywio ac yn dylanwadu’n uniongyrchol ar faes gwaith Ieuenctid a Chymuned.

Byddwch yn:

  • Cewch ennill cymhwyster gwaith ieuenctid proffesiynol wedi’i gymeradwyo gan Safonau Hyfforddiant Addysg Cymru.
  • Byddwch yn gallu cofrestru gyda Chyngor y Gweithlu Addysg yng Nghymru fel Gweithiwr Ieuenctid ar ôl cwblhau’r cwrs yn llwyddiannus.
  • Bydd cyfleoedd i fynd ar leoliad wedi’i rannol ariannu drwy raglen Erasmus.
  • Mae cyfleoedd i ddatblygu sgiliau gwaith ieuenctid a chymunedol yn rhyngwladol yn Ewrop a thu hwnt, gan ystyried effaith tueddiadau newydd yn ymarfer a pholisi gwaith ieuenctid yng Nghymru, y Deyrnas Unedig, Ewrop ac yn fyd-eang.
ETS Cymru logoAgored Cymru logo

Prif nodweddion y cwrs

  • Rhaglen radd gyda chymeradwyaeth broffesiynol, a chynnwys cwrs sy'n cyd-fynd â Safonau Galwedigaethol a Phroffesiynol Cenedlaethol yn y sector.
  • Cyfleoedd ar gyfer datblygiad proffesiynol parhaus trwy gyfleoedd hyfforddi ychwanegol a rhwydweithio proffesiynol ar gwrs sydd â chysylltiadau cryf â chyflogwyr a darparwyr hyfforddiant lleol.
  • Dysgu a chael profiad gyda dros 50% o'ch gradd mewn ymarfer gwaith maes dan oruchwyliaeth, a lleoliad ym mhob blwyddyn o astudio. Gall hyn fod mewn amrywiaeth o leoliadau naill ai yn y DU neu dramor.
  • Datblygu sgiliau gwaith tîm, cyfathrebu cadarnhaol, gweithio gyda grwpiau ac unigolion, ymarfer myfyriol ac arweinyddiaeth.
  • Datblygu gwybodaeth a sgiliau craidd ar gyfer ymarfer Gwaith Ieuenctid ac addysg anffurfiol y gellir eu trosglwyddo i weithio gyda phlant, pobl ifanc ac oedolion mewn ystod o leoliadau gwahanol.

Beth fyddwch chin ei astudio

Mae hwn yn gwrs ar gyfer pobl sy'n dymuno gweithio o fewn addysg anffurfiol; astudio theori ieuenctid a cymuned a datblygu eich ymarfer o ran gweithio gyda phobl ifanc a chymunedoedd trwy gyfranogi, grymuso a gweithio mewn partneriaethau.

Mae cyfleoedd i ddatblygu sgiliau gwaith ieuenctid a chymunedol yn rhyngwladol yn Ewrop a thu hwnt, gan ystyried effaith tueddiadau newydd yn ymarfer a pholisi gwaith ieuenctid yng Nghymru, y Deyrnas Unedig, Ewrop ac yn fyd-eang.

BLWYDDYN 1 (BLWYDDYN SYLFAEN)

Byddwch yn cael trosolwg o’r cysyniad o ddatblygiad pobl ifanc, ymarfer gwrth-wahaniaethol, yn ogystal â chyfle am leoliad 100 awr sy’n arwain at gymhwyster Gweithiwr Cymorth Ieuenctid lefel 2 a 3, wedi’i achredu gan Agored Cymru.

MODIWLAU

  • Y Sgiliau sydd arnoch eu hangen (craidd): Nod y modiwl hwn yw sicrhau eich bod yn datblygu sgiliau academaidd, personol a phroffesiynol allweddol sydd eu hangen i astudio’n llwyddiannus mewn Addysg Uwch. Mae’r modiwl yn canolbwyntio ar ddatblygu’r sgiliau ymarferol, deallusol a chyfathrebu an angenrheidiol er mwyn caniatáu i chi ddatblygu trwy’r Radd Anrhydedd ac i baratoi myfyrwyr ar gyfer cyflogaeth ac astudio pellach.
  • Gwaith Ieuenctid a Chymuned yn Ymarferol 1 (craidd): Nod y modiwl yw rhoi trosolwg i fyfyrwyr gwaith ieuenctid a chymuned o arfer a theori gwaith ieuenctid. Mae’n gyfle i fyfyrwyr gymhwyso dysgu o’r dosbarth i amgylchedd ymarfer; gan ganolbwyntio ar theori gwaith ieuenctid ac arfer myfyriol, gan sicrhau eu bod yn gweithio tuag at ddiogelu eu hunain ac eraill. Mae i’r modiwl hwn 50 awr o weithgarwch lleoliadau.
  • Datblygiad Pobl Ifanc (craidd): Mae’r modiwl hwn yn ystyried cysyniadau glaslecyndod a datblygiad corfforol, emosiynol a seicolegol; yn dadansoddi sut mae hyn yn effeithio ar fywydau pobl ifanc, a rôl y gweithiwr ieuenctid a chymuned o ran cefnogi pobl ifanc pan fyddant yn troi’n oedolion.
  • Astudiaethau Cyd-destunol (craidd): Nod y modiwl hwn yw cyflwyno ystod eang o faterion cyfoes i fyfyrwyr er mwyn ysgogi trafod a dadlau. Bydd yn galluogi myfyrwyr i gysylltu maes eu diddordeb i’r materion sy’n cael eu cyflwyno.
  • Gwaith Ieuenctid a Chymuned yn Ymarferol 2 (craidd): Gan adeiladu ar ddysgu o Ymarfer Gwaith Ieuenctid a Chymuned 2, bydd myfyrwyr yn datblygu gwybodaeth uwch a sgiliau i ymarfer gwaith ieuenctid a chymuned. Bydd hyn yn cynnwys dealltwriaeth am bwysigrwydd sgwrsio a thrafodaethau’n ymwneud â meithrin cydberthnasau proffesiynol, y gallu i gynllunio a chyflwyno gweithgareddau gwaith grŵp, a chydnabod y ffactorau sy’n achosi ymddygiad heriol. Mae’r modiwl hon yn cynnwys 50 awr o weithgarwch mewn lleoliadau.
  • Ymarfer Gwrth-wahaniaethol mewn Gwaith Ieuenctid a Chymuned (craidd): Mae’r modiwl hwn yn helpu’r myfyriwr i fyfyrio ynghylch ei werthoedd ei hun mewn perthynas ag arfer gwrth-wahaniaethol mewn gwaith ieuenctid a chymuned. Bydd yn ymdrin â sut mae rhagfarn a gwahaniaethu’n effeithio ar gyflwyno gwaith ieuenctid a chymuned a’r rhwystrau y mae pobl ifanc yn eu hwynebu yn y gymdeithas.

BLWYDDYN 2 (LEFEL 4)

Yn y flwyddyn ail byddwch yn astudio gwerthoedd ac egwyddorion gwaith ieuenctid a chymuned, sgiliau creadigol a gwaith grwp, a datblygu gwybodaeth o ddiogelu a gweithio aml-asiantaethol.

MODIWLAU

  • Lleoliad  1 (craidd): Paratoi ar gyfer Ymarfer Proffesiynol Arfer adfyfyriol, mae'r lleoliad gwaith maes cyntaf yn helpu myfyrwyr i sefydlu sylfeini sylfaenol ymarfer gwaith ieuenctid a chymuned da ac ymgorffori sgiliau meddwl adfyfyriol. 
  • Gwerthoedd ac Egwyddorion Gwaith Ieuenctid a Chymuned (craidd): Astudio egwyddorion craidd gwaith ieuenctid a chymuned. Deall gwerthoedd addysg anffurfiol, gan gydnabod a deall a deall ymarfer gwrth-ormesol yn enwedig. Bydd myfyrwyr yn dechrau archwilio a datblygu eu hunaniaeth broffesiynol.
  • Gweithio'n greadigol gyda Grwpiau (craidd): Modiwl cyffrous sy'n dod â theori gwaith grŵp ac ymarfer creadigol ynghyd. 
  • Gweithio gyda'ch Gilydd i Ddiogelu Eraill (craidd):Archwilio rôl y gweithiwr ieuenctid a chymuned mewn diogelu pobl ifanc ac oedolion sy'n agored i niwed, a sut i weithio'n effeithiol mewn sefyllfaoedd aml-asiantaethol.

BLWYDDYN 3 (LEFEL 5) 

Yn yr drydedd flwyddyn, byddwch yn adeiladu ar y dysgu hwn, gan archwilio gwleidyddiaeth a pholisi cymdeithasol, dadansoddi addysg anffurfiol, a datblygu sgiliau mewn ymchwil gymdeithasol, Gwaith Ieuenctid Rhyngwladol, arweinyddiaeth, a goruchwylio eraill. 

MODIWLAU

  • Lleoliad 2 - Integreiddio Ymarfer Proffesiynol (craidd): Mae'r ail leoliad gwaith maes yn lleoliad bloc, sy'n galluogi myfyrwyr i gael eu mewnblannu ym maes gwaith ieuenctid a chymuned a datblygu eu sgiliau mewn ymarfer. Gall hyn fod yn lleoliad yn Ewrop neu ymhellach i ffwrdd.
  • Safbwyntiau Gwleidyddiaeth a Chymdeithasegol mewn Gwaith Ieuenctid a Chymuned (craidd): Dynodi a dadansoddi’r modd y gall agendâu gwleidyddol a pholisïau cymdeithasol lunio cyd-destun ymarfer, ac adnabod gwahanol safbwyntiau gwleidyddol ynghylch polisi cymdeithasol a lles.
  • Gwaith Ieuenctid Rhyngwladol (craidd): Cyfle i archwilio manteision gwaith ieuenctid rhyngwladol a dysgu rhyngddiwylliannol i bobl ifanc. Nodi gwahanol ymarferion gwaith ieuenctid ledled y byd, a rôl y gweithiwr ieuenctid a chymuned o ran deall eu hunaniaeth ddiwylliannol eu hunain a helpu eraill i ddeall eu hun nhw.
  • Dulliau Ymchwil (craidd):  Adnabod yr hyn a olygir gan ymchwil gymdeithasol, a sut y gellir ei gymhwyso i ymchwilio i faes ymarfer neu fater cymdeithasol mewn Gwaith Ieuenctid a Chymuned. 

BLWYDDYN 4 (LEFEL 6)

Yn eich blwyddyn olaf, byddwch hefyd yn ymgymryd â phrosiect ymchwil, a datblygu sgiliau a gwerthoedd sy'n dangos eich gallu i ddod yn ymarferydd proffesiynol. 

MODIWLAU

  • Lleoliad 3 – Arwain mewn Ymarfer Proffesiynol (craidd): cyfle i fyfyrwyr i roi eu sgiliau arwain a goruwchwylio ar waith mewn lleoliad ieuenctid a chymuned.
  • Prosiect Ymchwil (craidd): Â chefnogaeth goruchwyliwr prosiect ymchwil, bydd myfyrwyr yn cynnal darn o ymchwil unigryw i faes sy'n gysylltiedeig â gwaith ieuenctid a chymuned a fydd yn effeithio'n gadarnhaol ar ymarfer a pholisi.
  • Rheoli mewn Ymarfer Gwaith Ieuenctid a Chymuned Cyfoes (craidd): Nodi a gwerthuso'n feirniadol modelau o arweinyddiaeth mewn cyd-destunay gwaith ieuenctid a chymuned, gan ddadansoddi'r sgiliau sydd eu hangen i arwain mewn ymarfer cyfoes a gofynion gweithio mewn amgylcheddau ymarfer seiliedig ar dystiolaeth. 
  • Goruchwyliaeth Broffesiynol (craidd): Bydd myfyrwyr yn deall pwysigrwydd goruchwyliaeth broffesiynol mewn cefnogi a datblygu staff a gwirfoddolwyr ac yn datblygu sgiliau i weithredu hyn mewn ymarfer.
  • Dadansoddiad Beirniadol o Addysg mewn Gwaith Ieuenctid a Chymuned (craidd): Wedi'i osod o fewn cyd-destun polisi gwaith ieuenctid cyfredol mae'r modiwl hwn yn archwilio'n drylwyr egwyddorion a gwerthoedd craidd addysg anffurfio gan ddadansoddi'n feirniadol cysyniadau deialog, cyfranogiad, grymuso, partneriaeth ac ymarfer gwrth-ormesol. Bydd myfyrwyr yn cwblhau'r modiwl hwn ar ôl datblygu eu hunaniaeth broffesiynol fel addysgwr anffurfiol.

 

Mae'r wybodaeth a restrir yn yr adran hon yn drosolwg o gynnwys academaidd y rhaglen a fydd ar ffurf modiwlau craidd neu fodiwlau dewisol. Mae modiwlau'n cael eu pennu'n rhai craidd neu rai dewisol yn unol ag anghenion corff proffesiynol ac adolygiad fframwaith academaidd mewnol, ac felly maent yn gallu newid.

Mae'r wybodaeth a restrir yn yr adran hon yn drosolwg o gynnwys academaidd y rhaglen a fydd ar ffurf modiwlau craidd neu fodiwlau dewisol. Mae modiwlau'n cael eu pennu'n rhai craidd neu rai dewisol yn unol ag anghenion corff proffesiynol ac adolygiad fframwaith academaidd mewnol, ac felly maent yn gallu newid.

Gofynion mynediad a gwneud cais

Mae angen i ymgeiswyr fod wedi cwblhau cymhwyster L3 perthnasol. Mae angen profiad blaenorol o 100 awr mewn lleoliad Gwaith Ieuenctid a Chymunedol a rhaid dangos tystiolaeth ohono. Gellir ennill hyn mewn gwaith gwirfoddol neu gyflogedig ym maes gwaith ieuenctid a chymunedol. Gall tîm y rhaglen gynghori myfyrwyr ynghylch cyfleoedd gwirfoddoli a phrofiad gwaith os oes angen.

Bydd pob ymgeisydd a ystyrir yn addas ar gyfer y cwrs yn cael ei gyfweld, a bydd y rhai ag anableddau neu o gyrsiau perthnasol yn cael cynnig cyfweliad yn awtomatig.

Bydd llawer o fodiwlau yn ei gwneud yn ofynnol i chi fod yn gweithio mewn, neu gael mynediad at, amgylchedd ymarfer gwaith ieuenctid a chymunedol addas er mwyn i chi roi eich dysgu yn ei gyd-destun a chwblhau’r asesiadau.

Bydd hefyd yn ofynnol i chi gwblhau cliriad Gwasanaeth Datgelu a Gwahardd Gwell (DBS) (CRB gynt) fel y gellir gwirio eich addasrwydd ar gyfer gweithio gyda phlant a/neu oedolion agored i niwed

Addysgu ac Asesu

Dysgu ac Addysgu

Cyflwynir y radd gan ddefnyddio dull Hy-Flex unigryw o ddysgu. Mae hyn yn golygu y gall myfyrwyr ymuno â'r ystafell ddosbarth yn bersonol neu ymuno'n gydamserol ar-lein i gymryd rhan yn y gweithgareddau dysgu. Cofnodir sesiynau hefyd i fyfyrwyr ymgysylltu â nhw ochr yn ochr â gweithgareddau dysgu ar-lein asyncronaidd i sgaffaldio'r dysgu o'r modiwl.

Mae asesiadau wedi’u cynllunio gyda’r nodau deuol o gefnogi datblygiad proffesiynol myfyriwr a’i ddealltwriaeth academaidd. Mae hyn yn cynyddu  gwybodaeth a sgil o’r gred bod bod yn ymarferydd rhagorol yn golygu nid yn unig gweithio gyda phobl, ond hefyd gallu mynegi eich hun mewn ystod o ffyrdd sy’n cynnwys ysgrifennu adroddiadau, dogfennau a thraethodau yn seiliedig ar gasglu a dadansoddi tystiolaeth i adeiladu dadl.

Drwy gydol y rhaglen, ac o fewn modiwlau unigol, defnyddir amrywiaeth o ddulliau asesu sy'n ceisio dangos tegwch o ran anghenion unigol, arddulliau dysgu a diddordebau myfyrwyr. Dewisir y mathau o asesu i sicrhau eu bod yn nodweddu lefel academaidd y modiwlau, ac fe’u cynlluniwyd i alluogi myfyrwyr i archwilio’r athroniaethau, y cysyniadau a’r damcaniaethau sy’n sail i waith ieuenctid a gwaith cymunedol, trwy archwilio a dadansoddi materion sy’n berthnasol i’r meysydd hyn. o ddarpariaeth gymdeithasol.

Anogir trosglwyddo dysgu o un modiwl i'r llall, ac mae'r modiwlau craidd yn darparu ffocws ar gyfer hyn. O’r herwydd, defnyddir dulliau asesu ar y rhaglen hon i ddatblygu hyder a gallu myfyriwr i gyflawni ystod o sgiliau trosglwyddadwy, a ystyrir yn ddefnyddiol mewn gwaith academaidd ac ymarfer proffesiynol.

Bydd asesiadau ar y rhaglen hon yn cymryd amrywiaeth o ffurfiau, gan gynnwys traethodau, cyflwyniadau, myfyrdodau, portffolios a chyfrannu at fforymau ar-lein.

 

Rhagolygon gyrfaol

Mae cwblhau’r cwrs hwn yn llwyddiannus yn arwain at Gymhwyster Gwaith Ieuenctid proffesiynol JNC, sy’n ofynnol ar gyfer cofrestru gyda Chyngor y Gweithlu Addysg yng Nghymru. Dyma hefyd y cymhwyster proffesiynol sydd ei angen ar gyfer y rhan fwyaf o swyddi Gwaith Ieuenctid yn Lloegr a'r Alban. Byddwch yn cwblhau 900 awr o leoliad ar y cwrs, sy'n rhoi profiad gwaith perthnasol i chi yn y sector Gwaith Ieuenctid a Chymunedol.

Mae graddedigion o’r cwrs yn gweithio mewn amrywiaeth o leoliadau o’r awdurdod lleol, y sector gwirfoddol a chymunedol, a darparwyr addysg ar draws Cymru, Lloegr ac yn rhyngwladol, gan gynnwys gweithio mewn prosiectau a gwasanaethau yn y meysydd canlynol:

  • Gofalwyr Ifanc
  • Ymadawyr Gofal a Phobl Ifanc mewn Gofal
  • Troseddwyr Ifanc
  • Gwaith Ieuenctid Ysbyty
  • Iechyd Meddwl 
  • Digartrefedd Ieuenctid a Thai
  • Chwaraeon Ieuenctid a Datblygu Iechyd
  • Clybiau Ieuenctid a Gwaith Ieuenctid ar y Stryd
  • Camfanteisio'n Rhywiol ar Blant
  • Addysg Awyr Agored
  • Datblygu Cymunedol
  • Mentora ac Eiriolaeth
  • Pobl Ifanc ag anableddau

Ffioedd a chyllid

Nid oes rhaid i chi dalu eich ffioedd dysgu ymlaen llaw.

Bydd y ffioedd rydych yn eu talu a'r cymorth sydd ar gael yn dibynnu ar nifer o ffactorau gwahanol. Gellir dod o hyd i wybodaeth lawn ar ein tudalennau ffioedd a chyllid. Byddwch hefyd yn dod o hyd i wybodaeth am yr hyn y mae eich ffioedd yn ei gynnwys yn y Cwestiynau Cyffredin ffioedd. 

Mae'r holl ffioedd yn ddarostyngedig i unrhyw newidiadau ym mholisi'r llywodraeth, edrychwch ar ein ffioedd israddedig.

Manyleb y rhaglen

Gallwch chi weld manyleb lawn y rhaglen yma

Llety

Os ydych yn edrych am le i aros tra i chi astudio beth am edrych ar ein hadran Llety i gael mwy o wybodaeth am eich opsiynau, gan gynnwys ein neuaddau preswyl ar y Pentref Wrecsam.

Yn amodol ar ail-ddilysu

Fel rhan o’i phroses barhaus o sicrhau a gwella ansawdd, mae’r Brifysgol yn adolygu ei chyrsiau yn rheolaidd i sicrhau eu bod yn adlewyrchu anghenion myfyrwyr a chyflogwyr. Pob yn bum mlynedd mae angen cynnal adolygiad cyfnodol o’r holl raglenni cyfredol, ac mae’n bosib y bydd newidiadau sylweddol yn cael eu gwneud i raglenni yn ystod y broses o ail-ddilysu.

Mae’r rhan fwyaf o gyrsiau sydd yn ‘amodol ar ail-ddilysu’ yn cael eu cymeradwyo gan y broses ddilysu; fodd bynnag, ni warantir hyn, ac os na fydd cwrs yn mynd rhagddo yn ôl y bwriad, neu’n cael ei newid yn sylweddol, cewch eich hysbysu gan y brifysgol a rhoddir cymorth i’r bobl hynny sydd wedi cael cynnig lle i ganfod cwrs amgen addas naill ai ym Mhrifysgol Wrecsam neu gyda darparwr arall.

Four students chatting around a table

Ieuenctid a Chymuned ynPrifysgol Wrecsam