Dechreuodd y prosiect Gwreiddio Ymchwil ac Ymholi mewn Ysgolion (EREiS) a ariennir gan Lywodraeth Cymru yn 2021 ac ar hyn o bryd mae yn ei drydedd flwyddyn. Mae'r prosiect yn cynnwys cydweithio rhwng ysgolion, consortia rhanbarthol a sefydliadau addysg uwch i werthuso sut i hyrwyddo'r defnydd o ymchwil ac ymholi mewn ysgolion. Mae'r prosiect yn cynnwys tri grŵp rhanbarthol o Ogledd, Canolbarth a Gorllewin a De Cymru. Mae Sue Horder, Lisa Formby a Tomos Gwydion ap Sion yn aelodau o grŵp rhanbarthol Gogledd Cymru.

Yng ngham un, dewisodd y tri grŵp Addysg Uwch bum prif thema yn ymwneud â defnyddio ymchwil ac ymholi mewn ysgolion; amser a lle, telerau a disgwyliadau, rhwydweithiau, arweinyddiaeth a gallu, dysgu proffesiynol a chyflwyno tystiolaeth a damcaniaeth.

Yng ngham dau, parhaodd grŵp rhanbarthol Gogledd Cymru, sy'n cynnwys Prifysgol Bangor, Prifysgol Wrecsam  a GwE, i weithio mewn partneriaeth a chanolbwyntio ar drafodaethau gydag arweinwyr ysgolion i archwilio'r pum thema hyn a nodwyd, ond yng nghyd-destun y fframwaith Defnydd Ansawdd o Dystiolaeth Ymchwil (QURE) (Rickinson et al.,  2023).

Eleni, mae grŵp rhanbarthol EREiS Gogledd Cymru wedi canolbwyntio ar werthusiad pellach o ganfyddiadau dau gam cyntaf y gwaith yng nghyd-destun y sylfaen ymchwil ehangach ynghylch y ffordd orau o ysgogi tystiolaeth ac ymholi mewn ysgolion. Mae'r ymchwil hwn wedi’i gynnal trwy gyfweliadau unigol gydag arweinwyr ysgolion a gweithwyr proffesiynol ar lefel system yn y sector addysg ehangach.
 
Bydd tîm ymchwil ehangach EREiS yn cyflwyno eu gwaith hyd yn hyn yng Nghynhadledd BERA 2024 ac mae cynlluniau yn eu lle ar gyfer Cam 4 a fydd yn dechrau yn yr Hydref.